Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Danh sách trắng NFT là gì và làm thế nào bạn có thể tham gia một danh sách?

Danh sách trắng NFT là gì và làm thế nào bạn có thể tham gia một danh sách?

25/12/2022 05:01 read127
Danh sách trắng NFT là gì và làm thế nào bạn có thể tham gia một danh sách?

Danh sách trắng là danh sách các địa chỉ ví có quyền truy cập ưu tiên vào bộ sưu tập NFT trước khi cung cấp cho công chúng.

Lừa đảo dựa trên tiền điện tử liên tục càn quét không gian Token không thể thay thế (NFT); do đó, luôn cập nhật là cách quan trọng nhất để ngăn chặn các vụ lừa đảo NFT mới và hiện có. Ngoài gian lận, sự cạnh tranh gay gắt đối với các NFT mới được đúc có thể khiến giá tăng và phí giao dịch tăng vọt, khiến chúng không thể chi trả được cho những người ủng hộ sớm.

Tuy nhiên, những vấn đề này đã được các nhà cung cấp NFT giải quyết bằng cách thiết lập danh sách trắng hoặc danh sách cho phép, cấp các đặc quyền đặc biệt và quyền truy cập vào Token không thể thay thế mới được đúc. Trước khi quá trình đúc công khai bắt đầu, các dự án Token không thể thay thế sử dụng danh sách cho phép để hạn chế những người có thể đúc NFT. Ví dụ: người ta có thể đúc NFT mà không phải lo lắng về chiến tranh khí đốt nếu chúng nằm trong danh sách cho phép.

Bài viết này sẽ thảo luận về khái niệm và quy trình lập danh sách cho phép NFT, lý do tại sao danh sách cho phép NFT được sử dụng và cách vào danh sách cho phép NFT.

Danh sách trắng NFT là gì?

Danh sách cho phép là một khái niệm được sử dụng trong an ninh mạng đề cập đến việc phê duyệt danh sách địa chỉ IP, địa chỉ email và ứng dụng trong khi từ chối những người khác. Điều đó nói rằng, nó liên quan đến việc cấp các quyền đặc biệt và quyền truy cập vào một đối tượng cụ thể.

Trong không gian NFT, danh sách cho phép Token không thể thay thế là danh sách các địa chỉ ví có quyền đúc độc quyền, đảm bảo khả năng đúc một hoặc nhiều NFT trước khi phát hành theo lịch trình ra công chúng, thường với chi phí thấp hơn.

Một đợt đúc tiền trước, thường được thực hiện thông qua thẻ đúc tiền hoặc danh sách cho phép, mang lại cho các thành viên cộng đồng và những người ủng hộ sớm cơ hội đúc tiền trước khi mở bán công khai. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa thẻ đúc và danh sách cho phép là thẻ đúc tốn tiền để đúc một lượng NFT nhất định trước khi bán chung.

Danh sách trắng NFT hoạt động như thế nào?

Sau khi tổng hợp các địa chỉ ví kỹ thuật số, quyền truy cập sớm vào các Token không thể thay thế mới được tạo sẽ được cung cấp. Để địa chỉ của bạn được phê duyệt đưa vào danh sách trắng là điều đầu tiên bạn cần làm với tư cách là người mua tiềm năng. Hầu hết các dự án muốn NFT của họ có thể tiếp cận được với những người hâm mộ thực sự và những người ủng hộ sớm, đồng thời họ đánh giá tài khoản của người dùng trước khi thêm họ vào danh sách cho phép.

Các địa chỉ ví đã chọn sẽ được cung cấp ngày và giờ để đúc Token mới sau khi nó được thêm vào danh sách cho phép của NFT. Mỗi dự án có độ dài khe thời gian khác nhau; tuy nhiên, nhiều danh sách cho phép cung cấp thời hạn hai ngày. Người dùng phải đợi đến ngày được chỉ định và họ sẽ có thể truy cập vào tài khoản của mình vào thời điểm được chỉ định và đúc NFT theo thỏa thuận.

Lợi ích của danh sách trắng NFT

Danh sách cho phép mang lại nhiều lợi thế cho nhà đầu tư, nhà sưu tập và người tạo dự án. Chẳng hạn, việc cho phép những người hâm mộ tận tụy đúc NFT trước khi công chúng có thể tránh được một cuộc chiến khí đốt. Ngoài ra, nằm trong danh sách trắng thường dẫn đến giá đúc thấp hơn giá đúc công khai.

Điều này có nghĩa là người dùng trong danh sách trắng sẽ có một khoảng thời gian miễn phí để hoàn tất giao dịch mua của họ và họ có thể chi thêm tiền cho các giao dịch mua NFT thực tế bằng cách tiết kiệm phí xăng. Hơn nữa, những người thu gom có thể được thưởng bằng airdrop nếu họ có thể đúc một NFT dự án có giá trị cao. Ví dụ: những người giữ của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape đã nhận được NFT Mutant Ape miễn phí, cho phép những người dùng hiện tại tạo ra những con vượn mới miễn phí.

Tương tự như vậy, những người tạo dự án tiết kiệm phí tiếp thị trả trước và được hưởng lợi từ quảng cáo của những người ủng hộ sớm, những người được khuyến khích về tài chính để duy trì hoạt động trong dự án và thu hút những người ủng hộ mới. Ngoài ra, người tạo dự án có thể ngăn chặn thư rác từ các địa chỉ không có trong danh sách trắng bằng cách tạo người dùng có trong danh sách trắng, điều này rất cần thiết vì các tài khoản mờ ám có thể làm tăng giá xăng và giảm hiệu suất mạng.

Hạn chế của danh sách trắng NFT

Việc có được danh sách trắng tốn nhiều thời gian vì nó yêu cầu sự tương tác nhất quán trên máy chủ Discord của dự án và các trang truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, một người có thể không có tên trong danh sách trắng nếu dự án không đạt được sức hút.

Hơn nữa, những kẻ lừa đảo có thể thực hiện một cuộc tấn công lừa đảo và lôi kéo các nhà đầu tư nhấp vào các liên kết ngẫu nhiên. Do đó, người dùng nên thận trọng và chỉ liên lạc với các đại diện hợp pháp của dự án.

Ngoài ra, NFT không phổ biến có thể trở thành tài sản kém thanh khoản và khó bán trên thị trường thứ cấp. Vì vậy, hãy luôn tự nghiên cứu trước khi đúc các Token không thể thay thế và chỉ bỏ tiền nếu bạn hài lòng với tương lai của dự án.

Làm cách nào để được đưa vào danh sách trắng cho NFT?

Bằng cách đóng góp cho một dự án thông qua máy chủ Discord, Twitter, nhóm Telegram, v.v., người ta có thể thu hút sự chú ý của những người sáng lập dự án để được đưa vào danh sách trắng. Dưới đây là các bước cơ bản để được đưa vào danh sách trắng cho NFT:

Tìm kiếm một dự án NFT trước khi nó ra mắt

Trong giai đoạn đầu, phần lớn các sáng kiến NFT tìm kiếm các thành viên trong cộng đồng, những người có thể hỗ trợ nâng cao nhận thức và đền đáp lại những người tham gia. Người ta có thể tìm kiếm các dự án trên Twitter và YouTube hoặc sử dụng các nền tảng như Rarity.tools để cập nhật các xu hướng mới nhất.

Tham gia máy chủ Discord của dự án NFT

Sau khi chọn một dự án, hãy tham gia máy chủ Discord của nó để tương tác với các thành viên khác của dự án đó và đóng góp cho sự phát triển của nó. Thông tin hữu ích bổ sung, chẳng hạn như nền tảng của những người sáng lập dự án, Road Map và thông báo mới nhất, có thể được tìm thấy trên máy chủ, có thể được sử dụng để đánh giá độ tin cậy của dự án trước khi tham gia danh sách trắng.

Làm theo hướng dẫn để được đưa vào danh sách trắng

Quy trình đăng ký tham gia danh sách trắng thay đổi tùy theo từng dự án. Làm theo hướng dẫn của dự án bạn chọn để đăng ký tham gia danh sách cho phép. Khi bạn đã hoàn thành các điều kiện tiên quyết, bạn sẽ cần cung cấp địa chỉ ví tiền điện tử của mình, nếu được chấp nhận, địa chỉ này sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào danh sách trắng. Sau khi được thêm vào danh sách trắng, bạn sẽ có một khoảng thời gian để đúc Token của mình.

Cách để được đưa vào danh sách trắng trên Binance NFT

Miễn là họ đáp ứng các yêu cầu về NFT hoặc BNB — ví dụ: duy trì một lượng giữ BNB nhất định — để cam kết Token của họ đối với đợt bán, khách hàng có thể có quyền truy cập độc quyền vào đợt bán Token không thể thay thế gần đây nhất bằng Cơ chế đăng ký NFT của Binance.

Người dùng có cơ hội mua NFT trong đợt giảm giá với vé tham gia. Khả năng vé của bạn được chọn tăng lên khi bạn đăng ký nhiều vé hơn. Ngoài ra, mỗi người dùng có giới hạn đăng ký và NFT cuối cùng sẽ được phân bổ một cách công bằng.

Chuẩn bị, Đăng ký, Tính toán và Phân phối là bốn giai đoạn của quy trình Cơ chế Đăng ký. Tất cả đều cần thiết để đảm bảo rằng những người tham gia có cơ hội bình đẳng trong việc bán hàng. Các giai đoạn này được giải thích dưới đây:Four stages of the Binances NFT Subscription Mechanism process

Các bước để tham gia đợt bán NFT của Binance thông qua Cơ chế đăng ký được liệt kê bên dưới:

  • Truy cập trang web Binance NFT sau khi đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn.
  • Để tham gia bán hàng NFT, hãy nhấp vào biểu ngữ.
  • Bạn sẽ được đưa đến trang đăng ký, nơi bạn có thể xem thông tin về dự án, bao gồm tổng số NFT đã được phát hành, số lượng vé mà mỗi người dùng có thể mua, giá vé tham gia, đăng ký giới hạn cho Vé tham gia và đếm ngược đăng ký.
  • Đáp ứng các điều kiện tiên quyết bắt buộc được xác định bởi mỗi lần bán hàng.
  • Bằng cách chọn Đăng ký (các) Vé, người dùng có thể nhập số lượng vé tham gia mà họ muốn mua.
  • Người dùng có thể theo dõi tiến trình mua NFT của họ sau khi vé chiến thắng đã được chọn. Người mua thành công sẽ tìm thấy Token không thể thay thế của họ trên Trung tâm người dùng Binance NFT, trong khi người dùng mua hàng không thành công sẽ được hoàn lại tiền từ Binance.

Làm cách nào để phát hiện một vụ lừa đảo trong danh sách trắng NFT?

Vì ngành công nghiệp NFT vẫn còn sơ khai nên những kẻ lừa đảo sử dụng các cách lừa đảo để rút tiền khỏi ví của nạn nhân. Do đó, được thông báo về một số dấu hiệu cảnh báo sẽ giúp bạn được bảo vệ. Như đã đề cập, việc đưa vào danh sách trắng bao gồm một số bước cơ bản. Tuy nhiên, nếu một đại diện dự án hoặc một người dùng ngẫu nhiên yêu cầu hối lộ để có tên của bạn trong danh sách trắng, thì đó là hành vi lừa đảo vì những người tạo Token không thể thay thế thực sự không kiểm soát cộng đồng của họ.

Hơn nữa, nếu bạn được yêu cầu chia sẻ khóa cá nhân hoặc chi tiết ngân hàng của mình để được đưa vào danh sách cho phép, hãy coi đó là dấu hiệu cảnh báo và tránh chia sẻ thông tin đó. Ngoài ra, nếu bạn đã nhận được email, tin nhắn hoặc cuộc gọi từ một nguồn chưa được xác minh về lựa chọn của bạn cho danh sách cho phép, hãy tiến hành thẩm định dự án trước khi cam kết tài trợ. Chỉ tin tưởng các liên kết chính thức được đăng lên tài khoản Twitter của dự án hoặc các kênh Telegram hoặc Discord.

Có đáng để cố gắng đưa vào danh sách trắng của NFT không?

Để được đưa vào danh sách cho phép đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, bao gồm điều tra việc bán trước NFT, đóng góp liên tục cho các dự án NFT và tương tác với các thành viên trong nhóm dự án. Tuy nhiên, một người vẫn có thể không lọt vào danh sách trắng vì mỗi dự án hoặc nền tảng đều có các tiêu chí lựa chọn cụ thể. Chẳng hạn, người dùng phải đáp ứng các điều kiện tiên quyết về BNB và NFT của Binance để tham gia vào đợt bán token không thể thay thế bằng Cơ chế đăng ký NFT của Binance.

Bất chấp điều đó, cơ hội tiếp cận sớm với các sáng kiến hấp dẫn thường rất đáng giá, vì người ta có thể mua NFT với giá thấp và tránh được các cuộc chiến tranh khí đốt tốn kém và các giao dịch thị trường thứ cấp đắt đỏ. Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng danh sách trắng để giữ danh mục đầu tư của mình nếu họ có kế hoạch phù hợp và sẵn sàng nỗ lực.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Danh sách trắng, NFT,