Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CPI đáp ứng nguồn cung BTC thấp — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

CPI đáp ứng nguồn cung BTC thấp — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

10/07/2023 15:50 read82
CPI đáp ứng nguồn cung BTC thấp — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin đang chứng minh rằng mọi thứ đều tăng giá ngoại trừ Price Action BTC trong tuần này, với các nguyên tắc cơ bản của mạng và dữ liệu tích lũy ở chế độ "chỉ tăng".

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới hầu như không bám vào mức 30.000 đô la khi phân kỳ giảm giá thiết lập giai điệu.

Sau một ngày cuối tuần yên ắng, Price Action BTC phải đối mặt với giai đoạn giảm giá tiềm năng trong xu hướng tăng giá rộng hơn của nó, các nhà đầu tư cho biết.

Những gì có thể có trong thực đơn cho thị trường tuần này?

Sau một thời gian tương đối yên ắng, các tác nhân bên ngoài đã quay trở lại với các tài sản rủi ro, với hàng loạt dữ liệu kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ được công bố kết hợp với nhiều bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Thêm vào đó là một số động lực thú vị xung quanh việc mua BTC của Hoa Kỳ hiện đang diễn ra và công thức cho sự biến động đã có.

Coinelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa trong bản tóm tắt hàng tuần về những gì có thể di chuyển thị trường trong những ngày tới.

Hỗ trợ 30.000 đô la khập khiễng khiến các nhà đầu tư khao khát giá BTC giảm

Bitcoin có thể đã kết thúc tuần ở mức trên 30.000 đô la, được xác nhận bởi dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView, nhưng sức mạnh của nó hiện có vẻ kém thuyết phục hơn.

Việc rơi vào vùng 20.000 đô la ngay sau đó đã tạo ra tâm lý cho các nhà đầu tư, những người tin rằng một khoảng thời gian thoái lui có thể xảy ra trước khi xu hướng tăng trở lại.

BTC/USD biểu đồ 1 giờ. Nguồn: TradingView

Sẽ tìm kiếm sự tiếp tục xu hướng để tạo ra một mức thấp cao hơn khác giữa mức giá hiện tại $28K, nhà đầu tư Skew giải thích trong dự báo ngắn hạn của mình.

Nếu không, điểm yếu rõ ràng sẽ dẫn đến phá vỡ cấu trúc 1W (LL cao bằng nhau dưới $25K).
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Skew/Twitter

Nhà đầu tư đồng nghiệp Jelle đã nhận thấy một dấu hiệu cảnh báo trên các khung thời gian hàng tuần.

Bitcoin được vốn hóa trong phân kỳ giảm giá hàng tuần chỉ sau một đêm, anh ấy nói với những người theo dõi Twitter về hành vi của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) sau khi nến đóng cửa.

Thời gian để chơi phòng thủ trong một thời gian. Thị trường tăng giá đang đến, nhưng pullback là một phần của trò chơi. Đặt giá thầu thấp hơn, chúng ta hãy xem.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD với RSI. Nguồn: Jelle/Twitter

Đối với Crypto Tony, mức giảm có thể được giới hạn ở mức 29.500 đô la, điều này bổ sung cho chuyến đi trước đó lên mức cao mới hàng năm vào tuần trước.

Việc quét 29.500 đô la có ý nghĩa đối với tôi vì người mua dường như ngày càng yếu đi ngay bây giờ. Chúng tôi đã quét thanh khoản phía trên chúng tôi, vì vậy bây giờ là lúc để giành lấy thanh khoản bên dưới chúng tôi. Nếu bạn chưa ở một vị trí, hãy chắc chắn chờ đợt test này và đòi lại, anh ấy tóm tắt.

Một bài đăng khác được thu nhỏ để dự đoán BTC/USD sẽ cao hơn tới 40% vào năm 2023, tuy nhiên, điều này sẽ được theo sau bởi một sự điều chỉnh lớn hơn.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử Tony/Twitter

8 diễn giả của Fed đồng hành cùng dữ liệu vĩ mô chính trong tuần

Các nhà bình luận vĩ mô đã ngừng công việc trong tuần này khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dẫn đầu các bản in dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ.

Đến hạn vào ngày 12 tháng 7, CPI cho thấy lạm phát giảm sẽ là một cách nào đó làm giảm bớt sự diều hâu của Fed.

Các thị trường gần như nhất trí rằng lãi suất sẽ tăng trở lại trong tháng này sau khi tạm dừng vào tháng trước, với dữ liệu đánh bại xu hướng dù sao cũng có khả năng gây ra một số bất ổn vào phút cuối.

CPI sẽ được theo sau bởi Chỉ số giá sản xuất (PPI) một ngày sau đó, trong khi tổng cộng tám quan chức Fed sẽ đưa ra nhận xét về nền kinh tế và chính sách.

Sự biến động được thiết lập để quay trở lại thị trường trong tuần này, nguồn bình luận tài chính, The Kobeissi Letter, dự báo trong khi tóm tắt lịch.

Dữ liệu mới nhất từ Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy khả năng tăng lãi suất là 92% tại thời điểm viết bài, giảm nhẹ so với con số 95% của tuần trước.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Tiếp tục, nhà bình luận tài chính Tedtalksmacro lập luận rằng CPI cốt lõi sẽ là con số để theo dõi đối với Fed.

Tiêu đề dự kiến sẽ giảm xuống 3,20% YoY, đây sẽ là mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Fed Cleveland, Đại học Michigan + Truflation đều dự đoán một con số tương tự, ông lưu ý trong một phần của chủ đề Twitter.

CPI cốt lõi dự kiến sẽ giảm xuống còn 5,1% hàng năm, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021. CPI cốt lõi vẫn là mối quan tâm của thị trường và tôi cho rằng thị trường sẽ cân nhắc nhiều hơn đến nó trong phản ứng vào thứ Tư.
Biểu đồ Dự đoán CPI lõi của Hoa Kỳ. Nguồn: Tedtalksmacro/Twitter

Khó khăn khai thác bitcoin sau khi tỷ lệ băm đạt mức cao kỷ lục mới

Trong một bước ngoặt mới mẻ, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin đang chuẩn bị đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong những ngày tới.

Các ước tính mới nhất từ BTC.com dự đoán rằng độ khó của mạng sẽ tăng hơn 5% — mức điều chỉnh tăng đơn lẻ lớn nhất kể từ cuối tháng 3.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Với Price Action trì trệ, điều này rất quan trọng, nói lên sự cạnh tranh đang diễn ra trong lĩnh vực khai thác và niềm tin ngày càng tăng vào khả năng sinh lời trong tương lai. Khi làm như vậy, độ khó sẽ hủy bỏ lần sụt giảm trước đó để đạt mức cao kỷ lục mới khoảng 53,2 nghìn tỷ.

Một câu chuyện tương tự liên quan đến tỷ lệ băm, theo một số ước tính, lần đầu tiên trong những ngày gần đây, nó đã vượt mốc 400 exahash mỗi giây (EH/s).

Biểu đồ tỷ lệ băm tổng ước tính của Bitcoin. Nguồn: Blockchain.com

Giá BTC vẫn thấp hơn 50% so với mức đỉnh năm 2021, làm tăng thêm sức nặng cho câu ngạn ngữ cổ điển, giá tuân theo tỷ lệ băm.

Nhận xét về những gì có thể xảy ra, nhà phân tích khai thác Blockware Joe Burnett gợi ý rằng Bitcoin sẽ quay trở lại để hoàn thành những gì nó đã bắt đầu sau khi đột phá vào năm 2020 vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó ba năm.

Trong đợt tăng giá năm 2017, không có lệnh cấm khai thác quốc gia nào khiến một nửa số hashrate của mạng ngừng hoạt động và cũng không có đồng tiền giả nào được FTX, BlockFi và Celsius bán ra, ông lý luận.

Hầu hết chưa sẵn sàng cho lần chạy parabol tiếp theo.

Cú sốc nguồn cung BTC là "không thể tránh khỏi"

Các hồ sơ gần đây về các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch giá giao ngay Bitcoin (ETF) ở Hoa Kỳ đã khởi động một cuộc mua bán sôi nổi.

Như Cointelegraph đã báo cáo vào cuối tuần qua, hoạt động của Hoa Kỳ đang có xu hướng cao hơn trở lại, cạnh tranh với châu Á về quyền sở hữu nguồn cung BTC.

Các tác động đối với nguồn cung đang suy giảm trở nên rõ ràng trong thời gian dài hơn, phân tích lập luận, với chỉ 7,5% trong số 21 triệu đồng Bitcoin bất biến còn lại để khai thác.

Trong chu kỳ Bitcoin này, khác với 3 chu kỳ trước. nhà bình luận Alessandro Ottaviani đã lập luận vào cuối tuần này rằng số lượng Bitcoin có sẵn để giao dịch giảm theo thời gian.

Nếu xu hướng này tiếp tục, một cú sốc nguồn cung là không thể tránh khỏi. Đó chỉ là vấn đề thời gian, chúng ta chỉ không biết khi nào. Là những người chơi Bitcoin, chúng ta có thể đợi, bởi vì nếu chúng ta là những người chơi Bitcoin, Thời gian ưu tiên của chúng ta thấp.

Ottaviani đã tải lên một biểu đồ được gọi là Mô hình HODL, một công cụ phổ biến ánh xạ tính khả dụng của nguồn cung so với hiệu suất giá trong tương lai.

Biểu đồ Mô hình HODL Bitcoin. Nguồn: Alessandro Ottaviani/Twitter

Về chủ đề ETF, đáng chú ý là chủ đề của nhà quản lý tài sản lớn nhất toàn cầu BlackRock, Ottaviani nói thêm rằng câu chuyện chính thống đã chuyển sang bỏ qua Bitcoin thay vì chỉ trích nó.

Cá lớn tăng cường tiếp xúc

Không chỉ các máy khai thác thể hiện sự tự tin khi nói đến khả năng sinh lời của Bitcoin trong tương lai.

Theo ghi nhận của công ty nghiên cứu Santiment vào cuối tuần này, nhóm nhà đầu tư Bitcoin có khối lượng lớn nhất đang mua mạnh mẽ, ngay cả trong điều kiện giá BTC trì trệ.

Kể từ giữa tháng 6, cái gọi là cá mập và cá voi — những thực thể có từ 10 đến 10.000 BTC — đã tăng mức độ hiển thị của chúng lên hơn 70.000 BTC.

Cá mập và cá voi Bitcoin không có bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào, ngay cả khi giá bắt đầu trở nên 'nhàm chán' trong phạm vi $30k đến $31k này, Santiment nhận xét.

Kể từ ngày 17 tháng 6, 10 đến 10.000 địa chỉ BTC $ đã tích lũy thêm 71.000 xu, tương đương 2,15 tỷ USD.
Biểu đồ chú thích dữ liệu cá mập và cá voi Bitcoin. Nguồn: Santiment/Twitter

Dữ liệu riêng biệt từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cho thấy số lượng cá voi — những cá thể có ít nhất 1.000 BTC — ở mức cao nhất trong tám tháng.

Biểu đồ thực thể cá voi Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Tạp chí: Có nên 'viên thuốc cam' cho trẻ? Tình hình cho sách dành cho trẻ em Bitcoin

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác, Dự trữ liên bang, Lạm phát,