Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì tiếp theo đối với Bitcoin khi cảm xúc thị trường biến mất?

Điều gì tiếp theo đối với Bitcoin khi cảm xúc thị trường biến mất?

01/07/2022 14:28 read173
Điều gì tiếp theo đối với Bitcoin khi cảm xúc thị trường biến mất?

Sự biến động thị trường gần đây đã đẩy Bitcoin xuống dưới 20.000 đô la, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử nó giảm xuống thấp hơn so với mức đỉnh chu kỳ trước đó.

Kể từ tháng 11 năm 2021, Bitcoin đã có những dấu hiệu suy yếu lẻ tẻ. Nhưng phải đến gần đây, sau sự sụp đổ của Terra LUNA / UST và việc xóa nợ trên toàn ngành sau đó, thị trường giảm giá mới được xác nhận.

Trong mười ngày qua, BTC đã dao động trong khoảng từ 17.700 đô la đến 21.800 đô la. Nhưng câu hỏi trong đầu mọi người là, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với Bitcoin?

Maxis có đúng không?

Kể từ mức cao nhất ngày 2 tháng 11 với 2 USD1 USD, khoảng 2 nghìn tỷ USD đã rời khỏi không gian tài sản kỹ thuật số. Bitcoin có mức định giá chung tốt hơn so với các altcoin nhưng vẫn mất gần 70% giá trị trong tám tháng qua.

Điều này có thể là do nhiều nguyên nhân, bao gồm xung đột ở Đông Âu và các yếu tố kinh tế vĩ mô nói chung làm giảm nhu cầu về tiền điện tử. Tuy nhiên, sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất là Terra UST de-peg, trực tiếp xóa sổ 60 tỷ đô la. Khi vụ bê bối diễn ra, nó đặt ra câu hỏi về tính hợp lý của việc đầu tư tiền điện tử nói chung.

Khi sự sụp đổ đang xảy ra, và kể từ đó, nhiều cáo buộc được đưa ra ánh sáng cho thấy Terra là một trò lừa đảo ngay từ đầu. Điều này bao gồm các tuyên bố người sáng lập Terra Do Kwon đã bòn rút hàng chục triệu đô la hàng tháng, các lỗ hổng đã biết trong Giao thức Mirror đã bị che đậy và khai thác bởi một người trong cuộc, và rửa tiền thông qua các công ty vỏ bọc.

Kể từ đó, mọi thứ đã đi từ tồi tệ trở nên tồi tệ hơn khi giá cả giảm mạnh đã làm lộ ra một ngành công nghiệp bị phơi sáng và sử dụng quá nhiều. Ví dụ: các vấn đề về thanh khoản ở độ C có liên quan đến việc nền tảng sử dụng hệ sinh thái Terra để tạo ra lợi nhuận, trong số các hoạt động rủi ro khác.

Tương tự, các vụ cá cược xấu và các hợp đồng cho vay không có bảo đảm tại Three Arrows Capital (3AC) cũng gây ra những lo ngại tương tự. Nhưng không giống như C, với tư cách là một công ty đầu tư, 3AC có mối liên hệ chặt chẽ với nhiều dự án trong lĩnh vực này, gây ra những lo lắng về sự lây lan ngày càng lan rộng.

Như một phản ứng, những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin đã có hiệu lực, lập luận rằng chỉ có BTC là tiền tốt và mọi thứ khác đều là tài chính. Giám đốc điều hành của Swan, Cory Klippsten, gần đây đã tweet rằng một chiến lược đầu tư tiền điện tử tối ưu sẽ đòi hỏi sự phân bổ Bitcoin đáng kể mà không có đòn bẩy.

Tương tự như vậy, Michael Saylor gần đây đã gọi tất cả các altcoin là chứng khoán chưa đăng ký và coi việc thực hành thế chấp chéo với Bitcoin là bất lợi cho giá của nó.

Những gì bạn có là một đám mây 400 tỷ đô la giao dịch chứng khoán không rõ ràng, không được đăng ký mà không được tiết lộ đầy đủ và công bằng và tất cả chúng đều được thế chấp chéo bằng Bitcoin.

Điểm mấu chốt trong những tuần tới là liệu Celsius có nộp đơn xin phá sản hay không và 3AC có đủ tiền để trả lại các chủ nợ hay không. Cùng với đó, ngành công nghiệp đang chuẩn bị cho những gì xảy ra tiếp theo, đặc biệt là đối với công ty dẫn đầu thị trường.

Ảnh hưởng kinh tế vĩ mô

WebGiaCoin đã liên hệ với hai nhà lãnh đạo trong ngành để đánh giá ý kiến của họ về những gì sắp xảy ra đối với Bitcoin.

Mike Boroughs, đồng sáng lập của các nhà quản lý đầu tư Fortis Digital, bày tỏ sự thận trọng đối với Bitcoin trước môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức, đặc biệt là khi Fed báo hiệu ý định tiếp tục tăng lãi suất.

Tác động của điều này, Boroughs nói, là tỷ giá trở thành một cơn gió ngược, vì BTC có mối tương quan cao với các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao. Ông tiếp tục chỉ ra rằng, trong một môi trường tỷ giá cao, nỗi sợ hãi về thu nhập trong tương lai không thể biện minh cho việc định giá cao cho các tài sản có rủi ro.

thị trường trừng phạt [BTC và cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao] nhiều nhất đối với tỷ lệ cao hơn vì dòng tiền của chúng sẽ chảy ra nhiều hơn trong tương lai và do đó giá trị ngày hôm nay sẽ ít hơn khi được chiết khấu trở lại với tỷ lệ cao hơn.

Về việc suy thoái đã đến hay chưa, người đồng sáng lập Fortis Digital đã đề cập đến thước đo phổ biến nhất, hai phần tư tăng trưởng GDP âm, và nói thêm rằng chúng ta rất có thể đang chứng kiến [suy thoái] ngay bây giờ.

Ông cũng đề cập đến một biện pháp thay thế, tỷ lệ thất nghiệp tăng từ hai điểm phần trăm trở lên, điều này vẫn chưa xảy ra. Nhưng xem xét sự mong manh của thị trường lao động, Boroughs hy vọng điều này sẽ xảy ra trong những tháng tới.

Trừ khi Fed xoay trục theo lập trường diều hâu của mình, Bitcoin sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong phần còn lại của năm, Boroughs cho biết.

Tương lai phát triển của Bitcoin

Như đã đề cập, Bitcoin đã phản ánh chặt chẽ hiệu suất của cổ phiếu công nghệ trong thời gian gần đây, dẫn đến những lời chỉ trích rằng nó không phải là nơi trú ẩn an toàn hoặc hàng rào lạm phát.

Tuy nhiên, vấn đề có thể liên quan đến việc phân tích BTC thông qua lăng kính TradFi kế thừa. Qua email, William Cai, đồng sáng lập của các nhà quản lý quỹ Wilshire Phoenix, nói rằng việc phân loại Bitcoin như một loại tiền tệ là không chính xác vì các trình điều khiển giá của nó khác với các loại tiền tệ fiat quan trọng.

Tương tự, việc ghi nhãn nó là vàng kỹ thuật số cũng không chính xác vì BTC đã hoạt động như một tài sản rủi ro trong thời điểm thị trường căng thẳng.

Không một phép tương tự nào bắt được bitcoin, nhưng mỗi phép tương tự có thể hữu ích trong việc test hành vi giá bitcoin trong các môi trường thị trường khác nhau và để hiểu bitcoin tốt hơn như một tài sản về tổng thể.

Tuy nhiên, Cai đưa ra giả thuyết rằng Bitcoin đang trải qua một quá trình tiến hóa. Có nghĩa là BTC đã từng hoạt động như một loại tiền tệ nhưng hiện đang hoạt động như một tài sản có rủi ro và có thể sớm phát triển thành một loại hàng hóa toàn cầu.

Về lịch trình để quá trình chuyển đổi này có hiệu lực, Cai hy vọng Bitcoin sẽ tiếp tục hoạt động như một tài sản có rủi ro trong ngắn hạn và trung hạn. Tuy nhiên, khi thị trường trở lại bình thường, anh ấy hy vọng sự chuyển đổi sẽ bắt đầu, có thể mất nhiều năm nữa.

Mối tương quan hoặc lợi ích tương quan đối với các tài sản khác sẽ trở lại như bình thường và bình thường trở lại trên các thị trường. Chúng tôi không lường trước được bất kỳ sự kiện kích hoạt cụ thể nào sẽ đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi giá của bitcoin so với các tài sản khác.

Là một hàng hóa toàn cầu, Bitcoin sẽ hoạt động như một tài sản trú ẩn an toàn.

The post Điều gì tiếp theo đối với Bitcoin khi cảm xúc thị trường không còn? xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Edge, Đầu tư,