Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63062 $
-0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2603 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,95 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6021 $
0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
-0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,38 $
-0.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,43 $
-0.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
345,03 $
-0.35%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
-0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
3.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Đã có phương tiện thanh toán kỹ thuật số:" Ủy ban EU nhận được 11.000 ý kiến công khai về dự án CBDC

"Đã có phương tiện thanh toán kỹ thuật số:" Ủy ban EU nhận được 11.000 ý kiến công khai về dự án CBDC

19/04/2022 21:01 read188

Chưa đầy hai tuần sau khi quá trình tham vấn bắt đầu, tâm trạng phổ biến trong phần nhận xét xuất hiện khá tiêu cực.

Trong chưa đầy hai tuần trôi qua kể từ khi Ủy ban châu Âu mở sáng kiến "Đồng tiền kỹ thuật số cho EU" để lấy ý kiến cộng đồng, hơn 11.000 cá nhân và tổ chức đã để lại phản hồi của họ trên trang web. Phần phản hồi sẽ mở cho đến ngày 14 tháng 6.

Bên cạnh phần nhận xét mở trên trang web, có một bảng câu hỏi tham vấn có mục tiêu nhằm thu thập thông tin từ các đại diện trong ngành, các cơ quan chức năng và chuyên gia về các khía cạnh như vậy của đồng euro kỹ thuật số tiềm năng như quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu, AML / CFT (Chống - Các quy tắc về Rửa tiền / Chống tài trợ cho khủng bố), tác động đến sự ổn định tài chính cũng như nhu cầu và mong đợi của người dùng.

Quá trình tham vấn trước khi xem xét lập pháp đối với đồng euro kỹ thuật số, dự kiến sẽ được lên lịch vào năm 2023.

Như người ủng hộ tiền điện tử Patrick Hansen đã lưu ý, trong vòng tham vấn năm ngoái về đồng euro kỹ thuật số, việc những người được hỏi lên tiếng ủng hộ việc thanh toán là một vấn đề riêng tư. bất chấp việc vậy, Ủy viên Kinh tế của Ủy ban Châu Âu Paolo Gentiloni tuyên bố rằng một đồng euro kỹ thuật số hoàn toàn ẩn danh không được mong muốn.

Việc xem xét một mẫu nội dung của phần phản hồi của cộng đồng cho thấy sự tồn tại của sự bất mãn nhất định đối với dự án nói chung. Ví dụ: như một bình luận ẩn danh bằng tiếng Đức:

KHÔNG! Đã có phương tiện thanh toán kỹ thuật số! Vậy CBDC là gì để [...] thậm chí giám sát nhiều hơn, ngăn chặn việc chạy ngân hàng, nghiện ngập và hậu quả là sự nô dịch của nhân loại? Điều này không ngăn chặn rửa tiền; điều này đã tồn tại trên quy mô lớn đối với 10.000 người hàng đầu ở nhiều thiên đường thuế, ví dụ như Quần đảo Cayman, Ma Cao, Dubai, v.v.

Một nhà bình luận tiếng Đức khác, Michael Hagmüller, cũng nhấn mạnh nỗi sợ hãi về sự tiếp cận quá mức của chính phủ có thể thực hiện được bằng cách áp dụng một loại tiền kỹ thuật số duy nhất:

Tôi chống lại đồng euro kỹ thuật số cho EU. Mối quan tâm của tôi là các quyền tự do cơ bản cũng có thể bị đe dọa ở đây và các chính phủ độc tài khi đó có toàn quyền kiểm soát. Ví dụ về tiêu chí Maastricht cho thấy rằng các chính phủ trước đây không tuân theo các quy tắc và với đồng euro kỹ thuật số, nhà nước có thể làm những gì họ muốn với công dân của mình và trấn áp bất kỳ sự phản đối nào.

Đáng chú ý, đó là tiếng Đức thống trị phần bình luận của công chúng và cảm xúc tiêu cực đối với đồng euro kỹ thuật số dường như phổ biến trên các bài đăng này. Phải cuộn qua 21 trang để bắt gặp ý kiến đầu tiên bằng một ngôn ngữ khác, tiếng Hà Lan. Điều đó cũng tấn công sáng kiến, bất chấp việc theo một cách ôn hòa hơn. Marcel Diepstra cho rằng EU nên tập trung vào các quy định thích hợp cho tiền điện tử, chứ không phải CBDC của riêng mình:

Trong 13 năm qua, chúng tôi đã thấy rằng các loại tiền kỹ thuật số được bảo mật bằng mật mã có thể được bảo mật và đáng tin cậy trong khi hoàn toàn phi tập trung. Khi được thiết lập đúng cách, tiền tệ sẽ không thể thay đổi được nữa nếu không có sự đồng ý của tất cả các Stakeconsolidateer.

Cũng có thể thấy rõ sự lo lắng về khả năng giữ quyền lực hơn nữa trong tay các nền kinh tế lớn nhất EU, thể hiện trong các bình luận của công dân các nước thành viên nhỏ hơn. Đầu tiên, Milan Golier từ Slovakia kêu gọi bảo tồn chủ quyền của các thành viên Liên minh:

Cả tôi và cả gia đình tôi đều không đồng ý. Tôi cho rằng EU đang đi quá xa, nhóm viện trợ kinh tế giữa các quốc gia có chủ quyền đang dần trở thành một hệ thống độc tài do hai ông lớn điều hành, chúng tôi chắc chắn không muốn điều này.

Những người khác bày tỏ sự không hài lòng với quy trình chung của tiền ảo hóa, vốn được cho là sẽ nhận được một đợt tăng giá chính nếu đồng tiền kỹ thuật số toàn châu Âu được tạo ra. Marie Rommelaere từ Bỉ đã viết:

Đối với tôi, đồng euro kỹ thuật số này là một quang sai xác nhận khoản nợ mà chúng ta không may bị sa lầy. Không phải đồng euro hay bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào. Hãy để chúng tôi tìm đơn vị tiền tệ được đảm bảo bởi dự trữ hữu hình như vàng chẳng hạn.

Cả sự lạc quan về khối lượng phản hồi đều nên được coi là muối bỏ bể vì vô số bình luận chỉ ở dạng nhận xét ngắn ẩn danh, thường có quan điểm tiêu cực về sáng kiến này. Đây không nhất thiết phải là sự thể hiện chính xác những gì hầu hết công dân EU nghĩ về vấn đề này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, CBDC, ECB, Euro, Đức, Kinh tế, Hội nhập,