Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61674 $
-0.15%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3068 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,76 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,82 $
-0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5264 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1399 $
0.57%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4665 $
-0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,24 $
0.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1234 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,26 $
-0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
448,51 $
-0.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
-0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7290 $
-0.36%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,74 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,79 $
1.43%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,84 $
-0.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan thương mại Hồng Kông ủng hộ việc tự điều chỉnh tiền điện tử trong bối cảnh toàn cầu giám sát

Cơ quan thương mại Hồng Kông ủng hộ việc tự điều chỉnh tiền điện tử trong bối cảnh toàn cầu giám sát

23/04/2024 06:18 read23
Cơ quan thương mại Hồng Kông ủng hộ việc tự điều chỉnh tiền điện tử trong bối cảnh toàn cầu giám sát

Hiệp hội Chuyên gia Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (HKSFPA) đã kêu gọi thành lập các tổ chức tự quản lý độc lập (SRO) chuyên giám sát lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Sáng kiến này được đưa ra nhằm đáp ứng sự tăng trưởng nhanh chóng và độ phức tạp ngày càng tăng của ngành. Nó nhằm mục đích nâng cao bối cảnh pháp lý để hỗ trợ đổi mới và bảo mật trong lĩnh vực đang phát triển.

Là một phần trong đề xuất của mình, HKSFPA đề xuất rằng Ủy ban Chứng khoán & Tương lai (SFC), cơ quan quản lý tài chính chính của Hồng Kông, nên tiếp tục giám sát hoạt động của thị trường. Tuy nhiên, nó khuyến nghị rằng cơ quan cấp phép nên được phân bổ giữa những người chơi trong ngành, bao gồm cả những người trong lĩnh vực chứng khoán, hợp đồng tương lai, quản lý tài sản và tài sản ảo.

SROs

Nhận thấy những thách thức đặc biệt do tiền điện tử, công nghệ blockchain và các tài sản kỹ thuật số khác đặt ra, SRO được đề xuất sẽ tập trung vào việc xây dựng các quy định phù hợp nhằm giải quyết các chi tiết cụ thể của nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số, dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) và dịch vụ tài chính liên quan.

Chen Zhihua, Chủ tịch HKSFPA, nhấn mạnh sự cần thiết của Hồng Kông để áp dụng cách tiếp cận có tư duy tiến bộ để duy trì khả năng cạnh tranh như một trung tâm tài chính toàn cầu. Ông nói thêm rằng bản chất năng động của tài sản kỹ thuật số đòi hỏi một cơ quan quản lý có thể nhanh chóng thích ứng với những tiến bộ công nghệ và thay đổi của thị trường.

Ngoài ra, một SRO độc lập cho tài sản kỹ thuật số sẽ trao quyền cho ngành công nghiệp tiền điện tử thực hiện giám sát hiệu quả đồng thời thúc đẩy các thực hành đạo đức và bảo vệ các nhà đầu tư.

Chiến lược do HKSFPA vạch ra nhằm mục đích cân bằng giữa nhu cầu giám sát theo quy định với yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng của ngành. Nó cũng tìm cách ngăn chặn sự giám sát nghiêm ngặt có thể cản trở sự đổi mới, rút ra bài học từ các thị trường khác như Lithuania, nơi sẽ thắt chặt các quy định về tiền điện tử bắt đầu từ năm 2025 sau khi phải đối mặt với những thách thức như không tuân thủ và tham ô.

Trách nhiệm

Cơ quan được đề xuất sẽ đặt ra và thực thi các tiêu chuẩn, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc giáo dục ngành và công chúng về lợi ích và rủi ro liên quan đến tài sản ảo. Nó sẽ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích tài chính để đảm bảo các quy định bắt kịp với công nghệ tài sản kỹ thuật số và điều kiện thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Hơn nữa, HKSFPA gợi ý rằng SRO chuyên biệt này sẽ xử lý các vấn đề như mối đe dọa an ninh mạng, phát hiện gian lận và tính minh bạch của các giao dịch liên quan đến tài sản ảo.

Nó cũng sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý quốc tế để phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu, nâng cao vị thế của Hồng Kông như một điểm đến an toàn và hấp dẫn cho các nhà đầu tư và công ty tài sản kỹ thuật số.

Bằng cách đề xuất một SRO chuyên dụng, HKSFPA nhằm mục đích tạo ra một môi trường pháp lý có cấu trúc nhưng linh hoạt, không chỉ giải quyết nhu cầu hiện tại của thị trường tài sản ảo mà còn dự đoán sự phát triển trong tương lai.

Cách tiếp cận của Hồng Kông trái ngược với các khuôn khổ pháp lý chặt chẽ hơn đang xuất hiện trên toàn cầu, báo hiệu tham vọng của thành phố trong việc nắm giữ vị thế là một trung tâm tài chính quốc tế chính. Khi bối cảnh toàn cầu về quy định tiền điện tử phát triển, việc Hồng Kông hướng tới tự điều chỉnh có thể đóng vai trò là một tình huống thử nghiệm về tính hiệu quả của các khuôn khổ đó trong việc thúc đẩy môi trường thị trường năng động nhưng có trách nhiệm.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Quy định,