Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71288 $
-0.35%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3580 $
-0.64%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,04 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,57 $
-0.73%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6228 $
-0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2168 $
-1.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6555 $
-0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,69 $
-0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
-0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,59 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,35 $
-0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
565,13 $
-0.77%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1205 $
-0.13%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,01 $
-0.46%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,34 $
0.30%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cựu nhà sản xuất Age of Empires nói về việc áp dụng trò chơi blockchain và GameFi

Cựu nhà sản xuất Age of Empires nói về việc áp dụng trò chơi blockchain và GameFi

14/03/2023 21:25 read144
Cựu nhà sản xuất Age of Empires nói về việc áp dụng trò chơi blockchain và GameFi

Trò chơi trên Web3 là tương lai và Peter Bergstrom kỳ cựu của dòng chính tiết lộ cách hệ sinh thái có thể xúc tiến điều không thể tránh khỏi.

Hệ sinh thái tiền điện tử đã dành hơn một thập kỷ để chứng minh rằng nó có thể phá vỡ hiện trạng khi các công nghệ tiền điện tử và blockchain như tiền điện tử, Token không thể thay thế (NFT) và các trò chơi dựa trên blockchain đối đầu trực tiếp với các đối tác chính của chúng.

bất chấp việc Bitcoin (BTC) đã cố gắng tiến gần hơn đến việc áp dụng chính thống, nhưng điều tương tự không thể xảy ra đối với các phân ngành tiền điện tử khác. Trong thế giới trò chơi, các trò chơi blockchain được quảng cáo rầm rộ và đam mê tương tự như các đối thủ cạnh tranh chính của chúng trong những năm qua.

Tuy nhiên, thách thức hiện trạng của một ngành công nghiệp lâu đời không phải là điều dễ dàng. Do đó, ngành công nghiệp trò chơi blockchain được giao nhiệm vụ cung cấp mọi thứ mà trò chơi chính thống cung cấp, vượt quá mong đợi của người chơi với các tính năng và trải nghiệm mới.

Xem xét tiềm năng đổi mới tiền điện tử để phá vỡ xu hướng chính, cộng đồng tiền điện tử đã không từ bỏ GameFi — sự kết hợp giữa trò chơi và tài chính. Dựa trên nền tảng được đặt ra bởi các doanh nhân tiền điện tử, những người kỳ cựu trong lĩnh vực trò chơi chính thống đã chấp nhận thử thách để mang đến sự trở lại rất được mong đợi cho ngành công nghiệp trò chơi blockchain.

Trong hơn 25 năm, Peter Bergstrom đã làm việc tại các nhà xuất bản trò chơi chính thống, bao gồm Microsoft Game Studios và Sony Interactive Entertainment. Với tư cách là nhà sản xuất của Age of Empires, anh ấy đã nhìn thấy những điều cần thiết để một trò chơi có thể tạo ra ảnh hưởng qua nhiều thế hệ. Bergstrom hiện đã bước vào thế giới Web3 để giúp đưa trò chơi blockchain ngang bằng với các trò chơi điện tử truyền thống.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Bergstrom đi sâu vào các yếu tố tạo nên hoặc phá vỡ một tựa game. Anh ấy chia sẻ quan điểm của mình về lý do tại sao các trò chơi blockchain chưa thành công và cần phải làm gì để thay đổi điều đó.

Cointelegraph: Bất chấp những thất bại rõ ràng trong những năm qua, cả game thủ và nhà đầu tư vốn vẫn tiếp tục đặt cược lớn vào sự thành công của trò chơi blockchain và hệ sinh thái GameFi. Nhìn lại và so sánh nó với ngành công nghiệp game truyền thống, bạn thấy còn thiếu điều gì? Có cần phải xây dựng lại hệ sinh thái từ đầu hay chúng ta có thể xây dựng dựa trên công thức chiến thắng hiện có mà ngành công nghiệp trò chơi đã biết trong nhiều thập kỷ không?

Peter Bergstrom: Ngành kinh doanh trò chơi truyền thống đã có hàng thập kỷ để phát minh và tinh chỉnh những gì người chơi cảm thấy thú vị:

  1. Một thử thách và xung đột hấp dẫn
  2. Sự cân bằng giữa chiến lược của người chơi và cách đối phó với các sự kiện ngẫu nhiên
  3. Thẩm mỹ
  4. Chủ đề và câu chuyện hấp dẫn
  5. Phần thưởng không chỉ dựa trên tiền

Hệ sinh thái GameFi chưa có thời gian để tạo ra các mục 1–4 hấp dẫn hoặc cạnh tranh với các trò chơi truyền thống. Về phần thưởng, có vẻ như GameFi chủ yếu dựa vào việc kiếm tiền/tiền điện tử và ít thứ khác — hệ thống rất phức tạp và không hấp dẫn đối với nhiều người chơi.

Bên cạnh đó, không có nhà phát hành GameFi nào có thể tiến gần đến việc cạnh tranh với hệ thống phân phối trực tuyến (hoặc bán lẻ) của iOS, Android, Steam, Xbox, Playstation và Nintendo. Ngoài ra, quá ít nỗ lực đã được thực hiện để làm cho trò chơi GameFi trở nên thân thiện với người dùng hoặc để chơi trò chơi một cách dễ dàng. Tính dễ sử dụng phần lớn đã bị bỏ qua.

CT: Liệu các tựa game chính thống cuối cùng có được đưa vào trò chơi blockchain/Web3 không?

PB: Cuối cùng, các nhà phát triển trò chơi AAA sẽ tích hợp Web3 […] và tạo ra những tựa game ăn khách. Bằng cách sử dụng các hình thức phân phối phi truyền thống, có thể thông qua phương tiện truyền thông xã hội phát triển, nền tảng phân phối dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mới hoặc mua lại một nhà xuất bản Web2 lâu đời — trò chơi Web3 cuối cùng sẽ tìm được một lượng khán giả vững chắc

CT: Theo kinh nghiệm của bạn khi làm việc cho một trong những tựa game mang tính biểu tượng nhất — Age of Empires (AOE) — yếu tố quan trọng nhất đã giúp thương hiệu AOE phát triển mối quan hệ với người hâm mộ và game thủ trải dài qua nhiều thế hệ là gì?

PB: Age of Empires đã và đang rất tuyệt vời vì bạn được phép chọn tốc độ chơi của riêng mình. Các trò chơi bắt đầu với việc bạn mở rộng dân số; sau đó, bạn xây dựng một lực lượng quân sự để bảo vệ họ, mở rộng dân số để hỗ trợ quân đội và dần dần xây dựng đế chế của mình trong suốt trận đấu. Một số cuộc giao tranh trong Age of Empires có thể kéo dài hàng giờ vì sê-ri đặt nhiều quyền kiểm soát hơn vào tay bạn bằng cách cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn, dẫn đến phong cách chơi chiến lược chậm hơn, cân nhắc hơn.

Trò chơi Age of Empires có ba chế độ cơ bản: chiến dịch một người chơi, giao tranh một người chơi và nhiều người chơi. Các chế độ chiến dịch và giao tranh đều là chơi với máy tính và cố gắng giành chiến thắng trong một kịch bản. Nhiều người chơi là một vấn đề điên cuồng hơn bởi vì người chơi xảo quyệt hơn và tập trung nhiều hơn vào sự thống trị quân sự tổng thể hơn là máy tính.

Ảnh chụp màn hình Age of Empires Definitive Edition. Nguồn: PCGamer

Trong Age of Empires, bạn có thể giành chiến thắng một cách hòa bình bằng cách xây dựng và bảo vệ một kỳ quan, chẳng hạn như Kim Tự Tháp hoặc Đấu trường La Mã, giữ cho nó đứng yên trong 5–10 phút hoặc bằng cách chiếm giữ các di vật, đồ tạo tác và tàn tích rồi giữ chúng trong một khoảng thời gian nhất định của thời gian. Những điều kiện giành chiến thắng này có nhiều điểm chung với các trò chơi như Civilization, nhấn mạnh nhiều thứ hơn là chỉ sự thống trị của quân đội.

CT: Điều gì quan trọng hơn đối với việc áp dụng hàng loạt — trải nghiệm chơi trò chơi tốt hay nhiều phần thưởng hơn?

PB: Cả hai — Không có câu trả lời rõ ràng trắng đen trong thiết kế trò chơi. Điều làm cho ngành kinh doanh trò chơi thành công như vậy là các nhà thiết kế trò chơi xuất sắc liên tục thiết kế những cách chơi trò chơi mới và khác biệt, đồng thời kết hợp điều này vào phần còn lại của những gì đã có một cách liền mạch. Điều này chắc chắn cũng sẽ xảy ra với các trò chơi GameFi Web3. Không phải mọi thứ sẽ xảy ra cùng một lúc mà từng chút một bởi các nhà thiết kế và nhà phát triển trò chơi khác nhau.

CT: Nhiều người tin rằng lối chơi chứ không phải thanh toán mới thu hút người chơi. Đối tượng mục tiêu chính của ngành GameFi là ai — nhà đầu tư tiền điện tử, game thủ hay cả hai?

PB: Rõ ràng, game thủ là mục tiêu chính — GameFi muốn bổ sung một khía cạnh mới của lối chơi hấp dẫn cho các trò chơi Web2. Các nhà đầu tư tiền điện tử là những nhà tài trợ Web3 mới cho trò chơi, nhà đầu tư mạo hiểm (VC) và các nhà đầu tư cá nhân — trái ngược với mô hình tài trợ xuất bản Web2 truyền thống chủ yếu do các công ty công nghệ lớn kiểm soát và độc quyền.

CT: Bạn nghĩ gì về tuyên bố rằng, không giống như NFT, hệ sinh thái GameFi ít phụ thuộc vào giá của tiền điện tử hơn?

PB: Bởi vì Token GameFi và hệ sinh thái của nó là một phần của mô hình kinh doanh đã được chứng minh đã trải qua quá trình tăng trưởng trong 35 năm, nên có 3,09 tỷ người chơi trên toàn cầu, tạo ra 185 tỷ đô la tính đến năm 2022. Một số người chơi trong số này có thể sẽ trở thành những người sớm sử dụng Web3 chơi game (như chúng ta đã thấy ở Philippines với Axie Infinity). Ngay cả một phần 1% của ngành kinh doanh trò chơi cũng lên tới 31 triệu người chơi. Hầu hết các nhà phân tích kinh doanh xem xét cơ sở người tiêu dùng khổng lồ được cài đặt và có khả năng kết hợp điều đó trong các khuyến nghị đầu tư của họ — do đó khuyến khích các nhà đầu tư nên đầu tư vào đâu.

CT: Theo kinh nghiệm của bạn, trò chơi blockchain có thể làm gì để cải thiện danh tiếng của chúng và sánh ngang với các nhà xuất bản chính thống?

PB: Người chơi không quan tâm đến công nghệ đằng sau một trò chơi hay. bỏ thảo luận về blockchain/NFT/Play-to-earn (P2E)/metaverse/Web3. Tạo một trò chơi hay và kết hợp một cách vô hình blockchain, NFT, chơi và kiếm tiền, AI, G5 hoặc bất cứ thứ gì để tạo ra một trò chơi hay hơn và người chơi sẽ mua. Họ không quan tâm đó là công cụ Unity hay Unreal trong trò chơi - miễn là đó là một trò chơi hay. Họ chỉ muốn có một trải nghiệm chơi giải trí — không phải một bài học khoa học.

CT: Đâu là cách nhanh nhất để áp dụng GameFi — Di động, PC, bảng điều khiển, thực tế ảo (VR)? Và toàn bộ tiềm năng của GameFi đối với bạn như thế nào?

PB: Khi nói đến việc áp dụng GameFi cấp tốc, PC chiếm ưu thế vì nó ít bị độc quyền nhất bởi những gã khổng lồ công nghệ phản đối việc chơi game trên Web3. Nó cũng không phụ thuộc vào doanh số phần cứng như VR. Tuy nhiên, dự đoán của bạn cũng tốt như của tôi khi dự đoán tương lai. Điều đó dành cho các nhà thiết kế và nhà phát triển trò chơi xuất sắc của chúng tôi ở đó để tạo ra.

CT: Cuối cùng, lời khuyên của bạn dành cho các doanh nhân và nhà phát triển hệ sinh thái GameFi là gì?

PB: Sau sự bùng nổ đầu tư vào năm 2021 và 2022, năm 2023 là năm cắt giảm chi phí và kéo dài thời gian tài chính của bạn, sau đó xây dựng trò chơi của bạn và phát minh ra các giải pháp mới, hấp dẫn hơn cho trò chơi trong khi chờ tiền VC xuất hiện trở lại. Ngoài ra, mạng lưới kết nối, liên minh và quan hệ đối tác với các công ty có thể hỗ trợ bạn trong không gian của bạn. nền tảng giao dịch, blockchain Cấp 0,1,2,3, trình tạo metaverse, plugin hình đại diện, nhà xuất bản trò chơi Web3, nhà cung cấp phần mềm trung gian, v.v., và tất nhiên, không bao giờ ngừng tìm kiếm và liên hệ thân thiện với các VC và các nhà đầu tư khác.

Bergstrom đã kết thúc cuộc thảo luận bằng cách nhấn mạnh rằng trò chơi sẽ là ứng dụng tiêu dùng lớn nhất của blockchain vào năm 2023, không có gì — với quy mô của toàn bộ thị trường trò chơi và động lực hiện tại.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi, Trò chơi blockchain, Trò chơi, Công nghệ, Phân cấp,