Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62664 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2441 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,28 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,36 $
-0.51%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5345 $
-0.40%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1113 $
-0.81%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1546 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3545 $
0.42%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,82 $
-0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,55 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,88 $
-0.40%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase có thể phải đối mặt với những thách thức pháp lý đối với cáo buộc "số liệu kế toán phù hợp" theo quy định mới của FASB

Coinbase có thể phải đối mặt với những thách thức pháp lý đối với cáo buộc "số liệu kế toán phù hợp" theo quy định mới của FASB

25/06/2024 05:18 read41
Coinbase có thể phải đối mặt với những thách thức pháp lý đối với cáo buộc

Coinbase có thể phải đối mặt với những thách thức pháp lý về việc tuân thủ các quy tắc kế toán FASB mới nhằm chuyển việc kế toán và tiết lộ tiền điện tử sang mô hình giá trị hợp lý từ mô hình giảm chi phí ít hơn, MarketWatch đưa tin vào ngày 24 tháng 6, trích dẫn các chuyên gia kế toán.

Các quy tắc đã được FASB thống nhất vào năm 2023 và sẽ chính thức có hiệu lực vào năm 2025. Tuy nhiên, các công ty được phép áp dụng các tiêu chuẩn sớm và một số, bao gồm cả Coinbase, đã làm như vậy.

Quy tắc kế toán mới

Các tiêu chuẩn mới nhằm mục đích cung cấp định giá chính xác hơn cho tài sản kỹ thuật số bằng cách nắm bắt giá trị gần đây nhất của chúng thay vì coi chúng là tài sản vô hình, vốn là thông lệ tiêu chuẩn. Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi yêu cầu từ các công ty như MicroStrategy và Tesla, những công ty giữ một lượng đáng kể tiền điện tử dễ biến động.

Theo mô hình trước đó, các công ty phải ghi lại tài sản kỹ thuật số theo giá mua trước đây và đánh giá mức độ suy giảm trong mỗi kỳ báo cáo – ghi lại bất kỳ xu hướng giảm giá trị nào nhưng không ghi nhận các mức tăng tiếp theo. Quy tắc mới cho phép các công ty đánh giá lại những tài sản này theo giá trị thị trường hợp lý, phản ánh lãi và lỗ chính xác hơn.

Olga Usvyatsky, cựu phó chủ tịch nghiên cứu tại Audit Analytics, lưu ý rằng bất chấp việc quy tắc mới cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều thông tin hữu ích hơn để đưa ra quyết định nhưng nó cũng đưa ra sự biến động trong thu nhập của công ty.

Các công ty thường giảm thiểu sự biến động đó bằng cách sử dụng các biện pháp phi GAAP trong báo cáo tài chính của họ. Tuy nhiên, những điều này không được tạo ra các số liệu được điều chỉnh riêng lẻ. Usvyatsky lập luận rằng Coinbase đã làm chính xác điều đó.

Điều chỉnh không phải GAAP

Trước khi áp dụng quy tắc mới, Coinbase đã loại trừ chi phí suy giảm tiền điện tử khỏi bản đối chiếu EBITDA đã điều chỉnh của mình. Sau khi áp dụng quy tắc, công ty đã loại trừ sự biến động về giá trị hợp lý, điều mà Usvyatsky cho rằng cũng là một hình thức kế toán phù hợp, vì nó bỏ qua các chi phí hoạt động định kỳ, thông thường.

Coinbase đã phân loại tiền điện tử của mình thành bốn mục mới trên bảng cân đối kế toán: để đầu tư, cho mục đích hoạt động, tiền điện tử được vay và tài sản thế chấp cho các khoản vay. Những tài sản này được hạch toán theo giá trị hợp lý, với những khác biệt trong cách xác định giá trị này, ảnh hưởng đến lãi hoặc lỗ được ghi nhận khi giá trị thị trường thay đổi.

Công ty cũng sửa đổi định nghĩa về EBITDA được điều chỉnh để điều chỉnh các khoản lãi và lỗ khi nắm giữ tiền điện tử để đầu tư, cho rằng những khoản này không thể hiện chi phí hoạt động định kỳ, thông thường cần thiết cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo Usvyatsky, SEC trước đây đã thách thức các điều chỉnh không theo GAAP của các công ty, đặc biệt là gửi thư tới Bit Digital và MicroStrategy để hỏi về việc loại bỏ tổn thất tương tự trong báo cáo tài chính.

Thư tiếp theo của SEC gửi MicroStrategy vào tháng 12 năm 2021 đã yêu cầu công ty loại bỏ “điều chỉnh đối với phí suy giảm Bitcoin trong… các biện pháp không phải GAAP” trong các hồ sơ trong tương lai.

Những người khác hạ thấp nguy cơ hậu quả. Tác giả của Dig, Francine McKenna, nói với hãng tin chuyển giao rằng nền tảng giao dịch đang "làm theo lời khuyên tốt nhất mà hàng tỷ người có thể mua" từ công ty kế toán Deloitte của Big Four, điều này khó có thể đánh lừa công ty.

Coinbase đã không trả lời yêu cầu bình luận của CryptoSlate vào thời điểm báo chí.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: