Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase lập luận vụ kiện SEC XRP gây thiệt hại 15 tỷ đô la cho các nhà đầu tư bán lẻ

Coinbase lập luận vụ kiện SEC XRP gây thiệt hại 15 tỷ đô la cho các nhà đầu tư bán lẻ

01/11/2022 15:38 read107
Coinbase lập luận vụ kiện SEC XRP gây thiệt hại 15 tỷ đô la cho các nhà đầu tư bán lẻ

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã đệ trình một bản tóm tắt ủng hộ Ripple (XRP), lập luận rằng vụ kiện của SEC đã dẫn đến việc các nhà đầu tư bán lẻ mất 15 tỷ đô la.

Theo nền tảng giao dịch, hành động của SEC đã buộc nền tảng giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ phải hủy niêm yết XRP, khiến khách hàng bán lẻ bị thiệt hại đáng kể do vốn hóa thị trường của đồng tiền này giảm xuống.

Công ty tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ tiếp tục rằng họ đã nhiều lần thúc giục SEC hướng dẫn không gian tiền điện tử; tuy nhiên, cơ quan quản lý đã tập trung vào việc điều chỉnh ngành thông qua các hành động thực thi riêng lẻ.

Trong trường hợp không có khuôn khổ quy định quản lý tài sản kỹ thuật số, Coinbase tin rằng các bên như Ripple phải được phép theo đuổi biện pháp bảo vệ thông báo công bằng trong các vấn đề mà họ đang phải đối mặt với các hành động thực thi bất ngờ như thế này.

Coinbase nói thêm rằng SEC đã buộc Ripple phải giám sát thực thi rộng rãi, trong khi các công ty khác có sản phẩm hoặc dịch vụ giống hệt nhau đã bị bỏ rơi. Nó tuyên bố rằng các yêu cầu đăng ký hiện tại của cơ quan quản lý không phù hợp với cách các nền tảng tài sản kỹ thuật số hoạt động, thêm vào đó:

Tuy nhiên, các yêu cầu hiện tại của SEC chỉ cho phép người môi giới-đại lý là thành viên của nền tảng giao dịch chứng khoán đã đăng ký, có nghĩa là khách hàng bán lẻ chỉ có thể giao dịch tài sản trên nền tảng giao dịch gián tiếp bằng cách sử dụng dịch vụ của nhà môi giới tính phí giao dịch và thêm rủi ro trung gian. có thể tránh được trên các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số, một lần nữa vì lợi ích của khách hàng.

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal cho biết:

Bằng cách kiện những người bán Token XRP sau khi đưa ra các tuyên bố công khai báo hiệu rằng các giao dịch đó là hợp pháp, SEC đã mất dấu nguyên tắc cơ bản này.

Các nhóm cộng đồng tiền điện tử cùng nhau cho Ripple

Ngoài việc nộp đơn lên tòa án của Coinbase để ủng hộ Ripple, một số công ty, cá nhân và hiệp hội liên quan đến tiền điện tử cũng đã đệ trình các động thái ủng hộ công ty thanh toán bị ràng buộc.

Luật sư John Deaton của Pro-XRP đã đệ trình một bản tóm tắt amicus thay mặt cho những người giữ XRP chống lại yêu cầu của SEC về phán quyết tóm tắt. Theo Deaton, SEC đang sử dụng vụ kiện này như một tình huống thử nghiệm để mở rộng phạm vi pháp lý của mình sang không gian tiền điện tử.

Có hàng triệu người giữ XRP đang bị giữ làm con tin làm thiệt hại tài sản thế chấp trong khi SEC tham gia vào một cuộc tranh giành quyền lực pháp lý. Những người giữ vô tội đó đã bị SEC từ bỏ khi chấp nhận các vị trí kiện tụng của mình để đạt được mục tiêu mong muốn hơn nữa và không nằm ngoài lòng trung thành với luật pháp. '

Nhóm ủng hộ tiền điện tử, Hiệp hội Blockchain cũng đã đệ trình một bản tóm tắt amicus vào ngày 28 tháng 10 nói rằng quan điểm của Chủ tịch SEC Gary Gensler có thể tàn phá ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các tổ chức liên quan đến tiền điện tử khác như quỹ đầu tư mạo hiểm Valhil Capital và Hội đồng tiền điện tử cho sự đổi mới cũng đã gửi bản tóm tắt hỗ trợ Ripple.

Các tệp SEC để biên dịch lại tài liệu Hinman

Trong khi đó, SEC đã ghi được một chiến thắng nhỏ gần đây khi Thẩm phán Sarah Netburn chấp thuận yêu cầu của họ về hai giao dịch đối với các tài liệu của cựu Giám đốc Bill Hinman.

Ủy ban muốn biên soạn lại hai bản thảo bài phát biểu vào tháng 6 năm 2018 của Hinman có chứa các quyết định đang chờ xử lý.

SEC gần đây đã phát hành các tài liệu Hinman sau khi sáu phán quyết của tòa án đã yêu cầu họ phát hành các tài liệu cho Ripple.

Bài đăng Coinbase lập luận vụ kiện XRP của SEC gây thiệt hại 15 tỷ đô la cho các nhà đầu tư bán lẻ xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Pháp lý, Coinbase, Ripple, Xrp,