Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63803 $
-0.37%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,35 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,60 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5272 $
0.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1497 $
-0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,38 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4661 $
-0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,98 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,86 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
488,10 $
-0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,69 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,01 $
0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7113 $
0.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,19 $
0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,29 $
-0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì là cần thiết Web3 có thể thay thế hoàn toàn Web2?

Điều gì là cần thiết Web3 có thể thay thế hoàn toàn Web2?

28/09/2022 15:10 read103
Điều gì là cần thiết Web3 có thể thay thế hoàn toàn Web2?

Web3 có thể thay thế Web2… và điều gì cản trở điều này xảy ra? Chúng tôi xem xét một số thách thức lớn nhất mà lĩnh vực đang phát triển này phải đối mặt ngay bây giờ.

Web3 là từ thông dụng thường thấy trên môi của mọi người - nhưng khi bạn gạt cơn mê sang một bên, có một câu hỏi nóng bỏng cần được đặt ra: Liệu những dự án này có thể thay thế hoàn toàn Web2… và điều gì cản trở điều này xảy ra?

Những cái tên như Google và Facebook đã thành công rực rỡ trong thời đại Web2, thu về hàng tỷ đô la lợi nhuận và ảnh hưởng sâu sắc đến hình dạng của Internet. Nhưng ảnh hưởng tiếp tục của họ vẫn chưa được đảm bảo. Lịch sử 30 năm của web phủ đầy bởi sự sụp đổ của các công ty một thời không thể phá hủy… MySpace là một ví dụ đáng chú ý.

Giữa vô số mối quan tâm về cách dữ liệu của người dùng được thu thập và sử dụng, cộng với lo ngại rằng người tạo nội dung không được đền bù xứng đáng cho công việc khó khăn của họ, Web3 đang tự định vị mình như một lực lượng dân chủ hóa, đưa quyền lực trở lại tay công chúng. Ngay cả bản thân những gã khổng lồ của Web2 cũng nhìn thấy tiềm năng của cách tiếp cận mới này - đã gần một năm kể từ khi Facebook đổi tên thành Meta và tuyên bố kế hoạch tập trung vào Metaverse.

bất chấp việc tầm nhìn và tham vọng của các công ty khởi nghiệp Web3 được hoan nghênh, nhưng vẫn có những thách thức phải được giải quyết. Các nhà phê bình chỉ ra đúng mức tiêu thụ năng lượng lớn của một số blockchain - đặc biệt là những blockchain dựa trên cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work. Họ lập luận rằng việc tạo ra một sân chơi bình đẳng trên mạng không thể làm mất môi trường. Và với một số lượng chóng mặt các giao thức DeFi và các cầu nối xuyên chuỗi trở thành nạn nhân của các vụ hack gây mất mát hàng tỷ đô la, cũng có những vấn đề an toàn cần phải tính đến.

Để các dự án Web3 đạt được tiềm năng đầy đủ của chúng, cơ sở hạ tầng mà chúng dựa vào cần phải được quản lý dữ liệu phi tập trung hoàn toàn - và điều đó có nghĩa là loại bỏ sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp đám mây tập trung như Amazon Web Services. Chủ sở hữu cũng cần phải ngồi trên ghế lái xe và các blockchains phải bất biến, giá cả phải chăng và ý thức về môi trường hơn. Lướt qua tất cả các yếu tố này không có nghĩa là kỳ công.

Ý tưởng lớn, những rắc rối khi mọc răng đáng lo ngại

Metaverse đã được JPMorgan chào hàng như một cơ hội trị giá 1 nghìn tỷ USD - một viên đạn bạc có thể hồi sinh ngành công nghiệp âm nhạc và tái tạo lại cách chúng ta làm việc và giải trí. Nhưng trước khi thế giới ảo thực sự trở thành xu hướng chủ đạo, những thách thức về bảo mật và quyền riêng tư phức tạp phải được vượt qua. Việc thiếu khả năng tương tác cũng có nguy cơ cản trở việc áp dụng. Và bất chấp việc những ngày đầu internet khá rắc rối, nhưng Metaverses còn một chặng đường dài trước khi chúng có thể sử dụng được và trực quan. Khát vọng của những người sử dụng công nghệ blockchain mà không hề nhận ra vẫn còn cách nào đó.

Và điều đó đưa chúng ta đến một số tình huống sử dụng khác đã được đề xuất cho các blockchain. Một số doanh nhân tin chắc rằng những sổ cái bất biến này có thể kéo lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào thế kỷ 21 - đảm bảo hồ sơ y tế được số hóa đúng cách và dễ dàng chuyển giữa các cơ sở. Đây là vấn đề: đây là một ngành có lượng dữ liệu dồi dào và tính bảo mật của bệnh nhân là bất khả xâm phạm. Cơ hội lớn đang ở phía trước cho các mạng có thể đạt được khả năng tương tác, tính bất biến, bảo mật, tính minh bạch của giao dịch và chủ quyền dữ liệu y tế. Blockchain cũng có thể không mang tính cách mạng nếu nó giải quyết được khối lượng lớn thuốc giả trong không gian này - với một số ước tính cho thấy 10% số thuốc đang lưu hành là hàng giả.

Vậy… câu trả lời là gì?

Inery là một blockchain lớp 1 nhằm mục đích giải quyết một số vấn đề nhức nhối này - kết nối liền mạch các hệ thống, ứng dụng và rất nhiều mạng. Giải pháp quản lý cơ sở dữ liệu của nó, IneryDB, vô địch với thông lượng cao, độ trễ thấp và tìm kiếm truy vấn phức tạp - tất cả trong khi đảm bảo nội dung dữ liệu vẫn được chủ sở hữu kiểm soát hoàn toàn.

Nhóm nghiên cứu đằng sau mạng Proof-Of-Stake này cho biết nó có khả năng mở rộng, chống lại các cuộc tấn công Sybil, tiết kiệm năng lượng, chống giả mạo và nhanh chóng - có khả năng đạt được 5.000 giao dịch mỗi giây, với các khối mới được tạo ra sau mỗi nửa giây. Tất cả những điều này đạt được mà không ảnh hưởng đến bảo mật.

Tiến sĩ Naveen Singh, Giám đốc điều hành của Inery, nói với Cointelegraph: "Với Inery, nỗ lực của chúng tôi tập trung vào việc hình dung một kiến trúc phi tập trung, an toàn và bền vững với môi trường để quản lý cơ sở dữ liệu. Inery cho phép một giải pháp có thể mở rộng và giá cả phải chăng cho phép mọi người phát hành và kiểm soát dữ liệu nội dung để kích hoạt mô hình mới cho khả năng truy cập dữ liệu. "

Inery cho biết nó đã đạt được một số mốc quan trọng và đã được niêm yết trên Huobi. Mạng thử nghiệm của mạng hiện đã được khởi chạy và nó đã đảm bảo cam kết đầu tư 50 triệu đô la từ GEM - cũng như các khoản đóng góp khác từ Metavest và Truth Ventures. Nó cũng thu hút một số tài năng tên tuổi. Người sáng lập của Orange Telecom hiện giữ chức chủ tịch và cựu Phó Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple sẽ tham gia với tư cách là cố vấn chính.

Sắp tới, dự án muốn tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược sẽ mở ra các tình huống sử dụng hấp dẫn cho các hệ thống của mình trong nhiều ngành công nghiệp hơn. Người ta hy vọng rằng mạng chính sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2023 - mở đường cho các nhà phát triển cũng như người dùng khám phá đúng cách tương lai của Web3 sẽ như thế nào.

Tìm hiểu thêm về Inery

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không thể được coi là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Web3, Web2, Tiền điện tử, Công nghệ, Inery, Dự án tiền điện tử, Phi tập trung, Dữ liệu, Quản lý cơ sở dữ liệu quyền riêng tư,