Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62021 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2420 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
561,71 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,57 $
-0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1089 $
-0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1543 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,20 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,10 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.52%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,34 $
-0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,13 $
-0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,73 $
-0.53%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
-0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc cách mạng tiền điện tử Mỹ Latinh về việc giữ khi Argentina triển khai cờ lê

Cuộc cách mạng tiền điện tử Mỹ Latinh về việc giữ khi Argentina triển khai cờ lê

06/05/2022 23:18 read120
Cuộc cách mạng tiền điện tử Mỹ Latinh về việc giữ khi Argentina triển khai cờ lê

Ngân hàng Trung ương Argentina đã ban hành một thông cáo vào ngày 5 tháng 5 nêu chi tiết các kế hoạch ngăn cản việc cung cấp tài sản tiền điện tử thông qua hệ thống tài chính của mình.

Thông cáo đưa ra các nhà cung cấp dịch vụ tài chính bị cấm cung cấp các dịch vụ tài sản kỹ thuật số không được ngân hàng trung ương đăng ký hoặc cho phép.

Các tổ chức tài chính không được thực hiện hoặc tạo điều kiện cho khách hàng của họ thực hiện các hoạt động với tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả tài sản tiền điện tử và những tài sản có lợi tức được xác định dựa trên các biến thể mà họ đăng ký, không được quy định bởi cơ quan quốc gia và được Ngân hàng cho phép.

Gần đây, Mỹ Latinh đã trở thành tâm điểm cho các động thái ủng hộ tiền điện tử ở cấp chính phủ. Ví dụ: Brazil đã lập bảng các đề xuất dự thảo vào tháng trước để triển khai khuôn khổ quy định toàn diện để quản lý các tài sản tiền điện tử.

Tin tức về việc Argentina hạn chế các ngân hàng giao dịch tiền điện tử là một bước thụt lùi đáng kể cho ngành. Còn hơn thế nữa đối với những người Argentina đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử để đối phó với tình trạng lạm phát cao ngất trời trong nước.

Argentina thất vọng vì tiền điện tử

Quốc gia này đã có một thái độ khá hòa nhã đối với tài sản kỹ thuật số, không có giới hạn quy định cụ thể, trước thông báo của ngân hàng trung ương.

Thật vậy, việc sử dụng tiền điện tử đã phát triển mạnh mẽ vì nó cung cấp cho người dân địa phương một giải pháp thay thế khả thi cho đồng peso dễ bay hơi và các biện pháp kiểm soát vốn nghiêm ngặt do chính phủ áp đặt.

Đầu tuần này, hai ngân hàng bán lẻ lớn nhất của Argentina, Banco Galicia và BruBank, đã niêm yết tài sản kỹ thuật số trên trang web của họ. BruBank đã tranh thủ sự giúp đỡ của nhà cung cấp cơ sở hạ tầng, Lirium, người cung cấp các giải pháp tài sản kỹ thuật số plug and play.

Giám đốc điều hành của Lirium, Martin Kopacz, cho biết những người giữ tài khoản có thể mua và bán một số lượng hạn chế các loại tiền điện tử. Tuy nhiên, là một khu vườn có tường bao quanh, người dùng không thể gửi Token ra khỏi nền tảng.

Tuy nhiên, điều này vẫn thể hiện một bước tiến nhảy vọt cho tiền điện tử trong đó người Argentina có thể tiếp cận với tài sản kỹ thuật số thông qua các tổ chức kế thừa đã được thành lập.

Tuy nhiên, chiến thắng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì CBoA đã ban hành thông báo hạn chế các ngân hàng cung cấp tiền điện tử chỉ hai ngày sau đó.

Ngân hàng trung ương tìm cách hạn chế dòng vốn

Ban giám đốc của ngân hàng trung ương đã áp đặt các biện pháp mới để giảm thiểu rủi ro liên quan đến tiền điện tử.

Các rủi ro là sự biến động cao, sự gián đoạn bao gồm tấn công mạng, rửa tiền, tài trợ khủng bố và không có các biện pháp bảo vệ và thông tin đầy đủ. Thông báo cũng đề cập đến mối đe dọa của các chuyến bay thủ đô khỏi đất nước.

Các tác nhân khác nhau liên quan đến hoạt động với những tài sản này có thể không được thành lập ở quốc gia, điều này có thể tạo ra sự khác biệt so với các quy định chung.

Vào năm 2021, cơ quan quản lý đã áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn nghiêm ngặt khiến nền tảng giao dịch nước ngoài giới hạn chỉ ở mức 200 đô la một tháng và các nền tảng giao dịch phải trả hai loại thuế khác nhau.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: