Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62144 $
-0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2905 $
-0.46%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,27 $
-0.64%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,16 $
-0.16%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4991 $
-0.17%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,97 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1492 $
0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4325 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,56 $
-0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1256 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.88%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
429,83 $
-0.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,04 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6569 $
0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,61 $
-0.39%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
11,95 $
-0.72%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CZ của Binance có dự đoán được sự sụp đổ của chính mình không?

CZ của Binance có dự đoán được sự sụp đổ của chính mình không?

22/11/2023 19:42 read65
CZ của Binance có dự đoán được sự sụp đổ của chính mình không?

Một cuộc phỏng vấn độc quyền với Cointelegraph vào năm 2018 đã nêu bật sự giám sát chặt chẽ về tăng trưởng vượt bậc của Binance.

5 năm trước, bạn không thể giao dịch bằng tiền pháp định trên Binance, tuy nhiên nền tảng giao dịch này đã thu hút được sự chú ý của quốc tế với khối lượng giao dịch cao nhất trong số các nền tảng cùng ngành.

Đó không phải là một kỳ tích đáng kể trong ngành công nghiệp tiền điện tử, ngay cả trong năm 2018, với một số nền tảng giao dịch được thiết lập tốt có cơ sở người dùng trung thành và lâu đời. Các nhà phê bình đặt câu hỏi tại sao thế giới cần một nền tảng giao dịch khác, nhưng Changpeng "CZ Zhao sẽ không nản lòng.

Vào tháng 6 năm 2018, tôi đã thực hiện cuộc gọi ảo với 'CZ' để phỏng vấn trực tiếp để thảo luận về sự phát triển vượt bậc của nền tảng giao dịch toàn cầu. Vào thời điểm đó, Binance chỉ hỗ trợ giao dịch tiền điện tử với tiền điện tử, nhưng mức giảm phí 50% được hỗ trợ bởi Token BNB gốc của nó đã là một điểm thu hút chính đối với các nhà đầu tư hiểu biết.

Mọi chuyện đã khác hẳn sau nửa thập kỷ. Binance đã đồng ý giải quyết 4,3 USD với chính phủ Hoa Kỳ về các hành động thực thi quy định dân sự đối với nền tảng giao dịch. Tình hình dân sự Hoa Kỳ cho thấy các chính sách của Binance cho phép tội phạm liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp chuyển số tiền bị đánh cắp thông qua nền tảng của nó.

Bản án cũng dẫn đến việc Zhao từ chức Giám đốc điều hành do cáo buộc cá nhân đối với người sáng lập Binance vì vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Zhao đã nhận tội và được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 175 triệu USD.

Suy ngẫm về cuộc trò chuyện đó vào năm 2018, Zhao dường như nhận thức sâu sắc về mục tiêu tăng trưởng trên Binance khi khối lượng giao dịch của nó vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

Sàn giao dịch này đã phải chịu sự giám sát chặt chẽ về tính xác thực của khối lượng giao dịch, một điểm mà Zhao phản đối. Ông tuyên bố rằng Binance đã hạch toán chính xác khối lượng giao dịch của mình, trong khi nền tảng giao dịch khác đã báo cáo hai lần” về phía mua và bán của giao dịch để đưa ra số liệu tăng cao nhằm thu hút nhiều người dùng hơn.

Việc trở thành số một đôi khi tạo ra những vấn đề khác, đặc biệt là với các cơ quan quản lý. Các nhà quản lý thích nói chuyện với người số một. Chúng tôi rất cố gắng để không phải lúc nào cũng là số một, nhưng những người khác đang rất cố gắng nâng giá sản lượng của họ để trở thành số một.

Bỏ qua việc xem xét kỹ lưỡng, nền tảng giao dịch đang phát triển của Zhao đang thu hút được sự chú ý. Việc cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) khiêm tốn trị giá 15 triệu đô la đã tạo cơ sở để đưa Binance phát triển.

Zhao nhiệt tình phát biểu về vai trò của ICO trong việc đặt nền tảng cho sự phát triển của nền tảng giao dịch.

ICO chắc chắn đã giúp chúng tôi rất nhiều. Tôi không thể nhấn mạnh nó đã giúp chúng tôi nhiều như thế nào. Tôi nghĩ nó có thể đã giúp chúng tôi ở mức từ 10 đến 200 lần.

Người sáng lập cho rằng nếu Binance huy động vốn thông qua các vòng đầu tư mạo hiểm thông thường thì nó sẽ phát triển chậm hơn đáng kể. Zhao giải thích: Khoảng 25.000 người dùng đã đăng ký ở giai đoạn ICO, trở thành nhà đầu tư, người giữ tiền xu và người dùng.

Vào thời điểm Zhao buộc phải bàn giao quyền điều hành cho Giám đốc điều hành sắp tới là Richard Teng, ICO trị giá 15 triệu USD của Binance đã biến thành một công ty trị giá 60 tỷ USD.

Những lời của CEO sắp mãn nhiệm khoảng 5 năm trước đã được chứng minh là có tính tiên tri. Binance đã phải đối mặt với sự giám sát pháp lý ở nhiều khu vực pháp lý do những nỗ lực mở rộng mạnh mẽ của mình.

Điều này đã trở thành vấn đề nhức nhối ở Hoa Kỳ với hành động thực thi chính và giải quyết sau đó. Binance cũng đã phải đối mặt với nhiều thách thức cục bộ hơn ở các quốc gia khác nhau và đã rời khỏi các quốc gia như Hà Lan sau khi không đáp ứng được việc tuân thủ quyền tài phán.

Nền tảng giao dịch đã đồng thời tìm thấy những đồng cỏ xanh hơn, trong đó UAE cung cấp cơ sở mới để tiếp tục hoạt động. CZ cư trú tại nước này và dự kiến sẽ quay trở lại đó trước khi quay trở lại Hoa Kỳ để tuyên án vào năm 2024.

Một cách sâu sắc, Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, đã đề cập đến X (trước đây là Twitter) để nhấn mạnh rằng cách tiếp cận đo lường của sàn giao dịch của ông nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quy định đã tránh được tình trạng hiện tại mà Binance đang gặp phải.

Điều này có nghĩa là chúng tôi không phải lúc nào cũng có thể di chuyển nhanh như những người khác. Việc thực hiện một cách tiếp cận tuân thủ sẽ khó khăn và tốn kém hơn. Bạn không thể tung ra mọi sản phẩm mà khách hàng muốn khi nó bất hợp pháp. Nhưng đó là cách tiếp cận đúng đắn vì chúng tôi tin vào pháp quyền.

Ý kiến của Armstrong là biểu hiện của không gian tiền điện tử nói chung. Một số vượt qua ranh giới trong khi những người khác thực hiện các bước thận trọng hơn. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết miễn trừ sự giám sát của Coinbase - bản thân Coinbase vẫn bị lôi kéo vào cuộc chiến pháp lý của chính mình với Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch về các cáo buộc vi phạm chứng khoán.

Tạp chí: Kiếm lợi nhuận Bitcoin ở mức 110 nghìn đô la, CME đứng đầu Binance về lãi suất mở hợp đồng tương lai BTC: Hodler Digest

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, CZ, Cơ quan quản lý, Giám sát, Hoa Kỳ, DOJ, SEC,