Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62976 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,44 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,17 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5147 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1451 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.59%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4547 $
-0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,03 $
-0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
-0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,65 $
-0.27%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
471,84 $
0.10%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.25%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-1.51%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6954 $
0.00%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,19 $
-0.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
-0.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Colorado chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử: đó chỉ là vấn đề thời gian?

Colorado chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử: đó chỉ là vấn đề thời gian?

24/03/2022 22:10 read174
Colorado chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử: đó chỉ là vấn đề thời gian?

Colorado được thiết lập để chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử. Đối với một số chuyên gia, việc các bang khác của Hoa Kỳ làm theo chỉ là vấn đề thời gian.

Thống đốc bang Colorado, Jared Polis, đã thông báo vào tháng 2 rằng chính quyền bang có kế hoạch cho phép người dân nộp thuế bằng tiền điện tử sớm nhất là vào mùa hè năm 2022. Đối với một số chuyên gia, động thái này vừa hợp pháp hóa loại tài sản tiền điện tử và được mong đợi đến đúng thời hạn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Polis cho biết các nhà giữ tiền điện tử ở Colorado có thể có tùy chọn gửi các khoản thanh toán thuế bằng tiền kỹ thuật số, với việc nhà nước chuyển đổi số tiền trở lại thành tiền định danh ngay sau khi các khoản thanh toán được nhận thông qua một trung gian ẩn danh.

Polis nói thêm rằng sau khi triển khai vào mùa hè này, tiểu bang có thể chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho những thứ đơn giản như bằng lái xe hoặc giấy phép săn bắn trong vòng vài tháng. Thống đốc cho biết vào thời điểm đó, ông không hề lo ngại về sự biến động tiềm ẩn của các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC), do nhà nước không có kế hoạch giữ các đồng tiền này để mua dài hạn

Ngay sau khi nhậm chức vào năm 2019, Polis đã ký Đạo luật Token kỹ thuật số Colorado thành luật, nhằm mục đích miễn trừ các Token với mục đích chủ yếu là tiêu dùng khỏi một số quy định chứng khoán. Thống đốc cũng nói rằng Thượng nghị sĩ bang Chris Hansen đang làm việc trên một dự luật cho phép các Token kỹ thuật số do nhà nước tạo ra được sử dụng cho mục đích dự trữ của bang.

Phát biểu với Cointelegraph, Thượng nghị sĩ Hansen cho biết dự luật giới thiệu thêm tính bảo mật, tiết kiệm chi phí, đa dạng hóa Pool của các nhà đầu tư và tiềm năng giảm lãi suất do nhà nước trả. Hansen nói:

Chúng tôi cần đảm bảo rằng mọi người dân Coloradan đều có thể tham gia và hưởng lợi một cách bình đẳng từ hoạt động đầu tư vào tiểu bang của chúng tôi. Bằng cách mở rộng ra ngoài các nhà đầu tư tổ chức và các ngân hàng thương mại, chúng tôi mời hàng triệu người dân Coloradans chia sẻ tài trợ cho các tài sản vốn mới.

Thượng nghị sĩ nói rằng ông rất mong được xem bang sẽ giúp các cộng đồng phục hồi như thế nào sau đại dịch, cải thiện chất lượng cuộc sống của họ và giải quyết tình trạng bất bình đẳng đã khiến người dân hàng ngày không thể thịnh vượng hoàn toàn từ nền kinh tế của chúng ta.

Tiền như một đại diện của nợ

Tiền ban đầu được coi là một đại diện vật chất của nợ, theo các nhà nhân chủng học như David Graeber quá cố. Graeber chỉ ra rằng các chính phủ đã sử dụng tiền để tiêu chuẩn hóa việc thanh toán các nghĩa vụ triều cống và tạo điều kiện duy trì công nhân của họ.

Phát biểu với Cointelegraph, Brian Pasfield, giám đốc công nghệ tại Fringe Finance - một nền tảng cho vay phi tập trung - đã trích dẫn công việc của Graeber cho thấy tiền điện tử đang được hợp pháp hóa bằng các động thái như Colorado. Pasfield nói:

Việc các chính phủ công nhận tiền điện tử như một phương tiện thanh toán thuế khả thi nói lên nhiều điều về sự thay đổi tư duy trong cách chúng ta nhìn nhận các loại tiền này.

Pasfield nói thêm rằng việc chấp nhận tiền điện tử để thanh toán thuế chắc chắn sẽ dẫn đến việc các chính phủ phải quản lý và giữ các loại tiền này trong Kho bạc của họ, điều này có thể giúp giảm bớt sự biến động mà tài sản tiền điện tử được biết đến.

Ông nói thêm rằng nếu một chính phủ liên bang lớn như vậy ở Hoa Kỳ hoàn thiện quy định về tiền điện tử, thì đó sẽ là một bước hợp lý để họ chấp nhận [tiền điện tử] như một hình thức hợp pháp của một trong những công nghệ xã hội lâu đời nhất: tiền.

Russel Starr, Giám đốc điều hành tại DeFi Technologies - một công ty công nghệ với các sản phẩm đầu tư vào tài chính phi tập trung - nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng kho bạc chính phủ nên được tính bằng đơn vị tiền tệ mà nó sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ, nghĩa là nếu nó sẽ trả cho nhân viên bằng đô la , thu nhập tiền điện tử của nó nên được chuyển đổi sang đô la.

Tuy nhiên, Starr nói rằng bất kỳ thực thể nào cũng nên có các giữ đầu tư đa dạng, hoàn toàn nên bao gồm tiền điện tử và các sản phẩm tài chính phi tập trung khác.

Theo Giám đốc điều hành, tiềm năng tăng trưởng của tiền điện tử sẽ khiến nó trở thành một tài sản hấp dẫn trong bất kỳ danh mục đầu tư nào được cân bằng cẩn thận, đặc biệt là ở Tiểu bang Mile High. Tiềm năng tăng trưởng này cũng có thể có nghĩa là các chính phủ chấp nhận tiền điện tử để thanh toán thuế còn lâu mới đến.

Việc chính phủ thông qua chỉ là vấn đề thời gian

Vào tháng 2, Thượng nghị sĩ Sydney Kamlager của bang California đã giới thiệu một dự luật sẽ sửa đổi bộ luật tiểu bang để chấp nhận tiền điện tử cho một số khoản thanh toán công dân.

Dự luật đề xuất cho phép một cơ quan nhà nước chấp nhận tiền điện tử làm phương thức thanh toán cho việc cung cấp các dịch vụ của chính phủ. Trở lại năm 2018, Ohio đã trở thành tiểu bang đầu tiên của Hoa Kỳ chấp nhận Bitcoin để đóng thuế nhưng đã bỏ chương trình thanh toán thuế tiền điện tử vào năm 2019, vì các vấn đề pháp lý.

Tòa nhà Đại hội Bang Colorado và các khu đất xung quanh.

Jaideep Singh, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty công cụ thuế trí tuệ nhân tạo FlyFin, nói với Cointelegraph rằng tiền điện tử đang dần được quản lý. Theo Singh, các quy định về tiền điện tử bắt đầu bằng việc báo cáo về các giao dịch tiền điện tử cho những người khai thuế Hoa Kỳ trước khi các cơ quan chính phủ chuyển sang theo dõi các giao dịch tiền điện tử.

Theo dõi các giao dịch tiền điện tử làm giảm tính ẩn danh của chúng và thúc đẩy xu hướng mà chúng ta sẽ thấy trong vài năm tới liên quan đến tính minh bạch hơn, công nghệ theo dõi và các yêu cầu pháp lý tăng lên đối với tiền điện tử:

Các chính phủ có trách nhiệm đảm bảo rằng công dân của mình không bị lừa gạt, hạn chế hoạt động tội phạm và không bị lách thuế. Vì vậy, sự phát triển mới này xảy ra ở Colorado chỉ là vấn đề thời gian.

Singh chứng kiến Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới khi chấp nhận tiền điện tử, với các quốc gia khác theo sau, vì chúng ta gần như chắc chắn sẽ thấy việc các ngân hàng trung ương áp dụng blockchain và các loại tiền điện tử khác.

Ben Weiss, giám đốc điều hành tại nhà điều hành máy ATM Bitcoin CoinFlip, nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng động thái của Colorado có thể sẽ tạo ra phản ứng dây chuyền, với các bang khác trong nước cũng làm theo - đặc biệt nếu việc triển khai diễn ra theo đúng kế hoạch. Đối với Weiss, đây có thể là một bước chính để người tiêu dùng công nhận tiền điện tử là một dạng tiền tệ hợp pháp.

Weiss nói thêm rằng động thái này có thể làm tăng giá hơn nữa các tình huống sử dụng tiền điện tử giữa các dịch vụ của chính phủ:

Tiến bộ này cũng có thể khuyến khích các giao dịch tiền điện tử được thực hiện ở những nơi khác trên toàn tiểu bang, chẳng hạn như tại DMV địa phương [bộ phận xe cơ giới]. Đây là cơ hội tuyệt vời để Colorado xây dựng danh tiếng của mình như một trung tâm công nghệ và đánh dấu vị trí đi đầu trong cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Weiss nói rằng các bang của Hoa Kỳ có thể xem xét giữ tài sản tiền điện tử vì tiềm năng của chúng được đánh giá cao, vì số tiền tăng thêm thu được thông qua nó có thể được sử dụng để cải thiện đường xá, công viên sạch sẽ và giúp tài trợ cho các khu vực thiếu vốn khác của chính quyền địa phương.

Phát biểu với Cointelegraph, Patrick White, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của nhà cung cấp phần mềm kế toán và thuế tài sản tiền điện tử Bitwave, cho biết ông rất thích nhìn thấy các bang như Colorado và California chuyển sang chấp nhận tiền điện tử để đóng thuế nhưng không phải vì lý do mà người ta có thể nghĩ.

White nói thêm rằng làm việc với tài sản tiền điện tử yêu cầu bộ nhớ cơ bắp; nó đòi hỏi phải hiểu cách thực hiện trên đường và ngoài đường, học cách thực hiện thuế và kế toán, tìm ra quyền giám hộ và hơn thế nữa. Anh ấy nói thêm:

Đó là một bước tiến lớn đối với ngành mà nhiều quốc gia đang phải thực sự hiểu về tiền điện tử, đưa ra các quy tắc xung quanh việc định giá tài sản kỹ thuật số cho các mục đích thuế thực sự, và hơn thế nữa.

Weiss hy vọng chính phủ liên bang Hoa Kỳ sẽ phù hợp hơn và các cơ quan chính phủ cuối cùng sẽ giữ một số tài sản trên bảng cân đối kế toán thay vì chỉ bán nó đi ngay lập tức.

Ngay cả khi các chính phủ không giữ tài sản tiền điện tử trên bảng cân đối kế toán của họ, nhu cầu về tiền điện tử mà họ chấp nhận để thanh toán có thể biến động. Một cách để duy trì nhu cầu về tiền pháp định là thông qua việc sử dụng chúng trong việc thanh toán thuế: Mọi người cần giữ tiền pháp định để có thể đáp ứng nghĩa vụ thuế của mình vào cuối tháng hoặc năm.

Nếu tiền điện tử được sử dụng để thanh toán thuế, nhu cầu giữ các loại tiền tệ fiat sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí còn hơn thế nữa vì việc thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng tiền điện tử ngày càng trở nên dễ dàng hơn với việc sử dụng thẻ ghi nợ tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Ngân hàng, Luật, Thuế, Colorado, Thanh toán,