Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì đã xảy ra với hệ sinh thái NFT khổng lồ của Polygon?

Điều gì đã xảy ra với hệ sinh thái NFT khổng lồ của Polygon?

19/10/2022 16:28 read93
Điều gì đã xảy ra với hệ sinh thái NFT khổng lồ của Polygon?

Thời điểm này một năm trước, Polygon là chuỗi lớn thứ hai về số lượng người dùng NFT, được Footprint Analytics tính là địa chỉ ví đã mua hoặc bán tài sản NFT ít nhất một lần trong tháng trước.

Với mức tăng trưởng từ gần 0% thị phần người dùng NFT lên 48% chỉ trong 6 tháng, có vẻ như Polygon có thể dễ dàng trở thành chuỗi thống trị cho NFT.

NFT User by Chain Người dùng NFT theo Chuỗi

Nhưng kể từ khi thị trường giảm giá bắt đầu, tình hình đã thay đổi, với Solana trở thành hệ sinh thái quan trọng thứ hai đối với tài sản kỹ thuật số.

Lưu ý: Biểu đồ trên không bao gồm các giao dịch trong Element, một thị trường đã trở thành lực lượng chính của Polygon, có nghĩa là nó không thể hiện chính xác số lượng người dùng Polygon NFT hiện tại. Nó vẫn còn giá trị để thấy sự trưởng thành của Solana.

Các bộ sưu tập Polygon NFT, mainity được liệt kê trên OpenSea, Aavengotchi và Element Market, hiện ít được giao dịch hơn và chiếm một tỷ lệ nhỏ hơn trên thị trường so với trước đây. Nhiều người dùng hơn đáng kể giao dịch trên Ethereum và Solana.

# of Marketplace Collections by Chain Note: Footprint is currently working to add more marketplaces, e.g. Element and Playdapp Marketplace, which are popular for Polygon collections. Số lượng Bộ sưu tập Thị trường theo Chuỗi Lưu ý: Footprint hiện đang làm việc để thêm nhiều thị trường hơn, ví dụ: Element và Playdapp Marketplace, vốn phổ biến cho các bộ sưu tập Đa giác. # of Active Collections by Chain Over Time Số bộ sưu tập đang hoạt động theo chuỗi theo thời gian

Tại sao việc áp dụng hệ sinh thái Polygon NFT bùng nổ cách đây một năm?

Polygon được ra mắt vào năm 2017 như một giải pháp mở rộng quy mô blockchain cho Ethereum. Sử dụng đồng thuận Proof-Of-Stake đã được sửa đổi, giao thức có thể xử lý các giao dịch nhanh chóng và chi phí hợp lý so với Ethereum đắt đỏ, tắc nghẽn.

Vào khoảng đầu của thị trường tăng giá cuối cùng, Lớp 2 là ứng cử viên chính để giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng của blockchain. Polygon là giải pháp sáng tạo hàng đầu trong loại sản phẩm này. Đối với hầu hết mọi người vào thời điểm đó, dự đoán an toàn rằng Ethereum sẽ vẫn là cơ sở hạ tầng cơ bản của blockchain, với những cải tiến được xây dựng trên nó.

Tuy nhiên, trong năm ngoái, câu chuyện đã thay đổi. Các nhà phát triển và nhà phân tích bắt đầu thấy trước khả năng về những kẻ giết Ethereum — các chuỗi mới với ngôn ngữ, cơ chế đồng thuận và công nghệ của riêng họ. Thay vì gắn làn đường HOV vào đường cao tốc để cải thiện luồng giao thông, các dự án mới này hứa hẹn sẽ thiết kế đường cho các tình huống sử dụng mới, như NFT và GameFi, ngay từ đầu.

Solana ra mắt vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành kẻ giết Ethereum thống trị Lớp 1. Tiền điện tử xoay quanh các chu kỳ cường điệu; phải mất một vài trong số này để mọi người đến Solana.

Source: Google Trends Nguồn: Google Xu hướng

Đường chấm màu xanh lá cây là đường cơ sở để tìm kiếm hình dạng Polygon, không đổi.

Biểu đồ minh họa cách Polygon có thể sử dụng lợi thế của người đi trước để đạt được lực kéo trong một số chu kỳ cường điệu trước đó. bất chấp việc Polygon vẫn là một giao thức sáng tạo, vững chắc với nền tảng dự án cực kỳ tích cực và hiệu suất Token mạnh mẽ, Solana vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.

Những người đam mê NFT và đặc biệt là những người sáng tạo nhỏ hơn, được cấp vốn cho hệ sinh thái Solana mới nổi và thị trường hướng tới cộng đồng của nó, Magic Eden.

Daily Users by Marketplaces Người dùng hàng ngày theo Thị trường

Việc di cư từ Polygon đến Solana này trở nên rõ ràng khi so sánh song song dữ liệu giao dịch OpenSea từ 2 chuỗi trong cùng thời kỳ.

Polygon Transactions Giao dịch Polygon Solana Transactions Giao dịch Solana

Tóm tắt

Polygon vẫn đang làm những điều đáng kinh ngạc trong Web3, nhưng rõ ràng rằng nó không còn là lựa chọn hàng đầu sau Ethereum cho các dự án NFT. bất chấp việc một số biểu đồ ở trên không hiển thị bức tranh đầy đủ (trông có vẻ tốt hơn cho Polygon khi Element Marketplace và Playdapp Marketplace được đưa vào), rõ ràng là Solana đã thu hút hầu hết sự cường điệu trong ngành NFT.

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics vào tháng 10 năm 2022 bởi: daniel@footprint.network.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Nguồn: OpenSea Ethereum Polygon Solana

  • Trang web Footprint: https://www.footprint.network
  • Bất hòa: https://discord.gg/3HYaR6USM7
  • Twitter: https://twitter.com/Footprint_Data

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, NFTs,