Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CryptoSlate Wrapped Daily: SBF đối mặt với 8 cáo buộc hình sự, Binance được cho là có hàng tỷ dự trữ không được tiết lộ

CryptoSlate Wrapped Daily: SBF đối mặt với 8 cáo buộc hình sự, Binance được cho là có hàng tỷ dự trữ không được tiết lộ

14/12/2022 05:08 read59
CryptoSlate Wrapped Daily: SBF đối mặt với 8 cáo buộc hình sự, Binance được cho là có hàng tỷ dự trữ không được tiết lộ

Tin tức lớn nhất trong thế giới tiền điện tử vào ngày 13 tháng 12 bao gồm vụ bắt giữ cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried, lời khai của Giám đốc điều hành mới của FTX John Ray về nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của nền tảng giao dịch và Binance được cho là đã cất giữ hàng tỷ đô la trong kho dự trữ bí mật.

Câu chuyện hàng đầu về WebGiaCoin

SBF bị cáo buộc 8 tội danh trong bản cáo trạng của SDNY

Bản cáo trạng do Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam New York (SDNY) Damian Williams đệ trình về vụ bắt giữ người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried bao gồm tám cáo buộc hình sự.

Các cáo buộc bao gồm âm mưu thực hiện hành vi rửa tiền, âm mưu thực hiện hành vi gian lận chuyển khoản ngân hàng đối với khách hàng và người cho vay, âm mưu thực hiện hành vi gian lận hàng hóa và bảo mật, cũng như gian lận chuyển khoản ngân hàng riêng biệt đối với khách hàng và người cho vay.

Bản cáo trạng cũng bao gồm âm mưu lừa gạt Hoa Kỳ và vi phạm luật tài chính vận động tranh cử.

Hơn nữa, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đều đã đệ trình các cáo buộc riêng biệt đối với cựu CEO.

Giám đốc điều hành Binance không hề bối rối khi rút 1,4 tỷ đô la từ nền tảng giao dịch trong một ngày

CEO Binance Changpeng Zhao đã không nản lòng sau khi tài sản trị giá 1,4 tỷ đô la bị rút trong một ngày.

Bất chấp những điều không chắc chắn, Giám đốc điều hành tin rằng nên nhấn mạnh việc rút tiền test trên mỗi nền tảng giao dịch tập trung trên cơ sở luân phiên.

Tuy nhiên, Nansen, một nền tảng phân tích blockchain có trụ sở tại Hồng Kông, đã báo cáo rằng tài sản trị giá 3 tỷ USD đã bị xóa khỏi Binance trong 24 giờ qua.

SBF tuyên bố công ty luật Sullivan Cromwell đã gây áp lực buộc ông phải nộp đơn phá sản để đòi phí tư vấn, pháp lý

Cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried (SBF) tuyên bố trong lời khai dự kiến trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ rằng ông đã bị công ty luật Sullivan Cromwell gây áp lực buộc phải nộp đơn xin phá sản cho các công ty FTX, khẳng định rằng động cơ của họ là làm như vậy là phí tư vấn và pháp lý tiềm năng.

SBF dự định sẽ làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 12. Tuy nhiên, ông đã bị bắt tại Bahamas vào ngày 12 tháng 12 theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ.

Forbes đã nhận được bản thảo lời khai theo kế hoạch của Bankman-Fried và đã công bố nguyên văn nó.

Trong lời khai, SBF đưa ra tuyên bố theo 'Chương 11' rằng anh ấy đã nhận được lời đề nghị trị giá hàng tỷ đô la để giúp phục hồi khách hàng, ngay sau khi ký đề cử John Ray tiếp quản FTX với tư cách là Giám đốc điều hành.

Binance có thể có hàng tỷ đô la được cất giữ trong kho dự trữ bí mật không được tiết lộ cho công chúng – Nguồn

Các khoản dự trữ được báo cáo công khai của Binance có thể chỉ là một phần nhỏ trong tất cả các tài sản mà nó giữ và nền tảng giao dịch có nhiều tiền hơn số tiền nó cho phép, một nguồn tin nói với WebGiaCoin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này — bao gồm cả nhân viên cũ của Binance.

Các nguồn tin nói với WebGiaCoin rằng Binance an toàn vì Giám đốc điều hành nền tảng giao dịch Changpeng 'CZ' Zhao đã tiết lộ có thể chỉ một nửa hoặc một phần nhỏ những gì anh ấy thực sự sở hữu.

Trong những ngày đầu của Binance, hầu hết các khoản tiền đều được chuyển trực tiếp đến CZ, điều đó có nghĩa là có các khoản dự trữ đằng sau các khoản dự trữ.

Liên quan đến khả năng thiếu minh bạch xung quanh dự trữ Binance, các nguồn tin cho biết bạn nên lo lắng hơn nếu không có tiền đằng sau CZ.

Giám đốc điều hành FTX John Ray đổ lỗi sự sụp đổ cho 'những cá nhân thiếu kinh nghiệm và thiếu tinh vi' trong lời khai sau vụ bắt giữ SBF

Giám đốc điều hành FTX John Ray III. Lời khai trước Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 12 đã tiết lộ rằng nền tảng giao dịch bị phá sản này đã trộn lẫn tài sản và khóa cá nhân của ví được lưu trữ mà không cần mã hóa.

Theo Ray, sự sụp đổ của FTX là do sự thất bại trong kiểm soát của công ty — điều tồi tệ nhất mà ông từng thấy trong hơn 40 năm xử lý các tình huống phá sản. Ông lưu ý rằng hoạt động của FTX tập trung vào tay một nhóm rất nhỏ gồm những cá nhân thiếu kinh nghiệm và thiếu tinh vi, những người đã không thực hiện được hình thức kiểm soát cần thiết đối với một công ty giữ tiền của người khác.

Đầu ngày, người đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried đã bị bắt tại Bahamas theo lệnh của chính phủ Hoa Kỳ. Một thông cáo báo chí ngày 12 tháng 12 của Tổng chưởng lý Bahamas tiết lộ rằng chính phủ Hoa Kỳ đã đệ đơn tố cáo hình sự đối với SBF và có khả năng sẽ yêu cầu dẫn độ.

Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, Damian Williams, đã xác nhận sự phát triển. Williams cho biết SBF đã bị bắt theo yêu cầu của Chính phủ Hoa Kỳ, dựa trên một bản cáo trạng niêm phong do SDNY đệ trình.

Số lần rút Token dựa trên Ethereum của Binance lên tới 2 tỷ đô la trong 24 giờ

Binance đã ghi nhận hơn 2 tỷ đô la Mỹ dòng tiền chảy ra bằng Token dựa trên Ethereum kể từ ngày 12 tháng 12. USD – mức rút tiền hàng ngày cao nhất kể từ tháng 6– theo dữ liệu của Nansen.

Khi người dùng Binance mạnh tay rút tài sản vào tháng 6, thị trường tiền điện tử đã quay cuồng vì sự sụp đổ của Terra Luna.

Một tweet riêng từ nền tảng thông minh blockchain đã báo cáo rằng nền tảng giao dịch đã ghi nhận hơn 2,5 tỷ đô la tiền rút trong 24 giờ qua và có dòng chảy ròng âm 1,57 tỷ đô la. Nền tảng giao dịch có dòng tiền vào khoảng 935 triệu đô la trong giai đoạn này.

Nghiên cứu nổi bật

BTC trên nền tảng giao dịch giảm xuống mức thấp mới kể từ năm 2018

Dưới 12% nguồn cung Bitcoin (BTC) hiện tại được giữ trên nền tảng giao dịch, đánh dấu mức thấp mới kể từ tháng 1 năm 2018, theo dữ liệu GlassNode được phân tích bởi WebGiaCoin.

Biểu đồ bên dưới thể hiện số dư BTC được giữ trên nền tảng giao dịch với đường màu cam và bắt đầu vào tháng 1 năm 2018, khi số dư chỉ ở mức trên 10,8%.

BTC balance on exchangesSố dư BTC trên nền tảng giao dịch

dự trữ BTC của nền tảng giao dịch đã tăng theo cấp số nhân từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 1 năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Vào tháng 1 năm 2020, gần 18% tổng nguồn cung BTC được giữ trên nền tảng giao dịch. Sau đỉnh cao đó, lượng BTC nắm giữ trên nền tảng giao dịch bắt đầu giảm dần và giảm xuống mức thấp như ngày hôm nay là 12%.

Thị trường tiền điện tử

Trong 24 giờ qua, Bitcoin (BTC) đã tăng 4,01% để giao dịch ở mức 17.717,64 USD, trong khi Ethereum (ETH) tăng 4,92% để giao dịch ở mức 1.316,80 USD.

Mã tăng nhiều nhất (24h)

  • Siacoin (SC): +25,91%
  • Bộ tộc (TRIBE): +15,32%
  • Trông hiếm (LOOKS): +11,95%

Người thua cuộc nhiều nhất (24h)

  • Đồng xu ABBC (ABBC): -14,69%
  • Kaspa (KAS): -14,04%
  • Neutrino USD (USDN): -12,6%

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: