Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62033 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3409 $
-0.22%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,41 $
-0.08%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,11 $
0.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4760 $
-0.27%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,52 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1275 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3939 $
0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1220 $
-0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,60 $
-0.58%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,22 $
-0.20%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,84 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
396,73 $
0.47%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,43 $
-1.15%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
9,57 $
-0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5684 $
-0.07%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase tuyên bố SEC đang cố gắng "bước qua" thử nghiệm Howey trong nỗ lực kháng cáo mới nhất

Coinbase tuyên bố SEC đang cố gắng "bước qua" thử nghiệm Howey trong nỗ lực kháng cáo mới nhất

25/05/2024 06:54 read39
Coinbase tuyên bố SEC đang cố gắng

Coinbase tin rằng SEC đang cố gắng "bước qua" thử nghiệm Howey bằng cách né tránh câu hỏi liệu một giao dịch tài sản kỹ thuật số không có nghĩa vụ sau bán hàng có thể là một hợp đồng đầu tư hay không.

Nền tảng giao dịch đã đưa ra yêu cầu trong một đề nghị kháng cáo xen kẽ được nộp lên Tòa án quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York vào ngày 24 tháng 5.

Đơn kháng cáo nhằm mục đích thách thức lệnh gần đây của tòa án liên quan đến một câu hỏi pháp lý quan trọng trong tình hình đang diễn ra với SEC.

Xem xét phúc thẩm

Kiến nghị của Coinbase tập trung vào việc liệu các giao dịch tài sản kỹ thuật số thiếu nghĩa vụ sau bán hàng có thể được phân loại là "hợp đồng đầu tư" theo thử nghiệm Howey, một tiêu chuẩn được sử dụng để xác định chứng khoán hay không.

Quyết định của tòa án quận vào ngày 27 tháng 3 đã giải quyết câu hỏi pháp lý mới này, điều này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường tiền điện tử. Coinbase khẳng định rằng chưa có tòa phúc thẩm nào xác định liệu một giao dịch tài sản kỹ thuật số mà không có nghĩa vụ hợp đồng sau bán hàng có thể cấu thành hợp đồng đầu tư hay không.

Nền tảng giao dịch lập luận rằng vấn đề pháp lý này vẫn chưa được giải quyết và rất quan trọng đối với ngành tài sản kỹ thuật số, cần phải xem xét phúc thẩm ngay lập tức. Coinbase đã nói:

"…SEC bỏ qua rằng không có tòa phúc thẩm nào trong 78 năm kể từ khi Howey tìm thấy một hợp đồng đầu tư không có cam kết hợp đồng sau bán hàng..."

SEC đã phản đối đề nghị này, cho rằng lệnh của tòa án không liên quan đến câu hỏi mang tính kiểm soát của luật và không có cơ sở đáng kể nào cho sự khác biệt về quan điểm.

Tuy nhiên, Coinbase lập luận rằng quyết định này mâu thuẫn với các tiền lệ đã được thiết lập, bao gồm cả vụ SEC kiện Ripple Labs, Inc., phán quyết rằng một số giao dịch tài sản kỹ thuật số nhất định không đáp ứng tiêu chí Howey cho hợp đồng đầu tư.

Ngoài ra, nền tảng giao dịch này cho biết nỗ lực của SEC nhằm kết hợp Ripple với Terraform Labs là “không có giá trị”. Sàn giao dịch cho biết:

"Sự khác biệt giữa những tình huống này là sự khác biệt được Tòa án công nhận một cách rõ ràng và sự khác biệt được chính Ủy ban công nhận cho đến khi thấy thuận tiện để không làm như vậy."

Kết quả kháng nghị

Một kháng nghị thành công có thể dẫn đến việc bác bỏ một phần quan trọng trong vụ kiện của SEC chống lại Coinbase, đặc biệt là những vụ liên quan đến nền tảng công ty và các dịch vụ Prime.

Những khiếu nại này đại diện cho hơn 70% khiếu nại. Việc giải quyết các vấn đề pháp lý khi kháng cáo có thể hợp lý hóa quy trình kiện tụng và giảm chi phí nguồn lực.

SEC đã áp đặt các yêu cầu khám phá rộng rãi đối với Coinbase, bao gồm nhiều yêu cầu về tài liệu, trát đòi hầu tòa của bên thứ ba và yêu cầu kiểm tra. Giải quyết vấn đề pháp lý cơ bản thông qua kháng cáo có thể bảo tồn các nguồn lực của đảng và tư pháp.

Kết quả của tình huống này có thể xác định mức độ thẩm quyền của SEC đối với các giao dịch tài sản kỹ thuật số khi ngành công nghiệp tiền điện tử phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của cơ quan quản lý. Coinbase tìm cách đẩy nhanh quá trình xem xét phúc thẩm để cung cấp sự rõ ràng và hướng dẫn cần thiết cho ngành.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Đặc sắc, Pháp lý, Quy định,