Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dems đề xuất Kho bạc điện tử, một hệ thống tiền điện tử ngang hàng

Dems đề xuất Kho bạc điện tử, một hệ thống tiền điện tử ngang hàng

29/03/2022 00:08 read163
Dems đề xuất Kho bạc điện tử, một hệ thống tiền điện tử ngang hàng

Các đại diện của đảng Dân chủ Hạ viện hôm nay đang giới thiệu một dự luật kêu gọi phát triển một phiên bản điện tử của đô la Mỹ có tình trạng pháp lý và kỳ vọng về quyền riêng tư giống như tiền mặt vật chất.

Dự luật, có tiêu đề là Đạo luật về tiền điện tử và phần cứng an toàn (ECASH), sẽ chỉ đạo Bộ Tài chính Hoa Kỳ, chứ không phải Cục Dự trữ Liên bang, không phải là người thụ hưởng, thiết lập một chương trình phối hợp phát triển và triển khai tiền điện tử và công nghệ cần thiết để hỗ trợ nó, chẳng hạn như phần cứng mật mã, tất cả đều theo báo cáo của The Register.

Dự luật được đề xuất được tài trợ bởi Đại diện Stephen Lynch (D-MA), Chủ tịch Lực lượng Đặc nhiệm về Công nghệ Tài chính, và Đại diện Jesús Chuy García (D-IL), người phục vụ trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính. Ngoài ra, Đại diện Ayanna Pressley (D-OH) và Rashida Tlaib (D-MI) là những người đồng tài trợ cho dự luật.

Tiền điện tử do Bộ Tài chính Hoa Kỳ phát hành

Rohan Grey, trợ lý giáo sư luật tại Đại học Willamette, và một nhà phê bình gay gắt về tiền điện tử đã đưa ra lời khuyên về việc soạn thảo dự luật và nói với The Register rằng, không giống như các đề xuất đô la kỹ thuật số khác, tiền điện tử sẽ không được phát hành bởi Liên bang Hoa Kỳ Dự trữ và do đó sẽ không phải là một CBDC. Ông nói, nó cũng không liên quan đến bất kỳ loại blockchain, sổ cái phân tán hay tài khoản trung gian nào khác.

Theo các báo cáo, Đạo luật ECASH thể hiện sự phản ứng với những lời kêu gọi gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và chính quyền Biden nhằm thúc đẩy sự phát triển của tài sản kỹ thuật số.

Bằng cách thiết lập một chương trình thí điểm trong Bộ Tài chính để phát triển đồng Đô la Mỹ điện tử, Đạo luật ECASH sẽ thông báo, bổ sung và thúc đẩy các nỗ lực liên tục do Cục Dự trữ Liên bang và Tổng thống Biden thực hiện để xem xét các tùy chọn thiết kế và triển khai tiềm năng cho đồng đô la kỹ thuật số , Lynch nói trong một tuyên bố.

Tiền điện tử được đề xuất, đủ thú vị, sẽ được phát hành bởi Bộ Tài chính Hoa Kỳ, không phải Hội đồng Dự trữ Liên bang, có nghĩa là về mặt kỹ thuật, nó sẽ không phải là một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), cũng không phải được xây dựng trên blockchain hoặc yêu cầu Internet sẽ được sử dụng. Nó được thiết kế để sao chép các đặc điểm tôn trọng quyền riêng tư của tiền vật chất, chẳng hạn như tiền xu và tiền giấy, càng nhiều càng tốt.

Bảo mật và ẩn danh nhiều hơn so với tiền kỹ thuật số của chính phủ

Chương trình thí điểm do dự luật ECASH đề xuất sẽ bổ sung cho những nỗ lực không ngừng của Cục Dự trữ Liên bang và Tổng thống Biden nhằm khám phá và thúc đẩy các lựa chọn thiết kế và triển khai tiềm năng cho đồng đô la kỹ thuật số, Lynch cho biết. Sáng kiến này không nhằm loại trừ CBDC do Fed cấp, nhưng tồn tại song song với fedcoin.

Tiền điện tử được đề xuất dường như cung cấp nhiều quyền riêng tư và ẩn danh hơn bất kỳ dự án tiền tệ kỹ thuật số do chính phủ tài trợ nào khác cho đến nay và kêu gọi sử dụng đồng đô la điện tử cho công chúng được cho là có thể thực hiện ngay lập tức, cuối cùng, trực tiếp , giao dịch ngang hàng, giao dịch ngoại tuyến sử dụng các thiết bị phần cứng an toàn không yêu cầu hoặc yêu cầu thêm hoặc quyết toán cuối cùng trên hoặc thông qua sổ cái chung hoặc phân tán hoặc bất kỳ phê duyệt hoặc xác thực bổ sung nào khác.

Trong một bình luận với Cointelegraph, Rohan Grey giải thích rằng tiền điện tử có thể là nền tảng giao dịch bằng cách hai cá nhân chạm vào điện thoại của họ với nhau. Nó có thể được gửi trong khoảng cách xa như tin nhắn văn bản bảo mật, bất chấp việc điều này sẽ yêu cầu dịch vụ điện thoại, không giống như gặp mặt trực tiếp. Nó được thiết kế để dễ dàng sử dụng trong môi trường bán lẻ. Gray hình dung ra một ứng dụng điện thoại di động trong tương lai với ba tài khoản hoặc tùy chọn: một cho tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu, tài khoản thứ hai cho tài khoản thẻ tín dụng và một tài khoản tiền điện tử thứ ba.

Nếu bạn làm mất thiết bị của mình, bạn sẽ mất tiền

Không có các trung gian thông thường trong thanh toán kỹ thuật số ngày nay, như các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng hoặc chính phủ, nó dẫn đến một số rủi ro, Gray nói thêm.

Bạn đang tổng hợp tiền trên thiết bị của mình. Nếu bạn làm mất thiết bị của mình, bạn sẽ mất tiền - đó là rủi ro. Giống như bạn đánh mất ví tiền trên tàu, bạn sẽ mất tất cả số tiền bên trong ví.

Tại sao tiền điện tử được đề xuất lại được phát hành bởi Bộ Ngân khố chứ không phải Cục Dự trữ Liên bang?

Nếu bạn nói rằng bạn muốn tạo ra một thứ gì đó kỹ thuật số hoạt động giống như tiền tệ vật chất: Nó là một Token, nó là một công cụ mang, không có tài khoản, không có người trung gian hoặc nó sẽ tập trung vào bán lẻ, ai sẽ phát hành nó? Gray hỏi.

Kho bạc là ứng cử viên rõ ràng trong tâm trí Grey. Kho bạc đã có Sở đúc tiền Hoa Kỳ và Cục Khắc và In. Kho bạc đã tham gia vào các hoạt động tương tự như tiền mặt điện tử, như cung cấp thẻ ghi nợ trả trước.

Cục Dự trữ Liên bang bao gồm hầu hết các học giả và chủ ngân hàng được đào tạo về kinh tế vĩ mô. Họ không phải là chuyên gia tự do dân sự hay chuyên gia đối ngoại. Ngược lại, Kho bạc bao gồm các cơ quan như Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài, cơ quan thực thi các biện pháp trừng phạt kinh tế nước ngoài. Kho bạc có phạm vi rộng hơn và bộ kỹ năng rộng hơn, Gray nói.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, CBDC, Thanh toán, Quy định, Tiền mặt, , Tiền mặt kỹ thuật số,