Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59237 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2995 $
0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
563,69 $
0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,42 $
1.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5222 $
0.52%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1340 $
0.96%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
1.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4556 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,82 $
0.58%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1233 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,13 $
1.44%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
429,52 $
0.68%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,62 $
0.66%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7159 $
0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,15 $
0.88%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,46 $
0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,63 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cộng đồng tiền điện tử phản ứng với vụ kiện Kraken, Deaton chỉ trích Gensler "đáng hổ thẹn"

Cộng đồng tiền điện tử phản ứng với vụ kiện Kraken, Deaton chỉ trích Gensler "đáng hổ thẹn"

21/11/2023 17:20 read64
Cộng đồng tiền điện tử phản ứng với vụ kiện Kraken, Deaton chỉ trích Gensler

Cộng đồng tiền điện tử, bao gồm các luật sư nổi tiếng trong ngành và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis, đang lên tiếng về vụ kiện mới giữa SEC Hoa Kỳ chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken.

Không gian tiền điện tử đang gây xôn xao dư luận về đòn mới nhất từ các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, một vụ kiện do Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) đệ trình chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken.

Vụ kiện được đệ trình vào ngày 20 tháng 11 dựa trên cáo buộc của SEC rằng Kraken đã hoạt động như một nền tảng giao dịch, nhà môi giới, đại lý và cơ quan thanh toán bù trừ chưa đăng ký và tuyên bố rằng họ đang trộn lẫn tài sản của khách hàng với tài sản của chính mình.

Kể từ khi tin tức được tung ra, cộng đồng tiền điện tử trên mạng xã hội, các giám đốc điều hành Kraken và các luật sư nổi tiếng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của họ về hành động của SEC.

Ngày tin tức này được tung ra, người sáng lập Kraken Jesse Powell đã gọi hành động này là một cuộc tấn công vào nước Mỹ và gọi SEC là cơ quan giảm tốc hàng đầu của Hoa Kỳ. Powell thậm chí còn cảnh báo các công ty khác rời khỏi Mỹ

Vào ngày 21 tháng 11, Giám đốc điều hành hiện tại của Kraken, Dave Ripley, đã đến gặp X và cho biết công ty hoàn toàn không đồng ý với các tuyên bố của SEC và có kế hoạch bảo vệ mạnh mẽ quan điểm của mình.

Với tư cách là người dẫn đầu ngành, chúng tôi sẽ đứng lên chống lại những cáo buộc này và bảo vệ quyền tồn tại của ngành công nghiệp tiền điện tử ở Hoa Kỳ, ông nói. Ripley cho biết sự thiếu rõ ràng về quy định ở Mỹ sẽ chỉ được giải quyết bằng hành động của Quốc hội.

[Chúng tôi] sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực này nhằm mang lại sự rõ ràng và chắc chắn cho môi trường hỗn loạn đã được tạo ra ở Hoa Kỳ

Luật sư tiền điện tử nổi tiếng John Deaton cũng bình luận về sự phát triển này, gọi Gary Gensler, chủ tịch hiện tại của SEC, là một nhà quản lý đáng khinh bỉ và đáng khinh.

Deaton bình luận về quyết định của Kraken vào tháng 2 về việc trả 30 triệu USD cho SEC trong một thỏa thuận dàn xếp.

Anh ấy nói rằng anh ấy tin rằng Gensler không quan tâm đến bất kỳ bên nào liên quan - nhân viên hay nhà đầu tư - và kết thúc bằng cách nói, anh ấy là một kẻ đáng hổ thẹn, và tôi nóng lòng muốn thấy anh ấy đi xuống.

Khi được hỏi liệu Kraken có cơ hội chống lại SEC tại tòa trong vòng hai hay không, luật sư bào chữa tội phạm tiền điện tử Carlo D'Angelo đã đăng trên X, trước đây là Twitter, rằng ông không thấy khả năng có lợi cho SEC.

Các lập luận tương tự đã được thử và thất bại ở các mạch khác. Thẩm phán trong tình huống Kraken có thể sẽ xem xét kỹ lưỡng những quyết định đó. Các thẩm phán thích những tiền lệ nhất quán—ít có khả năng bị đảo ngược khi kháng cáo.

Một người dùng đã phản hồi, Chỉ vì giây phút đó nói điều gì đó, [không] biến điều đó thành sự thật! Nhờ họ giải thích chi tiết cho tòa cách thức ra vào, đăng ký và hoạt động bình thường.

SEC đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội vì sự đàn áp khắc nghiệt đối với tiền điện tử, đặc biệt khi ngành này đang hoạt động trong một hệ thống pháp lý chưa cung cấp luật pháp rõ ràng cho tiền điện tử và nền tảng giao dịch hoạt động với tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, không gian tiền điện tử cũng có các đồng minh ở bên quản lý. Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis đã đăng phản hồi về vụ kiện nói rằng SEC không thể tiếp tục ra phán quyết bằng cách thực thi.

Bà cho biết các công ty tiền điện tử đã nhiều lần cố gắng nhận được hướng dẫn từ SEC nhưng không thấy tiến triển gì. Đại diện Hạ viện Tom Emmer cũng đang ủng hộ ngành này và gần đây đã đề xuất cắt quỹ tài trợ cho chiến dịch chống lại tiền điện tử của SEC.

Tạp chí: Độc quyền — 2 năm sau cái chết của John McAfee, góa phụ Janice tan vỡ và cần câu trả lời

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Kraken, Jesse Powell, SEC, Gary Gensler,