Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc đàn áp của SEC đối với việc đặt cược tiền điện tử ở Hoa Kỳ có thể làm tăng giá phân cấp

Cuộc đàn áp của SEC đối với việc đặt cược tiền điện tử ở Hoa Kỳ có thể làm tăng giá phân cấp

02/05/2023 20:50 read106
Cuộc đàn áp của SEC đối với việc đặt cược tiền điện tử ở Hoa Kỳ có thể làm tăng giá phân cấp

Các hành động pháp lý gần đây khiến các nhà cung cấp Staking tiền điện tử ở Hoa Kỳ gặp khó khăn.

Mạng Ethereum đã trải qua Shapella Hark Fork thành công vào ngày 12 tháng 4, cho phép những người xác thực rút Ether đã đặt cọc dài hạn (ETH) của họ khỏi Beacon Chain sau ba năm. Trong tuần rút tiền đầu tiên, hơn một triệu ETH đã được hủy đặt cọc bởi những người xác thực.

Tuy nhiên, từ tuần thứ hai trở đi, số lượng ETH được đặt cược cao hơn số lượng ETH được rút ra, cho thấy rằng những người xác nhận đang đặt lại phần lớn ETH của họ để khai thác Pool.

Staking đang tạm thời khóa Token trên mạng sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS). Trong một mạng PoS như Ethereum, những người dùng muốn hỗ trợ blockchain bằng cách xác thực các giao dịch mới và thêm các khối mới phải Stake một lượng tiền điện tử nhất định. Đổi lại, họ nhận được phần thưởng.

Đặt cược đảm bảo rằng một blockchain chỉ được cập nhật với dữ liệu và giao dịch hợp lệ. Những người tham gia muốn tăng cơ hội xác thực các giao dịch mới đề nghị Stake một lượng lớn tiền điện tử làm bảo hiểm.

Ether được đặt cược lại là một điều tích cực lớn đối với mạng Ethereum, nhưng tương lai của nó ở Hoa Kỳ vẫn chưa chắc chắn. Ethereum Staking đang trở nên khó khăn đối với nhiều người xác thực có trụ sở tại Hoa Kỳ khi các nhà cung cấp dịch vụ Staking, đặc biệt là nền tảng giao dịch tập trung, đang chiến đấu trong cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC).

Vào tháng 2, nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken đã giải quyết với SEC với số tiền 30 triệu đô la và đóng dịch vụ Đặt cược cho các khách hàng Hoa Kỳ. SEC tuyên bố rằng dịch vụ đủ điều kiện là chứng khoán và Kraken phải có giấy phép cần thiết để hoạt động.

Kraken đã rút trình xác thực Nodes của mình cho các khách hàng Hoa Kỳ chỉ một ngày trước khi nâng cấp Shapella để tuân thủ các đơn đặt hàng của SEC. Việc ngừng hoạt động đã gây ra một cuộc tranh luận trong toàn ngành về tương lai của các dịch vụ Đặt cược tại Hoa Kỳ. Coinbase — một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử đầu tiên ra mắt công chúng ở Hoa Kỳ — cũng cung cấp dịch vụ Đặt cược và đang cố gắng buộc SEC trả lời đơn kiện mà họ đã đệ trình về hướng dẫn dành cho tiền điện tử.

Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, tuyên bố rằng những nỗ lực của SEC nhằm hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ Staking sẽ cấm Staking bán lẻ tại Hoa Kỳ. Điều này có thể buộc nhiều nền tảng tiền điện tử và nhà cung cấp dịch vụ đặt cược phải chuyển đến các địa điểm ở nước ngoài. Vào thời điểm mà SEC đang chủ động thực thi hành động chống lại các dịch vụ Staking bằng tiền điện tử, thì tương lai của ETH Staking có vẻ không ổn định ở Hoa Kỳ.

Tạp chí: Chuyện gì đã xảy ra với EOS? Cộng đồng bắn cho sự trở lại khó có thể xảy ra

Stephenie Lord Eisert, giám đốc cấp cao về thực thi pháp luật tại công ty tình báo tiền điện tử Merkel Science, nói với Cointelegraph rằng tiền điện tử là một thực thể toàn cầu. Do đó, một cuộc đàn áp của một khu vực tài phán cụ thể sẽ chỉ buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải chuyển đi nơi khác.

Lệnh cấm Staking tiền điện tử được đề xuất sẽ không bảo vệ các nhà đầu tư khỏi gian lận hoặc lừa đảo. Thay vào đó, nó sẽ tạo ra một khoảng trống pháp lý sẽ bị lợi dụng bởi những kẻ xấu. Cô ấy nói, thay vì cấm các nhà cung cấp Staking tập trung, các cơ quan quản lý nên tập trung vào việc giải quyết việc thiếu hướng dẫn xung quanh các tùy chọn Staking tập trung và phi tập trung.

Staking-as-a-service đang bị đe dọa ở Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là nơi có phần lớn các nhà khai thác Node trên blockchain Ethereum. Trong số 9.849 Nodes đang hoạt động, 5.214 ở Hoa Kỳ, tiếp theo là 1.679 ở Đức và 277 ở Nhật Bản. Dữ liệu mới nhất từ Etherscan chỉ ra rằng các nhà khai thác Node ở Hoa Kỳ đã giảm 20% trong tuần qua.

ETH Nodes theo quốc gia. Nguồn: Etherscan

William Kraus, một đối tác tại công ty luật FisherBroyles, nói với Cointelegraph rằng việc SEC thực thi chống lại Kraken cho thấy vị thế của hoa hồng đối với Staking-as-a-service.

Ông nói thêm rằng điều này có thể khiến các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ phản hồi theo nhiều cách, với một số loại bỏ dịch vụ hoàn toàn, trong khi những người khác có thể thực hiện các thay đổi đối với cách họ cung cấp dịch vụ hoặc mô tả công khai dịch vụ. Một số nhà cung cấp có thể quyết định không thay đổi bất cứ điều gì. Tuy nhiên, thỏa thuận dàn xếp đã làm giảm bớt sự mơ hồ về Đặt cược và các nhà cung cấp phải xem xét cẩn thận vị trí của SEC trong tương lai, ông nói thêm:

Hoa Kỳ chắc chắn không cấm Staking-as-a-service. Thay vào đó, thỏa thuận của Kraken xác định rằng SEC xem xét ít nhất một số hình thức Đặt cược thuộc thẩm quyền của họ. Phản ứng của thị trường vẫn còn phải chờ xem, nhưng chúng ta có thể mong đợi một cách hợp lý ít hơn và có lẽ hạn chế hơn, các dịch vụ Staking-as-a-service cho người tiêu dùng bán lẻ ở Hoa Kỳ

Danny Talwar, người đứng đầu bộ phận thuế tại Koinly, nói với Cointelegraph rằng các nhà cung cấp Staking tập trung chiếm gần 1/4 tổng số ETH đã Stake, dẫn đầu là Coinbase (11,4%), Kraken (6,9%) và Binance (5,2%).

Talwar nói rằng nếu SEC tiếp tục với hành động thực thi của mình, các nhà cung cấp dịch vụ đặt cược sẽ buộc phải tìm kiếm bên ngoài Hoa Kỳ để cung cấp dịch vụ của họ.

Nếu nền tảng giao dịch nước ngoài không có Hiểu biết về khách hàng của bạn hoặc tuân thủ Chống rửa tiền sẽ trở thành những người hưởng lợi chính từ việc SEC đàn áp nền tảng giao dịch tập trung, trong nước, được quản lý, thì 'bảo vệ người tiêu dùng' có thể là kết quả ít có khả năng xảy ra nhất, ông nói.

Sự trỗi dậy của Staking phi tập trung

Trong khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang kiểm soát chặt chẽ các dịch vụ Staking, những người ủng hộ tiền điện tử đang cố gắng thuyết phục các cơ quan quản lý rằng lãi suất cho vay cao được cung cấp bởi các thực thể tập trung và phần thưởng Staking trên blockchain Ethereum là không giống nhau.

Đặt cược tiền điện tử trên một blockchain như Ethereum góp phần xác minh giao dịch hàng ngày. Do đó, Ethereum Staking khác với phần thưởng cho vay như phần thưởng do BlockFi và Celsius cung cấp.

Mặt khác, SEC đang tìm cách xây dựng thương hiệu cho tất cả các loại dịch vụ Staking dưới một biểu ngữ tiêu chuẩn, Konstantin Boyko-Romanovsky, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ Staking AllNodes, nói với Cointelegraph.

Boyko-Romanovsky cho biết việc cấm nền tảng giao dịch tập trung cung cấp dịch vụ Đặt cược sẽ tăng cường hơn nữa tính phi tập trung. Ông cũng lưu ý rằng cách tiếp cận của chính phủ có thể cản trở việc áp dụng vì nhiều người mới sử dụng tiền điện tử ở Hoa Kỳ dựa vào các thực thể tập trung như Coinbase cho các dịch vụ Staking.

Anh ấy lưu ý rằng các Stakes Pool có thể trở nên phổ biến hơn đối với các Staker bán lẻ, giải thích:

Đặt cược Pool có thể sẽ nhận thấy sự gia tăng tham gia từ Hoa Kỳ, vì khái niệm Đặt cọc cho Pool dân chủ hóa quyền truy cập vào các cơ hội Đặt cược và phần thưởng liên quan. Tuy nhiên, rất khó để dự đoán mức độ chính xác của dòng tiền tiềm năng này, vì nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sự chấp nhận và áp dụng phổ biến, các chính sách quy định, khả năng mở rộng và đổi mới liên tục.

Anh ấy nói thêm rằng những người quan tâm đến Đặt cược có thể sẽ tìm thấy các phương tiện thay thế. Trọng tâm của các cơ quan quản lý nên là tạo ra các định nghĩa chính xác và rõ ràng cho các khái niệm mới và sáng tạo, chẳng hạn như Đặt cược. Ông nói: “Điều đó có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng hơn là cố gắng ép buộc các công cụ tiền điện tử vào các khuôn mẫu tiền tệ fiat hiện có.”/p>

Gần đây: Phiên điều trần của Gensler có ý nghĩa gì đối với quy định và chính sách về tiền điện tử của Hoa Kỳ

Những rắc rối của các dịch vụ Đặt cược tập trung có thể có lợi cho các dịch vụ Đặt cược phi tập trung và Đặt cược Pool. Sau khi Kraken rút trình xác thực Nodes có trụ sở tại Hoa Kỳ, hầu hết các trình xác thực này đã chuyển sang Lido Finance, một nhà cung cấp dịch vụ Staking Pool phi tập trung.

bất chấp việc nó có thể giúp ích cho việc phân cấp, nhưng lập trường của SEC về Đặt cược tiền điện tử có thể gây rắc rối cho các nhà cung cấp dịch vụ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu các công ty như Coinbase có rút lui và chuyển ra nước ngoài, từ bỏ thị phần đáng kể ở thị trường nội địa hay nỗ lực tuân thủ hướng dẫn của SEC và luật chứng khoán Hoa Kỳ hay không.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Chính phủ, Chính phủ Hoa Kỳ, SEC, Luật, Coinbase, Kraken,