Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64141 $
-1.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3133 $
-1.41%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,60 $
-0.83%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,99 $
-2.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
-0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4771 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,87 $
-0.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,03 $
-0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,31 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,79 $
-0.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,11 $
-1.95%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
-0.91%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,88 $
-1.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,23 $
-0.41%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Crypto Biz: Ledger tạm dừng dịch vụ khôi phục, Web3 ở Hồng Kông và một CEX khác ngừng hoạt động

Crypto Biz: Ledger tạm dừng dịch vụ khôi phục, Web3 ở Hồng Kông và một CEX khác ngừng hoạt động

27/05/2023 21:50 read114
Crypto Biz: Ledger tạm dừng dịch vụ khôi phục, Web3 ở Hồng Kông và một CEX khác ngừng hoạt động

Crypto Biz tuần này khám phá việc đóng cửa Hotbit, cấp phép cho các công ty tiền điện tử ở Hồng Kông, việc Ripple mua lại Bitstamp và cuộc khủng hoảng thương hiệu Ledger.

Một nền tảng giao dịch tập trung (CEX) khác cũng thành công, với việc Hotbit thông báo sẽ đóng cửa hoạt động do điều kiện kinh doanh bất lợi. Như thường thấy trong số các vụ sụp đổ của CEX trong những tháng gần đây, công ty tiền điện tử đã đề cập đến FTX, cuộc khủng hoảng hệ thống ngân hàng đang diễn ra và thậm chí là một cuộc điều tra, là lý do cho các vấn đề về dòng tiền của nó.

Cũng đang gặp khó khăn là nhà cung cấp ví Ledger. Công ty đã quyết định hoãn dịch vụ khôi phục gây tranh cãi của mình trong bối cảnh cộng đồng phản ứng dữ dội. Danh tiếng bảo mật là rất quan trọng đối với nhà cung cấp ví tiền điện tử, nhưng tình trạng tiến thoái lưỡng nan của Ledger có thể vượt ra ngoài cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng. Dịch vụ khôi phục cũng là một con đường hướng tới các dịch vụ đăng ký, có thể tạo doanh thu định kỳ cho nhà cung cấp ví. Ledger cho biết tính năng này hiện đã bị hoãn lại cho đến khi phần lớn mã của nó có nguồn mở.

Trong thời điểm thử thách, cũng có cơ hội cho những người khác. Honk Kong đang thúc đẩy kế hoạch trở thành một trung tâm tiền điện tử, với hơn 150 công ty tiền điện tử đang chờ phê duyệt để hoạt động như các nền tảng giao dịch tài sản ảo trong thành phố.

Tuần này Crypto Biz khám phá việc đóng cửa Hotbit, giấy phép Hồng Kông cho các công ty tiền điện tử, việc mua lại Bitstamp của Ripple và cuộc khủng hoảng thương hiệu Ledger.

Sàn giao dịch Hotbit tạm dừng hoạt động, kêu gọi người dùng rút tiền

Sàn giao dịch tiền điện tử Hotbit đang ngừng hoạt động, kêu gọi người dùng rút tiền trước ngày 21 tháng 6. Theo một thông báo, hoạt động của Hotbit đã xấu đi kể từ khi cuộc điều tra về một thành viên cũ của nhóm diễn ra vào tháng 8 năm 2022. Các nhà chức trách tin rằng một cựu nhân viên quản lý có liên quan trong một chuyên án vi phạm pháp luật hình sự. Cuộc thăm dò đã buộc nền tảng giao dịch phải tạm dừng kinh doanh trong nhiều tuần. Công ty cho biết dòng tiền của Hotbit cũng bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX và cuộc khủng hoảng ngân hàng — những sự cố dẫn đến dòng tiền liên tục chảy ra khỏi nền tảng giao dịch tập trung. Thông báo được theo sau bởi các liên kết lừa đảo giả vờ là trang web chính thức của Hotbit trên Google.

Dịch vụ khôi phục khóa sổ cái bị tạm dừng giữa phản ứng dữ dội, sẽ mã nguồn mở

Cơn ác mộng quan hệ công chúng của Ledger đã sang một hướng mới trong tuần này, khiến công ty phải tạm dừng công cụ dịch vụ khôi phục trong bối cảnh cộng đồng đang phản ứng dữ dội. Được tiết lộ vào ngày 16 tháng 5, tính năng Khôi phục sổ cái sẽ cho phép người dùng bị mất cụm từ hạt giống riêng tư của họ lấy lại thông qua một chức năng tùy chọn. Đầu tuần, Giám đốc điều hành Ledger Pascal Gauthier đã xác nhận rằng về lý thuyết, các cụm từ hạt giống riêng tư của người dùng sử dụng dịch vụ có thể được chuyển giao cho các chính phủ nếu họ được triệu tập. Để đối phó với những lo ngại, công ty đang tăng tốc nỗ lực mã nguồn mở hầu hết cơ sở mã của mình, bao gồm các thành phần cốt lõi của hệ điều hành và Ledger Recover, quá trình này bị hoãn lại cho đến khi quá trình này hoàn tất.

Hồng Kông mở quyền truy cập nền tảng giao dịch tiền điện tử cho người dùng bán lẻ, nhưng có một nhược điểm

Hồng Kông đã tiến thêm một bước để xây dựng danh tiếng của mình như một trung tâm tiền điện tử. Đầu tuần này, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai đã thông báo rằng các nền tảng giao dịch tài sản ảo sẽ sớm được cấp phép để phục vụ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Nguyên tắc tuân thủ sẽ bao gồm các yêu cầu về an toàn lưu ký tài sản, tiêu chuẩn an ninh mạng và phân biệt tài sản của khách hàng. Các biện pháp khác để bảo vệ các nhà đầu tư có thể liên quan đến việc tăng cường thẩm định Token và tiết lộ thông tin thường xuyên. Khung pháp lý đã được các nhà lập pháp địa phương phê duyệt vào tháng 12 năm 2022, tìm cách cung cấp cho nền tảng giao dịch tiền điện tử sự công nhận của thị trường giống như các tổ chức tài chính truyền thống. Cung cấp sự rõ ràng về quy định cho các công ty tiền điện tử là một phần trong chiến lược của Hồng Kông trong việc thu hút các doanh nghiệp và định vị mình là một thành phố Web3.

Ripple mua lại Pantera Stake trong Bitstamp

Mạng thanh toán kỹ thuật số Ripple đã nắm giữ một lượng cổ phần thiểu số trong nền tảng giao dịch tiền điện tử Bitstamp vào quý đầu tiên của năm 2023. Galaxy Digital đã tư vấn về thỏa thuận này, theo bản ghi của cuộc gọi hội nghị giữ cổ phần Galaxy vào ngày 9 tháng 5. Ripple đã mua lại cổ phần thuộc sở hữu trước đây của Pantera Capital , một công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Hoa Kỳ. Không rõ Ripple đã trả bao nhiêu cho việc mua lại hoặc thỏa thuận được cấu trúc như thế nào. Được thành lập vào năm 2011, Bitstamp là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử đầu tiên cung cấp các giao dịch tài sản kỹ thuật số. Có trụ sở tại Luxembourg, công ty phục vụ khách hàng tại hơn 100 quốc gia.

Crypto Biz là nhịp đập hàng tuần của bạn về hoạt động kinh doanh đằng sau blockchain và tiền điện tử, được gửi trực tiếp vào hộp thư đến của bạn vào mỗi Thứ Năm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Hồng Kông, Ledger, Ripple, Bitstamp,