Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69390 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3783 $
0.46%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
614,50 $
-0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
178,69 $
0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5290 $
0.33%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1673 $
0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,61 $
-0.62%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4859 $
0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,07 $
-0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,58 $
0.64%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1195 $
0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
509,87 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,45 $
0.84%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,06 $
0.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7329 $
0.72%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,64 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,88 $
0.53%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DAO bỏ phiếu trả lại 5 triệu đô la tiền hạt giống cho YGG công khai phá vỡ hợp đồng

DAO bỏ phiếu trả lại 5 triệu đô la tiền hạt giống cho YGG công khai phá vỡ hợp đồng

15/06/2022 01:58 read165
DAO bỏ phiếu trả lại 5 triệu đô la tiền hạt giống cho YGG công khai phá vỡ hợp đồng

Vào tháng 5, Tổ chức khen thưởng DAO đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất loại bỏ một trong những nhà đầu tư hạt giống của mình và trả lại khoản đầu tư ban đầu của họ. Đề xuất cho rằng Yield Guild Games đã không cung cấp đủ giá trị vượt quá mức đầu tư tài chính của họ. Hôm nay, Merit Circle Ltd và Yield Guild Games đã đưa ra một tuyên bố chung.

Đề xuất

Đề xuất có tên MIP-13 nhằm chứng minh sự thiếu giá trị mà YGG đã cung cấp cho DAO kể từ khi trở thành nhà đầu tư hạt giống. Nó tiếp tục,

Nó cũng nhằm mục đích hủy YGG SAFT, hoàn lại khoản đầu tư ban đầu của họ và xóa Token hạt giống MC của họ.

Tác giả của đề xuất này, đề xuất tìm một giải pháp để chấm dứt các nghĩa vụ tài chính mà Tổ chức khen thưởng DAO có với YGG, thông qua việc xóa Token hạt giống YGG và hoàn trả khoản đóng góp 175 nghìn USDC ban đầu của họ.

Theo ghi chú được thêm vào đề xuất, YGG và đồng sáng lập YGG Gabby Dizon đã đầu tư 175 nghìn đô la với mức giá 0,032 đô la, mang lại cho họ tổng cộng 5.468.750 Token MC. Bằng cách hoàn tiền cho YGG bằng USDC, nó sẽ bỏ lỡ các khoản lợi nhuận chưa thực hiện khi Token đạt đỉnh $ 0,99 vào ngày 28 tháng 5, ngày đề xuất được thông qua. Đề xuất sau đó đã được cập nhật với đoạn sau sau khi YGG đồng ý dàn xếp ngoài tòa án để tránh một phiên tòa kéo dài.

Merit Circle ltd đã tranh luận về một điều khoản, điều này sẽ dành thời gian cho Merit Circle ltd và YGG đề xuất một giải pháp có lợi hơn cho DAO và tất cả các bên liên quan trong tình huống bỏ phiếu CÓ. Tác giả coi đây là một yêu cầu công bằng và chấp nhận điều khoản.

Trong bản cập nhật cho bài đăng trên diễn đàn cộng đồng, nơi đề xuất được đề xuất ban đầu, tác giả nói:

Điều đáng nói là YGG thậm chí còn không có tài khoản quản trị, hay bất kỳ vị trí quản trị nào cho đến hai tuần trước. Chúng ta đang nói chuyện hơn nửa năm không có gì.

Đề xuất phản đối

Với sự hỗ trợ từ Yield Guild Games, MIP-14 đã được Merit Circle Ltd đệ trình như một phương án đối chiếu phù hợp với sửa đổi đối với MIP-13.

Theo đề xuất được thông qua gần đây (MIP-13), Tổ chức khen thưởng DAO có nghĩa vụ thương lượng lại các điều khoản của các thỏa thuận tài chính được thực hiện giữa DAO và Yield Guild Games.

Đề xuất này bỏ phiếu cho những điều sau;

  • Tổ chức khen thưởng DAO mua phân bổ YGG và Nifty Fund, tổng cộng là 5.468.750 đô la MC token với giá 0,32 đô la. Tổng cộng là $ 1,750,000 USDC.
  • Thỏa thuận pháp lý sẽ được ký kết, thực thi đề nghị mua lại một cách hợp pháp và bảo vệ cả hai bên chống lại các vụ kiện tụng trong tương lai.

Yield Guild Games chấp nhận 30 xu tính theo đô la và lợi tức gấp 10 lần cho khoản đầu tư ban đầu. Theo dữ liệu về coin của chúng tôi, Merit Circle (MC) có khối lượng hàng ngày là 4,6 triệu đô la. Do đó, nếu Yield Guild Games cố gắng bán 5,4 triệu Token chưa được cấp vốn của mình trên thị trường mở, nó rất có thể sẽ giảm giá. Do đó, 0,32 đô la cho mỗi Token có thể không phải là một giao dịch tồi như có vẻ như nếu nó đã lên kế hoạch bán tháo.

Cuộc tranh luận pháp lý

Merit Circle DAO được thành lập bởi Merit Circle Ltd, đơn vị nhận đầu tư từ Yield Guild Games. Merit Circle DAO đã quyết định rằng khoản đầu tư ban đầu của Yield Guild Game nên được trả lại do không có giá trị.

Yield Guild Games đầu tư vào Merit Circle Ltd, không phải Merit Circle DAO, do đó, ý nghĩa pháp lý của quyết định này là không rõ ràng. Nếu Merit Circle DAO có quyền hợp pháp để quản lý các khoản tiền được đầu tư bởi Yield Guild Games, thì sẽ có một lớp ngăn cách có thể khiến vốn của Yield Guild Games gặp rủi ro. Merit Circle DAO đã không bỏ phiếu để thu hồi khoản đầu tư của Yield Guild Games mà trả lại khoản đầu tư ở giá trị ban đầu.

Không có khả năng tiền lệ pháp lý đã được thiết lập để xác định mối quan hệ pháp lý giữa DAO và các nghĩa vụ hợp đồng của công ty sáng lập đó. Bối cảnh pháp lý không chắc chắn và khả năng xảy ra một cuộc chiến pháp lý kéo dài có khả năng ảnh hưởng đến quyết định dàn xếp. Trong bài đăng trên diễn đàn cho MIP-14, Merit Circle Ltd tuyên bố, cả hai bên đã nỗ lực hết mình để giải quyết mọi việc theo cách thân thiện nhưng chuyên nghiệp.

Có vẻ như Merit Circle Ltd và Merit Circle DAO không hoàn toàn liên kết với nhau, ít nhất là công khai. Merit Circle Ltd tuyên bố rằng

Rõ ràng là cần có sự liên kết rõ ràng hơn giữa quyền lực tuyệt đối của DAO và các thỏa thuận mà nó đưa ra trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Có thể các thành viên của DAO trong Merit Circle Ltd đã không nhận ra ý nghĩa của MIP-13 như đã nhận xét khi nó được thông qua, những gì có vẻ có lợi cho một tổ chức thoạt nhìn lại có thể mang lại những tác động bất lợi nghiêm trọng về lâu dài.

Tuyên bố chung

Vào ngày 14 tháng 6 năm 2021, khoảng 16 ngày sau khi MIP-13 được thông qua, Merit Circle Ltd và Yield Guild Games đã đưa ra một tuyên bố chung, việc bổ sung giá trị ngoài hỗ trợ tài chính không phải là yêu cầu của SAFT ban đầu đã được ký kết bởi Merit Circle Ltd và Yield Guild Trò chơi. Nó nói thêm rằng, Yield Guild Games gia tăng giá trị theo nhiều cách khác nhau bất chấp việc chúng không thường được kêu gọi làm như vậy.

Tuyên bố thừa nhận mối nguy hiểm mà một tiền lệ như thế này có thể đặt ra cho Tổ chức khen thưởng DAO và toàn ngành nếu các thỏa thuận không được duy trì và các nhà đầu tư không được tôn trọng. Nó cũng nêu ra năm đóng góp cốt lõi của Trò chơi Guild lợi nhuận đã thực hiện cho Merit Circle kể từ khi đầu tư. Các khoản đóng góp được cho là liên quan đến việc hỗ trợ gây quỹ bổ sung, sử dụng thương hiệu YGG, cung cấp thêm quỹ và tư vấn trong ngành.

Ý nghĩa pháp lý

Trò chơi tổ chức lợi nhuận sẽ được bồi thường với mức giá $ 0,32 và mọi mối quan hệ chính thức giữa Vòng tròn khen thưởng DAO và Trò chơi tổ chức lợi nhuận sẽ bị chấm dứt. Liệu mối quan hệ chính thức này có tồn tại hợp pháp hay không là chủ đề của toàn bộ cuộc tranh luận. Tuy nhiên, việc thêm điều khoản này sẽ đóng lại cánh cửa cho các vụ kiện tụng tiềm ẩn trong tương lai.

bất chấp việc vụ việc này không kết thúc tại tòa án, nhưng nó làm nổi bật mối nguy hiểm tiềm tàng cho các nhà đầu tư liên quan đến các dự án dựa trên DAO. Liệu Yield Guild Games có thắng trước tòa không? Chúng ta sẽ không bao giờ biết, nhưng có lẽ bây giờ chúng ta sẽ thấy nhiều DAO hơn test ranh giới của thế giới kỹ thuật số mới lạ này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Đầu tư,