Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase và Ripple đang chơi trò chơi bài xì phé Với SEC, phóng viên của CNBC

Coinbase và Ripple đang chơi trò chơi bài xì phé Với SEC, phóng viên của CNBC

17/05/2023 16:46 read111
Coinbase và Ripple đang chơi trò chơi bài xì phé Với SEC, phóng viên của CNBC

Trong bối cảnh không chắc chắn về quy định sâu sắc ở Hoa Kỳ, một số công ty tiền điện tử đang cân nhắc chuyển sang môi trường thân thiện hơn. Các công ty hàng đầu có trụ sở tại Hoa Kỳ Ripple và Coinbase, những người đã từng là chủ tịch của Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC), đã gợi ý về khả năng di dời. Phản ứng với các vấn đề này, hai phóng viên của CNBC, Ryan Browne và Arjun Kharpal, đã cân nhắc.

Theo các nhà báo, các công ty tiền điện tử như Ripple và Coinbase đang chơi một trò chơi poker với SEC.

Các công ty tiền điện tử đe dọa di dời để giảm bớt áp lực pháp lý

Môi trường pháp lý trong không gian tiền điện tử của Hoa Kỳ đã trở nên căng thẳng hơn trong vài tháng qua khi SEC tăng tốc các động thái đàn áp của họ đối với các công ty tiền điện tử. SEC đã chuyển sự chú ý sang Coinbase, Binance, Bittrex và Kraken trong bối cảnh vụ kiện tụng kéo dài với Ripple.

Các công ty này không thoải mái với các mối đe dọa thực thi ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý khi họ phàn nàn rằng SEC đã thực hiện phương pháp thực thi theo quy định mà không cung cấp bất kỳ hướng dẫn rõ ràng nào cho họ.

Coinbase và Ripple thậm chí còn đe dọa chuyển hoạt động kinh doanh của họ ra bên ngoài Hoa Kỳ, hy vọng các nhà quản lý sẽ xem xét lại quan điểm diều hâu của họ.

Các phóng viên của CNBC lưu ý thêm rằng các giám đốc điều hành của Ripple đã hợp lực để công khai chỉ trích SEC và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn.

Ưu tiên chính trị hơn chính sách là không có lợi cho nền kinh tế, Giám đốc điều hành Ripple cho biết

Trong báo cáo của mình, Browne và Kharpal đã trích lời Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse, với tư cách là một công dân Hoa Kỳ, đã bày tỏ sự thất vọng với tình hình.

Trong một tuyên bố, Garlinghouse cho biết, Hoa Kỳ đang bị vượt qua không chỉ một chút mà còn rất nhiều.

Garlinghouse tuyên bố thách thức lớn hơn là việc Hoa Kỳ coi chính trị hơn chính sách, một quyết định bất lợi cho các nhà đầu tư. Trong hầu hết các trường hợp, SEC liên tục lập luận rằng gần như tất cả các Token tiền điện tử trên thị trường đều cấu thành chứng khoán.

Đó là lý do tại sao cơ quan quản lý đã kiện Ripple vào tháng 12 năm 2020, cáo buộc công ty cung cấp XRP dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký. Tuy nhiên, Ripple đã tiếp tục tranh luận vấn đề này tại tòa án với SEC, hy vọng sẽ sớm nhận được phán quyết có lợi.

RippleXRP chuyển sang màu xanh lục l XRPUSDT trên TradingView

SEC không chỉ chỉ tay vào Ripple, vì nó gần đây đã đến Coinbase, đưa ra Thông báo Wells cáo buộc có thể vi phạm luật chứng khoán.

Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken cũng chịu chung số phận và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ngừng cung cấp dịch vụ Đặt cược tại Hoa Kỳ với khoản thanh toán 30 triệu đô la.

SEC tuyên bố các động thái của họ là để bảo vệ người Mỹ khỏi rủi ro đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, luật sư ủng hộ XRP, John Deaton, đã yêu cầu giám đốc SEC, Gary Gensler, ngừng tuyên bố bảo vệ công chúng Mỹ trước tiền điện tử.

Những hành động pháp lý này đã thu hút phản ứng từ những người đứng đầu ngành, bao gồm cả người sáng lập Cardano Charles Hoskinson. Hoskinson kêu gọi những người đam mê tiền điện tử ủng hộ các chính sách ủng hộ tiền điện tử trong các cuộc bầu cử tiếp theo để ngăn chặn các vấn đề về quy định.

Hình ảnh nổi bật từ Pixabay và biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cnbc, Coinbase, Ripple, Xrpusdt,