Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60003 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2309 $
0.08%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
542,74 $
0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,28 $
0.34%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5711 $
0.57%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1014 $
0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,48 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1493 $
-0.30%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3315 $
0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,16 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.83%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,44 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
311,20 $
0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,01 $
-0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,85 $
0.32%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,68 $
0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Đèn xanh": cách tiếp cận của EU đối với tiền điện tử cân bằng các giá trị sinh thái với sự phù hợp của quy định

"Đèn xanh": cách tiếp cận của EU đối với tiền điện tử cân bằng các giá trị sinh thái với sự phù hợp của quy định

24/03/2022 20:20 read147

Các nhà hoạch định chính sách châu Âu đã ủng hộ việc thông qua các quy tắc có thể nhắm mục tiêu không công bằng vào Bitcoin vì lý do môi trường.

Tuần trước, Bitcoin (BTC) đã né tránh một viên đạn quy định ở Liên minh Châu Âu khi luật tiền điện tử được đề xuất được thay đổi để không bao gồm lệnh cấm đối với tài sản tiền điện tử dựa trên Proof-Of-Work (PoW). Các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra một số lo ngại về tính ẩn danh tương đối của các giao dịch tiền điện tử và tác động môi trường của chúng. Một số chuyên gia bao gồm Tim Frost, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Yield App, tin rằng góc độ thay đổi khí hậu phản ánh một nỗ lực ẩn trong việc cấm Bitcoin. Nhưng tại sao?

Quy định được đề xuất của EU về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) có thể được coi là một phương pháp kết hợp, đôi khi coi tài sản tiền điện tử là chứng khoán và đôi khi coi chúng như tiền tệ. Điều này đã khiến các nhà lập pháp bị chia rẽ, vì Hội đồng Châu Âu, bao gồm đại diện của các quốc gia tương ứng, tin rằng Cơ quan Ngân hàng Châu Âu (EBA) nên là cơ quan giám sát tiền điện tử mới, trong khi Nghị viện Châu Âu sẽ giao vai trò đó cho Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu ( ESMA).

Chủ nghĩa bảo hộ xanh và các giao dịch xanh

bất chấp việc lệnh cấm hoàn toàn đối với Proof-Of-Work, vốn sẽ gây khó khăn cho Bitcoin, đã bị tránh, nhưng những lời hùng biện về môi trường xung quanh việc EU thúc đẩy quy định vẫn còn. Điều này phản ánh xu hướng hướng tới chủ nghĩa bảo hộ xanh trong quy định của EU: EU đang cố gắng bảo vệ thị trường và các thể chế của mình (trong tình huống này, đồng tiền của họ, cũ hơn BTC chưa đầy một thập kỷ) bằng cách sử dụng những lo ngại về môi trường như một lời kêu gọi tăng giá.

Cách tiếp cận này đã thu hút được sự giận dữ của các đối tác thương mại EU. Vào năm 2019, ngay sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nhậm chức, EU đã chính thức tuyên bố mục tiêu Thỏa thuận xanh là không phát thải khí nhà kính vào năm 2050. Điều này kéo theo làn sóng giành chiến thắng tại Nghị viện châu Âu vào đầu năm đó. Ý tưởng về Thỏa thuận Xanh ban đầu được Đảng Dân chủ Hoa Kỳ thúc đẩy nhưng bị cựu Tổng thống Donald Trump phản đối, điều này khiến người châu Âu vay mượn khái niệm này.

EU dự định theo đuổi mục tiêu này bằng cách chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo để phát điện, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cho nhà ở và tạo ra cơ sở hạ tầng thông minh. Giá cho chương trình được đặt là một nghìn tỷ euro trong thập kỷ đầu tiên. Theo Câu lạc bộ Valdai, Ý nghĩa biểu tượng như sau: EU tuyên bố mình là nhà lãnh đạo toàn cầu trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự về khí hậu và đặt ra các tiêu chuẩn mới cho sự hợp tác giữa nhà nước, doanh nghiệp và xã hội trong việc chống lại biến đổi khí hậu.

Màu xanh lá cây - với sự ghen tị? Bitcoin so với euro

Hệ thống ngân hàng châu Âu đã phải đối mặt với một số cuộc khủng hoảng chính kể từ khi đồng euro trở thành đồng tiền chung trong khu vực đồng tiền chung châu Âu vào năm 1999, đáng chú ý là cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, cuộc khủng hoảng nợ có chủ quyền bằng đồng euro năm 2011 và cuộc khủng hoảng COVID. Các vấn đề lan rộng như lạm phát tiêu cực và khó khăn trong việc điều phối chính sách tiền tệ thường khiến khối phải dựa vào một số nền kinh tế mạnh hơn như Đức để cứu trợ các quốc gia yếu hơn như Bồ Đào Nha, Ý, Hy Lạp và Tây Ban Nha trong những lúc cần thiết. Điều này đã đặt ra câu hỏi về tính bền vững lâu dài của tiền tệ.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, các nhiệm vụ thắt lưng buộc bụng thường trao quyền cho các chính trị gia dân túy như đảng Năm Sao của Ý để đe dọa rút khỏi khối đồng euro. Điều này đã làm suy yếu nguyện vọng bán đồng euro của Brussels như một đồng tiền dự trữ thế giới thay thế cho đô la Mỹ. Trong khi giao dịch bằng đồng euro làm giảm khối lượng giao dịch tiền điện tử toàn cầu theo một số đơn đặt hàng lớn, có thể hiểu rằng các công ty sử dụng đồng euro muốn tránh cạnh tranh với một phương tiện giao dịch có tính thanh khoản cao.

Mục tiêu tài chính của Châu Âu

Theo Tim Frost, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty fintech Yield App, có rất ít công việc được thực hiện để thực sự hiểu tác động môi trường thực tế của việc khai thác tiền điện tử, đặc biệt là so với ngành dầu khí mà EU và các chính phủ toàn cầu khác vẫn đang làm. rất vui khi được hỗ trợ thông qua các khoản lại quả và ưu đãi. Ông nói thêm rằng nếu các nhà quản lý quan tâm nghiêm túc đến tác động môi trường của các ngành công nghiệp, thì tiền điện tử chắc chắn sẽ là ngành cuối cùng được xem xét.

Frost đã lên tiếng nghi ngờ về việc tách ra khỏi tiền điện tử trong cuộc tranh luận về môi trường, điều mà anh ấy nói là hơi sai lệch, nếu không muốn nói là đáng ngờ, vì hệ thống Proof-Of-Work mà các nhà lập pháp nhắm mục tiêu ban đầu là một phần thiết yếu trong kiến trúc của Bitcoin. cho thị phần sư tử của nền kinh tế tiền điện tử.

Tuy nhiên, có thể nói rằng cả đồng euro và tiền điện tử đều sở hữu một nhóm rủi ro chính trị duy nhất ở chỗ chúng không bị ràng buộc bởi các quốc gia truyền thống tham gia vào chính sách tiền tệ truyền thống. Các nhà quản lý của EU đã bị cáo buộc cố gắng trừng phạt Vương quốc Anh vì Brexit như một dấu hiệu cảnh báo cho những người trốn thoát tiềm năng khác, vì vậy không bất công khi lập luận rằng những nỗ lực tìm kiếm tiền điện tử có thể được thúc đẩy bởi tư lợi nhiều hơn là bởi quan niệm về môi trường.

Brussels với tư cách là nước xuất khẩu các tiêu chuẩn quy định

Việc đặt ra các quy tắc mới liên quan đến thương mại cũng được coi là một chiến thắng cho các nhà lập pháp châu Âu trong và ngoài nước. Trong thời gian Donald Trump tại vị, nhiều người cho rằng Hoa Kỳ không còn được coi là nhà lãnh đạo của thế giới tự do về các sáng kiến chính sách và trước hết đang tập trung vào nước Mỹ.

Hoa Kỳ, trong mắt người châu Âu, đã quay lưng lại với các sáng kiến quản lý toàn cầu. Phản ánh sâu sắc nhất về điều này là Washington DC quyết định rút khỏi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Trump phản đối thỏa thuận với Iran là một dấu hiệu khác cho thấy Mỹ đã chuyển sang ủng hộ hoạch định chính sách đơn phương và sẵn sàng vũ khí hóa vai trò của mình trong nền kinh tế toàn cầu cũng như của đồng đô la.

Điều này khiến EU có cơ hội nắm giữ vai trò lãnh đạo. bất chấp việc các định dạng quốc tế như G-20 và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) có nền kinh tế tổng hợp lớn hơn, nhưng các định dạng này lại thiếu chuyên môn của EU như một liên minh siêu quốc gia dựa trên sự đồng thuận có khả năng thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn.

Vào cuối những năm 1990, khi internet và ngân hàng toàn cầu lần đầu tiên ra đời, OECD đã đi đầu trong việc đưa ra các quy định toàn cầu mới để ngăn các công ty sử dụng các khu vực pháp lý thuế thấp. Năm 2000, OECD đưa ra danh sách đen các thiên đường thuế bất hợp tác và xác định 31 khu vực pháp lý như vậy vào năm 2002. Vào thời điểm đó, các nước OECD chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế toàn cầu. Những điều này có thể buộc tất cả họ phải thực hiện các tiêu chuẩn về tính minh bạch và nền tảng thông tin giao dịch của nó.

Kết hợp lại với nhau, những lực lượng này làm nền tảng cho những gì bề ngoài là động lực để nhấn mạnh các mối quan tâm về môi trường đối với quy định tiền điện tử mới nổi của EU

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Euro, Quy định Bitcoin, Môi trường, Tính bền vững, PoW,