Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là cách dự luật trừng phạt mới có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tiền điện tử

Đây là cách dự luật trừng phạt mới có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tiền điện tử

19/03/2022 15:08 read120
Đây là cách dự luật trừng phạt mới có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tiền điện tử

Hôm qua, một nhóm các nhà đồng bảo trợ dân chủ do Thượng nghị sĩ Warren dẫn đầu đã giới thiệu một dự luật có tiêu đề Đạo luật tăng cường tuân thủ các biện pháp trừng phạt tài sản kỹ thuật số. Dự luật đưa ra các biện pháp phòng ngừa nhất định để ngăn chặn Nga sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt kinh tế.

Ngoài thực tế là tiền điện tử không thể một tay giải cứu nước Nga và hầu hết các quốc gia đã áp dụng các biện pháp trừng phạt tiền điện tử, các biện pháp phòng ngừa được đưa ra áp dụng các hạn chế đối với những người xây dựng, vận hành và sử dụng mạng lưới tiền điện tử ngay cả khi họ không có kiến thức hoặc ý định giúp bất cứ ai trốn tránh các lệnh trừng phạt. Tất cả những người xuất bản phần mềm nguồn mở hoặc tạo điều kiện giao tiếp giữa những người tham gia mạng sẽ tuân theo định nghĩa đó và tự mình phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt.

Điều gì sẽ xảy ra nếu dự luật được thông qua?

Dự luật kêu gọi các biện pháp trừng phạt đối với:

Bất kỳ ai đã hỗ trợ, tài trợ hoặc cung cấp hỗ trợ tài chính, vật chất hoặc công nghệ một cách đáng kể và vật chất cho hoặc hàng hóa hoặc dịch vụ cho hoặc hỗ trợ cho bất kỳ người nào [bị trừng phạt].

Định nghĩa mơ hồ này rất dễ bị sử dụng theo cách hiểu quá rõ ràng. Vì vậy, hãy cùng điểm qua những tác nhân đầu tiên mà bạn nghĩ đến.

Tất cả các nền tảng giao dịch

Từ câu trên, các nền tảng sàn giao dịch là những người cộng tác trực tiếp với hàng hóa hoặc dịch vụ. bất chấp việc nền tảng giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài không tuân thủ vẫn là mối đe dọa đáng kể nhất đối với Chống rửa tiền và Chống tài trợ khủng bố, nhưng hành động này không chỉ nhắm vào họ. Vì họ đã hoạt động bất hợp pháp, các quy định bổ sung hầu như không thay đổi hoạt động của họ.

Hơn nữa, Tổng thống Mỹ đã có thể tạo ra các biện pháp trừng phạt thứ cấp trên nền tảng giao dịch khi cần thiết. Do đó, hành động này sẽ không làm gì khác hơn là gây nguy hiểm cho tất cả các hoạt động của nền tảng giao dịch mà không mang lại giá trị vững chắc cho việc đo lường tội phạm.

Tất cả các tác nhân chính

Ngoài câu trên, dự luật còn cho phép:

Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện lệnh cấm hoàn toàn và bừa bãi đối với nền tảng giao dịch hoặc những người hỗ trợ giao dịch không giám sát kinh doanh với bất kỳ ai hoặc bất kỳ địa chỉ tiền điện tử nào được biết đến hoặc có thể được biết đến một cách hợp lý, có liên kết với những người ở Nga.

Tuyên bố này, cùng với những người cung cấp định nghĩa hỗ trợ vật chất hoặc kỹ thuật từ tuyên bố trên có thể bao gồm việc nâng cao chi phí cho tất cả những người tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Một số lượng không đếm được những người đã đóng góp vào việc tạo ra phần mềm, được sử dụng để tiến hành kinh doanh hoặc gửi các giao dịch cho các cá nhân bị trừng phạt bởi các bên thứ ba. Tất cả các nhà phát triển đã tạo mã và tất cả Nodes, trình xác thực, máy khai thác và tất cả các vai trò tương tự khác giúp hệ thống hoạt động sẽ bị xử phạt nếu dự luật này được thông qua.

Người Nga ngây thơ

Dựa trên những tuyên bố này, tất cả những người xử lý giao dịch sau các hoạt động bị trừng phạt cũng sẽ bị phạm tội, vì giao dịch của họ giúp máy khai thác tạo ra nhiều khối hơn và do đó giữ việc phê duyệt giao dịch bị xử phạt.

Điều này cũng bao gồm hàng triệu công dân Nga, những người có khả năng cao hơn liên quan đến các giao dịch bị xử phạt được xác định trong dự luật. Những người Nga này có thể phản đối chiến tranh và không có giải pháp thay thế nào khác ngoài tiền điện tử để bảo vệ những gì còn lại trong tài chính cá nhân của họ.

Bình luận về phạm vi khả thi của dự luật, Người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Ukraine, chính phủ Ukraine Michael Chobanian nói rằng những người Nga này thực sự là phe đối lập với Putin và điều cuối cùng họ cần là có thêm các biện pháp trừng phạt đối với chính họ. Anh ấy tuyên bố:

Nhiều người dân sợ hãi chính đáng việc thu giữ tiền gửi bán lẻ và muốn bảo vệ vốn của họ. Mua tài sản kỹ thuật số là một phương tiện hiệu quả mà công dân Nga bình thường có thể thể hiện sự phản đối của họ đối với chế độ Putin bằng cách chuyển tiền tiết kiệm của họ ra khỏi hệ thống tài chính bằng đồng rúp của Nga.

Bài đăng Đây là cách dự luật trừng phạt mới có thể làm tổn thương ngành công nghiệp tiền điện tử xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Pháp lý, Quy định,