Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đánh giá trò chơi: Guild of Guardians bất biến mang đến những cuộc phiêu lưu trong ngục tối di động

Đánh giá trò chơi: Guild of Guardians bất biến mang đến những cuộc phiêu lưu trong ngục tối di động

25/10/2023 20:05 read71
Đánh giá trò chơi: Guild of Guardians bất biến mang đến những cuộc phiêu lưu trong ngục tối di động

Guild of Guardians là một trò chơi di động phiêu lưu khám phá ngục tối với khuynh hướng Play-to-earn.

Từ ngày 9 đến ngày 20 tháng 10, Immutable đã mời người chơi thử bản demo sớm của trò chơi di động sắp ra mắt của họ, Guild of Guardians.

Guild of Guardians được công bố lần đầu tiên vào năm 2021. Token tiện ích của nó, Guild of Guardians Gems (GOG), được bán vào tháng 12 năm 2021, huy động được hơn 5,3 triệu đô la cho việc phát triển trò chơi. Ngoài ra, hơn 800.000 cá nhân đã đăng ký bán Token, điều mà Immutable tuyên bố là lượng đăng ký vượt quá 82 lần so với nhu cầu dự kiến. Nó đang được phát triển bởi Mineloader, công ty đã tạo ra bản làm lại Final Fantasy VII và Final Fantasy XIV: Endwalker. Nhà sáng tạo Gods Unchained Immutable đang phát hành trò chơi.

Theo trò chơi Road Map, nó dự kiến sẽ được phát hành ở dạng beta mở vào khoảng quý 4 năm 2023. Tài liệu của Guild of Guardians tuyên bố rằng đây sẽ là một trò chơi di động miễn phí để chơi và Play-to-earn. Người chơi sẽ không cần thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào để bắt đầu chơi trò chơi và bắt đầu kiếm Token không thể thay thế (NFT) hoặc Token trò chơi. Để tài trợ cho việc phát triển hơn nữa trò chơi sau khi ra mắt, Immutable sẽ bán nội dung theo mùa bao gồm các NFT phiên bản giới hạn, bao gồm anh hùng, thú cưng, bang hội và những người tăng giá năng lượng. Họ cũng sẽ tính phí phần trăm đối với doanh số bán thứ cấp của một số vật phẩm trong trò chơi.

Màn hình mở đầu bản demo của Guild of Guardians. Nguồn: Bản demo của Guild of Guardians

Khía cạnh Play-to-earn của Guild of Guardians sẽ xoay quanh việc chế tạo trang bị và triệu hồi anh hùng. Người chơi sẽ có thể kiếm được vật liệu chế tạo khi họ vượt qua các ngục tối mà họ có thể sử dụng để đúc NFT đại diện cho thiết bị. Họ cũng sẽ có thể thu thập những anh hùng thông thường có thể được kết hợp thành những anh hùng có độ hiếm cao hơn và được đúc trên blockchain. Guild of Guardians NFT được đúc trên mạng Immutable X, trong khi Token GOG có trên Ethereum.

Kể từ khi gây quỹ, thông tin chi tiết về tình trạng phát triển trò chơi rất khan hiếm. Nhưng Immutable đã mời các thành viên của giới truyền thông chơi thử trò chơi từ ngày 9 đến ngày 20 tháng 10 và nhà văn này là một trong những người được mời.

Trò chơi dành cho thiết bị di động Android và iOS

Guild of Guardians được thiết kế hoàn toàn cho thiết bị di động. Bạn có thể chơi nó trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng và nó có sẵn cho cả iOS và Android. Nhưng hiện tại không có cách nào để chơi nó trên PC hoặc bảng điều khiển và nhóm dường như không có ý định sớm tạo phiên bản PC. Cách điều khiển của trò chơi được tối ưu hóa cho lối chơi trên thiết bị di động, vì các trận chiến hầu hết được tự động hóa và có rất ít khả năng kiểm soát theo thời gian thực trong các trận chiến.

Trong tài liệu của Guild of Guardians, nhóm nhấn mạnh rằng trò chơi trên thiết bị di động dễ tiếp cận hơn bất kỳ loại trò chơi điện tử nào khác. Số người trên thế giới sở hữu điện thoại thông minh lớn hơn nhiều so với số người sở hữu PC, đó là lý do tại sao họ chọn biến Guild of Guardians thành một trò chơi di động có điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Cuộc phiêu lưu khám phá hầm ngục

Guild of Guardians là một trò chơi khám phá hầm ngục cổ điển. Trò chơi chính bao gồm tiến bộ qua nhiều ngục tối khác nhau, chiến đấu với quái vật và mở rương kho báu để cướp bóc. Người chơi có thể chọn ngục tối để khám phá bằng cách nhấp vào ngục tối đó từ trong bản đồ thế giới trong trò chơi.

Khi một ngục tối được chọn, nhóm người chơi gồm các anh hùng sẽ vào phòng đầu tiên, nơi thường chứa những quái vật có thể chiến đấu được. Sau khi dọn sạch mỗi phòng, người chơi có thể chọn phòng tiếp theo. Các phòng khác nhau chứa sức mạnh và phần thưởng khác nhau của kẻ thù, đồng thời người chơi sẽ được cung cấp các số liệu này khi đưa ra quyết định. Một số phòng chứa rương kho báu, thuốc chữa bệnh hoặc các khoản tăng giá khác có thể giúp cả nhóm tiến bộ.

Sau khi người chơi vượt qua tất cả các lựa chọn và đánh bại tất cả quái vật, ngục tối sẽ kết thúc. Trong tình huống này, menu chính bật lên trở lại và những anh hùng đã chết trong ngục tối được hồi sinh. Nếu tất cả thành viên trong nhóm chết trước khi hoàn thành ngục tối, người chơi sẽ thất bại trong ngục tối. Tuy nhiên, họ vẫn có thể giữ lại những vật phẩm họ có được sau khi hoàn thành một phần.

Hầm ngục mới sẽ không còn vốn khi những ngục tối cũ được hoàn thành. Nếu người chơi hoàn thành tất cả các ngục tối, họ sẽ mở khóa một chế độ vô hạn mới. Chế độ này rõ ràng cho phép người chơi chơi qua các ngục tối được tạo ngẫu nhiên không bao giờ kết thúc để có được nhiều chiến lợi phẩm hơn. Rất tiếc, tôi đã không đi đủ xa để thử nghiệm chế độ vô hạn.

Trận chiến tự động

Trò chơi chủ yếu có các trận chiến tự động. Để bắt đầu trận chiến, người chơi nhấp vào nút chiến đấu và xem trận chiến diễn ra. Họ có thể chọn kích hoạt khả năng tối thượng của nhân vật theo cách thủ công, trong tình huống đó sẽ có một số tương tác trong trận chiến. Tuy nhiên, họ cũng có thể chọn kích hoạt tự động những khả năng này, khiến trận chiến trở thành một trải nghiệm hoàn toàn thụ động.

Trận chiến từ phiên bản trước của Guild of Guardians. Nguồn: Hiệp hội bảo vệ

Thử thách để giành chiến thắng trong một trận chiến đến từ những quyết định được đưa ra trước khi trận chiến bắt đầu. Trước khi vào ngục tối, người chơi chọn những anh hùng để đưa vào nhóm. Mỗi anh hùng có khả năng khác nhau. Một số là xe tăng hoặc người chữa lành, trong khi những người khác tập trung vào việc gây sát thương. Để thành công, người chơi cần tạo ra một nhóm gồm những nhân vật có khả năng bổ sung cho nhau. Ngoài ra, các nhân vật có thể được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau trong đội hình nhóm trước khi trận chiến bắt đầu. Xe tăng nên đi ở phía trước, trong khi những người gây sát thương tầm xa và người chữa lành nên được đặt ở phía sau. Người chơi cũng tác động đến khả năng chiến thắng của họ bằng cách quyết định trang bị nào cho nhân vật của mình.

Tôi thấy rằng các trận chiến khá cân bằng về độ khó. Nhóm của tôi đã vượt qua rất nhiều thùng rác nhỏ một cách dễ dàng, trong khi có một số tên trùm đã tàn sát họ không thương tiếc. Tôi rất vui khi thấy các anh hùng được tự động hồi sinh sau khi ngục tối thất bại.

Thu thập anh hùng và chế tạo

Hai mục tiêu quan trọng nhất trong Guild of Guardians là thu thập anh hùng và chế tạo trang bị. Để có được một anh hùng mới, người chơi phải nhận được lệnh triệu tập, cho phép họ tìm kiếm một anh hùng được chọn ngẫu nhiên. Dường như có rất nhiều loại anh hùng có thể được thu thập, mỗi anh hùng có tác phẩm nghệ thuật, khả năng tối thượng và chỉ số khác nhau.

Một số vật triệu hồi có thể được nhận làm phần thưởng khi khám phá ngục tối, trong khi một số lượng nhất định cũng được dùng làm phần thưởng đăng nhập. Người chơi nhận được hai anh hùng trong phần hướng dẫn: một xe tăng và một người chữa lành.

Tôi thấy rằng hệ thống thu thập anh hùng là một cơ chế phần thưởng khá hài lòng. Các anh hùng có rất nhiều sự đa dạng về chỉ số và khả năng, điều này khiến việc có được một anh hùng mới trở nên quan trọng.

Để chế tạo trang bị, người chơi cần thu thập nguyên liệu chế tạo trong ngục tối. Tôi đã tạo ra một vật phẩm duy nhất trong suốt các buổi chơi thử của mình nhưng không thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn thế. Tài liệu trò chơi nêu rõ rằng các vật phẩm trang bị khác nhau về độ hiếm, với những vật phẩm hiếm hơn thì cần nhiều vật liệu hiếm hơn để chế tạo. Các mảnh trang bị được chế tạo khác nhau cung cấp các buff độc đáo khác nhau; Tài liệu cho biết một số vật phẩm là một phần của bộ sẽ mang lại phần thưởng lớn hơn nếu một nhân vật mặc nhiều hơn một vật phẩm trong bộ đó.

Tóm lại

Bản demo của Guild of Guardians mà tôi chơi là phiên bản đầu tiên của trò chơi. Bản phát hành công khai có thể sẽ có nhiều tính năng và nội dung hơn. Nhưng cho đến nay, sự phát triển của trò chơi dường như đang đi đúng hướng. Các trận chiến đầy thử thách và người chơi phải đưa ra nhiều quyết định chiến lược khác nhau để thành công. Đây không phải là một trò chơi Play-to-earn thông thường có tính năng nghiền nát tiền điện tử một cách không cần suy nghĩ. Trò chơi hấp dẫn và đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ kỹ càng. Những người hâm mộ thể loại game nhập vai theo lượt có thể sẽ thích Guild of Guardians vì nó giúp họ thỏa mãn cơn ngứa ngáy trước những thử thách chiến lược.

Mặt khác, những người chơi đang tìm kiếm hành động thời gian thực theo phong cách Diablo có thể muốn bỏ qua Guild of Guardians khi nó được phát hành. Các trận chiến trong trò chơi gần như hoàn toàn tự động, do đó không có test phản xạ nào trong trình thu thập thông tin trong ngục tối cụ thể này.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bất biến, Bang hội bảo vệ, Gog, Trò chơi web3, Chơi để kiếm tiền, Nft,