Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cửa hàng tạp hóa cho đến ô tô sang trọng: tình trạng chấp nhận tiền điện tử ở Dubai

Cửa hàng tạp hóa cho đến ô tô sang trọng: tình trạng chấp nhận tiền điện tử ở Dubai

16/02/2023 20:20 read91
Cửa hàng tạp hóa cho đến ô tô sang trọng: tình trạng chấp nhận tiền điện tử ở Dubai

Cointelegraph đã đến thăm một cửa hàng tạp hóa và một câu lạc bộ xe hơi sang trọng để xem tiền điện tử đã được chấp nhận như thế nào ở Dubai.

Thành phố Dubai đã rất chào đón không gian tiền điện tử, cung cấp sự rõ ràng về quy định rất cần thiết để giúp ngành phát triển mạnh. bất chấp việc điều này thu hút các doanh nghiệp Web3 và tiền điện tử bản địa đến với tiểu vương quốc, nhưng ngay cả các doanh nghiệp không sử dụng tiền điện tử cũng bắt đầu tích hợp các công nghệ như tiền điện tử, Token không thể thay thế (NFT) và thậm chí cả metaverse vào hoạt động của họ.

Cointelegraph đã đi khám phá nhiều khu vực khác nhau của Dubai để tìm hiểu cách thức các công nghệ tiền điện tử và Web3 đã được tích hợp trong một số doanh nghiệp ở tiểu vương quốc này.

Đặt hàng tạp hóa bằng tiền điện tử

Day To Day, một trong những chuỗi cửa hàng tạp hóa phổ biến và giá cả phải chăng nhất ở Dubai, đã thông báo rằng họ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử vào năm ngoái. Vào ngày 8 tháng 8, hãng truyền thông địa phương Khaleej Times đã báo cáo rằng đại siêu thị đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử dưới dạng thanh toán trong cửa hàng trực tuyến của họ và một số chi nhánh của họ trên khắp Dubai.

Cointelegraph gần đây đã ghé thăm cửa hàng Chi nhánh Al Quoz để sử dụng tiền điện tử để mua hàng tạp hóa trong thương hiệu mua sắm nổi tiếng. Tuy nhiên, bất chấp việc các quảng cáo chấp nhận tiền điện tử được hiển thị khắp cửa hàng, nhân viên nói với Cointelegraph rằng việc mua tiền điện tử tại cửa hàng không khả dụng và thay vào đó được hướng dẫn sử dụng cửa hàng trực tuyến.

Đại siêu thị quảng cáo hàng ngày rằng họ chấp nhận tiền điện tử.

bất chấp việc thiếu sự hỗ trợ trong một chi nhánh, nhưng tin tốt là người dùng tiền điện tử vẫn có thể mua sắm bằng tiền điện tử trong cửa hàng trực tuyến. Chi nhánh chấp nhận Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Tether (USDT) và nhiều loại tiền khác để thanh toán cho các đơn đặt hàng trực tuyến.

Ảnh chụp màn hình hệ thống thanh toán trong cửa hàng trực tuyến Day To Day. Nguồn: Ngày qua ngày

Cointelegraph cũng đã liên hệ với nhóm Đại siêu thị Day To Day chính thức để lấy ý kiến của họ nhưng không nhận được phản hồi.

Những chiếc xe hơi sang trọng trong thế giới thực và trong metaverse

Dubai thu hút nhiều người muốn trải nghiệm sự sang trọng và một trong những cách phổ biến nhất để trải nghiệm sự sang trọng là lái những chiếc xe hơi đắt tiền. Cointelegraph đã nói chuyện với một câu lạc bộ xe hơi sang trọng có trụ sở tại Dubai, người đã tìm ra cách sử dụng NFT và các công nghệ Web3 khác nhau trong hoạt động kinh doanh của họ.

Một số xe sang của Tập đoàn Elchai. Ảnh của: Joanna Alhambra

Một dự án xa xỉ có tên Elchai Group đang mang những chiếc xe hơi sang trọng đến cộng đồng phi tập trung thông qua NFT. Maria Xenofontos, giám đốc tiếp thị, nói với Cointelegraph rằng những người giữ NFT của họ, những người cũng tự động là thành viên của câu lạc bộ xe hơi của họ sẽ có thể thuê những chiếc xe hơi kỳ lạ trong bộ sưu tập xe hơi Elchai của họ. Xenofontos cũng đã giải thích rằng :

Đội ngũ của chúng tôi đang đưa một câu lạc bộ xe hơi sang trọng vào metaverse. Chúng tôi đang phát triển Con mắt vũ trụ, một dự án metaverse đầu tiên sẽ tái tạo thành phố Dubai. [...] Metaverse sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sự kiện riêng tư, buổi hòa nhạc của người nổi tiếng và phòng trưng bày siêu xe sang trọng.

Theo Xenofontos, dự án cũng đang đưa câu lạc bộ xe hơi sang trọng của họ đến siêu thị và đã cho Cointelegraph xem trước dự án siêu thị của họ, mô phỏng một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Dubai có tên là Dubai Eye.

Cointelegraph Ezra Reguerra phỏng vấn Maria Xenofontos của Tập đoàn Elchai. Ảnh của: Joanna Alhambra

Khi được hỏi về NFT, giám đốc điều hành nói rằng không gian cần được khám phá nhiều hơn vào lúc này. NFT với tư cách là một hình thức sở hữu là điều cần khám phá thêm và tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy tình hình sử dụng thực tế của chúng nhiều hơn trong những năm tới, cô ấy nói.

Coinelegraph Ezra Reguerra với các thành viên nhóm Elchai Group.

Flavio Elia, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Tập đoàn Elchai, nói với Cointelegraph về nguồn cảm hứng đằng sau dự án. Thật ra rất đơn giản, sau 20 năm kinh doanh xe hơi hạng sang, tôi muốn biến ước mơ thành lập một câu lạc bộ xe hơi của mình thành hiện thực. Anh ấy nói, tình yêu của tôi dành cho ô tô và những khả năng vô tận trong metaverse đã thôi thúc tôi theo đuổi dự án này.

Một số tích hợp thanh toán bằng tiền điện tử không tồn tại lâu

Ngoài Day To Day, các doanh nghiệp khác ở Dubai cũng đã công bố nhiều tích hợp thanh toán tiền điện tử khác nhau trong năm ngoái nhưng không tìm thấy bất kỳ lực kéo nào. Vào ngày 3 tháng 3, nhà hàng cà phê Bhukkad của Ấn Độ đã thông báo rằng họ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng BTC. Gần một năm sau, Cointelegraph đã đến cửa hàng để test xem họ có còn chấp nhận Bitcoin hay không. Tuy nhiên, theo nhân viên cửa hàng, họ chỉ chấp nhận tiền mặt hoặc thẻ.

Vào ngày 16 tháng 2 năm 2022, hãng truyền thông Time Out Dubai đã đưa tin về một nhà hàng trực tuyến mới có tên Doge Burger, lấy cảm hứng từ các token dành cho chó như Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB). Nhưng khi Cointelegraph cố gắng đặt một trong những chiếc bánh mì kẹp thịt, đơn hàng đã không đến. Đúng một năm sau, trang web của dự án không thể truy cập được nữa.

Ngoài các doanh nghiệp thực phẩm, một trường học nổi tiếng ở Dubai cũng nhúng chân vào thanh toán bằng tiền điện tử nhưng đã rút lui gần như ngay lập tức. Vào ngày 9 tháng 2, Binance đã công bố hợp tác với Đại học Canada Dubai (CUD) để cho phép thanh toán bằng tiền điện tử trong trường đại học. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau thông báo, trường đại học đã rút lại việc chấp nhận tiền điện tử, viện dẫn các rào cản kỹ thuật.

bất chấp việc một số dự án đang gặp khó khăn với việc tích hợp tiền điện tử của họ, nhưng ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn còn rất nhiều sức sống ở Dubai. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph, Saqr Ereiqat, người đồng sáng lập Crypto Oasis, nói rằng nhiều tài năng từ khắp nơi trên thế giới đang đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để làm việc trong không gian tiền điện tử.

Chúng tôi đang chứng kiến sự di cư chưa từng có của tài năng và vốn từ khắp nơi trên thế giới vào UAE, ông nói. Ngoài ra, giám đốc điều hành chỉ ra rằng hiện tại, có hơn 8.300 chuyên gia làm việc trong không gian chỉ riêng ở Crypto Oasis.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: