Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65693 $
-0.30%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2699 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
605,82 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
157,68 $
-0.35%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5864 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1242 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,04 $
-0.89%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4011 $
-0.50%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1551 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
30,19 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,69 $
-0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,86 $
-0.36%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
359,88 $
-0.16%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,39 $
-1.95%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Con nợ FTX tìm kiếm tài sản bị SBF tịch thu, khách hàng nộp đơn phản tố

Con nợ FTX tìm kiếm tài sản bị SBF tịch thu, khách hàng nộp đơn phản tố

18/06/2024 05:06 read50
Con nợ FTX tìm kiếm tài sản bị SBF tịch thu, khách hàng nộp đơn phản tố

Hậu quả của sự sụp đổ của FTX tiếp tục diễn ra, với một cuộc chiến pháp lý mới nổi lên liên quan đến tài sản trị giá hàng triệu đô la bị tịch thu từ Sam Bankman-Fried (SBF), cựu CEO hiện đang thụ án 24 năm tù.

Nhiều bên đang tìm kiếm quyền kiểm soát tài sản bị tịch thu từ SBF và các cựu giám đốc điều hành FTX. Các tài sản bao gồm máy bay, quỹ nắm giữ tại nhiều ngân hàng khác nhau, cổ phiếu Robinhood từng thuộc sở hữu của SBF và thậm chí cả các khoản đóng góp chính trị liên quan đến các giám đốc điều hành FTX.

Nhiều bên

Con nợ FTX, cùng với công ty Bahamian, FTX Digital Markets, đã đệ đơn lên Tòa án quận phía Nam của New York để tìm kiếm quyền kiểm soát tài sản bị tịch thu từ SBF.

Những người mắc nợ lập luận rằng họ có "quyền ưu việt" đối với tài sản bị tịch thu và số tiền này nên được sử dụng để trả nợ cho các chủ nợ. Trong hồ sơ ngày 14 tháng 6, luật sư đại diện cho các con nợ khẳng định phương pháp này sẽ mang lại khả năng phục hồi tốt hơn những gì kế hoạch phá sản hiện tại đề xuất.

Tuy nhiên, một đơn kiến nghị riêng do một nhóm khách hàng FTX đệ trình đã nổi lên như một rào cản tiềm tàng đối với các con nợ. Được đại diện bởi các luật sư tiền điện tử nổi tiếng Adam Moskowitz và David Boies, nhóm nguyên đơn bao gồm Sunil Kavuri, một khách hàng của FTX, người đã làm chứng chống lại SBF trong phiên tòa xét xử anh ta.

Kavuri cũng là một trong những chủ nợ phản đối kế hoạch tái cơ cấu FTX được đề xuất.

Đơn khởi kiện của khách hàng lập luận rằng tài sản bị tịch thu phải được trả lại trực tiếp cho người dùng FTX, bỏ qua hoàn toàn thủ tục phá sản. Họ cho rằng Bankman-Fried đã trực tiếp đánh cắp tài sản kỹ thuật số của họ và những khoản tiền này hoàn toàn thuộc về họ.

Trận chiến tại tòa

Thẩm phán Lewis Kaplan vẫn chưa đưa ra phán quyết đối với cả hai đơn thỉnh cầu. Cuộc chiến pháp lý có thể sẽ phức tạp, với mỗi bên đưa ra các lập luận liên quan đến tính hợp pháp của các yêu cầu của họ và cách hành động tốt nhất để thu hồi số tiền bị mất.

Cuộc chiến về tài sản bị tịch thu chỉ là một khía cạnh của hậu quả FTX đang diễn ra. Tình trạng phá sản chung vẫn tiếp diễn, với các chủ nợ như Kavuri bày tỏ lo ngại về kế hoạch tái tổ chức được đề xuất.

Ngoài ra, việc tuyên án đối với các cựu giám đốc điều hành FTX khác, bao gồm Caroline Ellison và Gary Wang, những người đã hợp tác với các công tố viên, vẫn đang chờ xử lý.

Quyết định của tòa án đối với tài sản bị tịch thu sẽ được theo dõi chặt chẽ, có ý nghĩa đối với cả khách hàng FTX và hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn. Việc giải quyết tình huống này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ phục hồi chung của nạn nhân và ảnh hưởng đến tác động lâu dài của việc nền tảng giao dịch ngừng hoạt động đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Sàn giao dịch, Đặc sắc, Pháp lý,