Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63961 $
0.43%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,21 $
0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,37 $
0.71%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5237 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1494 $
0.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,40 $
1.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4673 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
486,43 $
0.74%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,71 $
0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7087 $
0.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,16 $
0.66%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
-0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đài Loan theo sau Hồng Kông với kế hoạch điều chỉnh tiền điện tử

Đài Loan theo sau Hồng Kông với kế hoạch điều chỉnh tiền điện tử

21/03/2023 05:26 read83
Đài Loan theo sau Hồng Kông với kế hoạch điều chỉnh tiền điện tử

Đài Loan đã công bố kế hoạch điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử của mình thông qua Ủy ban quản lý và giám sát tài chính (FSC) hoặc Bộ các vấn đề kỹ thuật số (MODA) mới thành lập.

Luật pháp về tiền điện tử của Đài Loan

Đài Loan có kế hoạch điều chỉnh tiền điện tử thông qua luật đặc biệt và Ủy ban Giám sát Tài chính (FSC) sẽ giám sát ngành công nghiệp đang phát triển này. Huang Tien-mu, Chủ tịch của FSC, đã xác nhận điều này trong phiên điều trần trước quốc hội phân tích sự ổn định của ngân hàng toàn cầu.

Những người tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử Đài Loan hoan nghênh tin tức này. Wayne Huang, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của XREX, tin rằng ngành này sẽ phát triển theo quy định phù hợp.

Các quy tắc mới sẽ yêu cầu các nền tảng giao dịch tiền điện tử phải được cấp phép bởi các cơ quan quản lý thích hợp. Trong khi đó, các cuộc tham vấn đã được đưa ra để đề xuất cách điều chỉnh tốt nhất các nền tảng giao dịch tài sản ảo. Một khuôn khổ ban đầu cho luật dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6, với một dự thảo ban đầu vào cuối năm nay.

Ngân hàng trung ương Đài Loan và FSC là hai trong số các cơ quan quản lý tài chính chính ở Đài Loan. Ngân hàng trung ương thiết lập chính sách tiền tệ quốc gia và giám sát các quy định của sàn giao dịch nước ngoài. Mặt khác, FSC có quyền hạn rộng đối với mọi thứ, từ quy định ngân hàng, chứng khoán và Hợp đồng tương lai cho đến chống rửa tiền (AML).

Một số nhà lập pháp ở Đài Loan muốn Bộ Kỹ thuật số (MODA) mới thành lập trở thành cơ quan quản lý tiền điện tử chính vì đây là công nghệ tài sản kỹ thuật số mới. Tuy nhiên, những người khác cho biết MODA tương đối mới và thiếu kinh nghiệm so với FSC.

Hiện tại, FSC không quan tâm đến việc điều chỉnh các Token không thể thay thế (NFT) và phương tiện truyền thông địa phương Đài Loan dẫn lời Huang Tien-mu, nói rằng vì NFT vẫn đang nổi lên như một loại tài sản nên còn quá sớm để điều chỉnh chúng.

Sự sụt giảm của FTX Định hình bối cảnh tiền điện tử Đài Loan

Bất chấp lệnh cấm của Trung Quốc đối với các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, Hồng Kông muốn trở thành một trung tâm tiền điện tử. Đài Loan, nơi trước đây đã thực hiện một cách tiếp cận dễ dàng đối với quy định về tiền điện tử, đang đi theo sự dẫn dắt của Hồng Kông.

Sự sụt giảm của FTX vào năm ngoái có thể đã khiến các cơ quan quản lý đẩy nhanh việc tạo ra các luật hiện hành. Sau sự phá sản của nền tảng giao dịch do Sam Bankman-Fried đứng đầu, các khách hàng ở Đài Loan là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với một báo cáo ước tính rằng họ đã mất khoảng 20 tỷ USD.

Sự sụp đổ của FTX cũng khiến tài sản tiền điện tử tăng giá. Bitcoin đã giảm xuống dưới 20.000 đô la vào giữa tháng 11, ghi nhận mức thấp mới vào năm 2022.

Bitcoin Price On March 20| Source: BTCUSDT On Binance, TradingViewGiá Bitcoin vào ngày 20 tháng 3| Nguồn: BTCUSDT Trên Binance, TradingView

Các công ty tiền điện tử ở Đài Loan vẫn lạc quan rằng chính phủ sẽ học hỏi từ kinh nghiệm quản lý của Hồng Kông và thực hiện các bước để tạo ra một môi trường pháp lý thuận lợi nhằm thúc đẩy sự đổi mới trong tiền điện tử và blockchain.

Bất chấp tham vọng tiền điện tử của Hồng Kông, thành phố này vẫn có thể tìm thấy sự cạnh tranh với các trung tâm khác như Singapore và Dubai.

Theo Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường từ nền tảng giao dịch tiền điện tử Nhật Bản Bitbank, quy định là cần thiết để tăng trưởng lành mạnh. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các trung tâm tiền điện tử khác, phải có chính sách thuế hấp dẫn cho các dự án tiền điện tử.

Hình ảnh nổi bật từ Canva, Biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trung Quốc, Quy định tiền điện tử, FTX, Hồng Kông, Đài Loan,