Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Doanh số bán ví tiền điện tử phần cứng tăng khi nền tảng giao dịch tập trung tranh giành

Doanh số bán ví tiền điện tử phần cứng tăng khi nền tảng giao dịch tập trung tranh giành

06/07/2022 21:30 read186
Doanh số bán ví tiền điện tử phần cứng tăng khi nền tảng giao dịch tập trung tranh giành

Các nhà cung cấp ví phần cứng đang tăng doanh thu trong thị trường giảm giá này khi các nhà đầu tư tiền điện tử rút tài sản khỏi nền tảng giao dịch tập trung.

Công ty phân tích blockchain GlassNode gần đây đã mô tả thị trường giảm giá năm 2022 là thị trường tồi tệ nhất được ghi nhận. Đây dường như là tình huống do các sự kiện như chiến tranh ở Ukraine và lạm phát gia tăng, cùng với các vấn đề nghiêm trọng giữa nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung.

Tuy nhiên, thị trường giảm giá đã không ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả những người chơi trong hệ sinh thái tiền điện tử. Các nhà cung cấp ví phần cứng dường như đang được hưởng lợi từ số lượng lớn các khoản rút tiền điện tử từ nền tảng giao dịch tập trung.

Pascal Gauthier, Giám đốc điều hành của công ty tiền điện tử ví phần cứng Ledger, nói với Cointelegraph rằng doanh thu của công ty đã giảm khoảng 90% trong mùa đông tiền điện tử năm 2018, nhưng điều này đã không xảy ra trong năm nay. Anh ấy nói:

Mỗi quý, chúng tôi đều đạt doanh thu cao nhất so với cả năm 2020, đây là một năm rất tốt đối với Ledger. Ngay bây giờ so với năm ngoái, chúng tôi vẫn tăng, điều này cho chúng tôi biết rằng thị trường giảm giá này là khác nhau. Nó không phải là một thị trường giảm giá thực sự, mà là một thị trường giảm giá cho các đề xuất giá trị tập trung.

Để nhìn nhận vấn đề này, Gauthier chia sẻ rằng công ty đã vận chuyển hầu hết các đơn vị ví phần cứng Ledger cho đến nay sau khi Coinbase tuyên bố lỗ, điều này càng cho thấy rằng người dùng không được bảo vệ trong tình huống phá sản. Chúng tôi đã đạt doanh thu 2 triệu đô la Mỹ mỗi ngày sau khi phát hành báo cáo này, nhưng đó chỉ là mức cao nhất vì không có gì tồi tệ thực sự xảy ra với Coinbase. Mọi người chỉ nhận ra rằng tiền điện tử của họ không an toàn, anh ấy nói.

Gauthier giải thích rằng một khi độ C đóng băng tiền của người dùng và tin đồn bắt đầu lan truyền rằng BlockFi có thể làm điều tương tự, Ledger, một lần nữa, lại chứng kiến một đợt tăng giá chính trong hoạt động kinh doanh. Mọi người đổ xô đến các sản phẩm của chúng tôi để chuyển tiền đến một nơi an toàn. Gauthier cho biết hiện chúng tôi đã thấy doanh thu tăng gấp sáu lần so với tuần trước. Ariel Wengroff, người đứng đầu bộ phận truyền thông và tiếp thị toàn cầu của Ledger, nói thêm với Cointelegraph rằng công ty gần đây đã thiết lập quan hệ đối tác với Best Buy, cho phép người tiêu dùng mua các sản phẩm Ledger trực tiếp tại cửa hàng, điều này cũng đã làm tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi sẽ tung ra thêm 256 cửa hàng nữa vào tháng 7 này, cô ấy nói.

Ledger không phải là nhà cung cấp ví phần cứng duy nhất chứng kiến doanh thu tăng trong thị trường giảm giá này. Josef Tětek, nhà phân tích Bitcoin (BTC) tại Trezor, nói với Cointelegraph rằng công ty cũng đã thấy sự biến động đáng kể về sự quan tâm đối với các thiết bị Trezor. Mọi người đang phát hiện ra rằng việc giữ tiền của họ trên nền tảng giao dịch và với người giám sát có thể rất rủi ro, vì vậy họ đang tìm kiếm các tùy chọn tự lưu ký, ông nói.

Tětek nói thêm rằng Trezor tin rằng các nhà cho vay tập trung và nền tảng giao dịch đang được bán tháo vẫn chưa phát huy hết tác dụng. Đổi lại, ông lưu ý rằng Trezor đang thúc giục khách hàng của nền tảng giao dịch và người giám sát xem xét rút tiền của họ vào ví của chính họ, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Anh ấy nói thêm:

Như Warren Buffett đã nói nổi tiếng, chúng ta không biết ai đang bơi khỏa thân cho đến khi thủy triều rút - và dòng chảy chỉ mới bắt đầu.

Nhà cung cấp ví phần cứng GridPlus cũng đã chứng kiến sự gia tăng về doanh số bán hàng, chủ yếu được tạo ra bởi cộng đồng Token không khả dụng (NFT). Justin Leroux, Giám đốc điều hành của ví phần cứng GridPlus, nói với Cointelegraph rằng công ty đã phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng gần đây, lưu ý rằng họ đang tăng cường sản xuất. Anh ấy giải thích:

Cộng đồng NFT là nguồn tăng trưởng bền vững lớn nhất đối với chúng tôi: Người dùng mới được thu hút vào lớp ứng dụng tiền điện tử cần ngay lập tức chuyển sang quyền tự quản lý để tham gia vào thị trường NFT vì các tùy chọn tập trung không có sẵn.

Những rủi ro cần xem xét

Theo phát hiện từ công ty nghiên cứu Mordor Intelligence, thị trường ví phần cứng toàn cầu được định giá là 202,40 triệu đô la vào năm 2020. Thị trường này dự kiến sẽ đạt giá trị 877,69 triệu đô la vào năm 2026, nhưng ngày nay nhu cầu về ví phần cứng ngày càng tăng có thể ảnh hưởng đến số tiền này. đến nhiều hơn nữa. bất chấp việc thật đáng chú ý khi thấy thị trường ví phần cứng phát triển mạnh trong chu kỳ giảm giá, nhưng điều quan trọng cần đề cập là các sản phẩm này không phải là dễ hiểu.

Alejandro Munoz-McDonald, một kỹ sư hợp đồng thông minh tại Immunefi - một nền tảng tiền thưởng lỗi cho các sản phẩm Web3 - nói với Cointelegraph rằng việc giữ tiền trong ví phần cứng không có nghĩa là chúng an toàn 100%. Anh ấy nói:

Người dùng vẫn có thể trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo. Họ ký một số giao dịch nghĩ rằng nó sẽ làm một cái gì đó khác và sau đó họ bị đánh cắp NFT hoặc token của họ. Một vectơ tấn công khác có thể thông qua sự chấp thuận vô hạn mà người dùng thực hiện đối với một hợp đồng hóa ra có lỗ hổng nghiêm trọng. Nếu một hợp đồng bị xâm phạm có quyền chuyển tiền của bạn, chúng vẫn tốt như đã biến mất.

Munoz-McDonald chỉ ra rằng Ledger và Trezor đã làm tương đối tốt trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công vào việc hiển thị khóa cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng ví phần cứng vẫn dễ bị tấn công vật lý. Nếu kẻ tấn công có được quyền truy cập vật lý vào ví phần cứng của bạn, nó sẽ kết thúc cuộc chơi, ông nói.

Hơn nữa, ví phần cứng cũng dễ bị phá vỡ dữ liệu, cho phép kẻ tấn công truy cập thông tin người dùng. Ledger đã chứng kiến sự cố dữ liệu bị phá vỡ vào ngày 17 tháng 6 năm 2020, điều này đã thúc đẩy nhà cung cấp ví phần cứng nổi tiếng cạnh tranh Trezor phát hành mã phiếu giảm giá cho những người tiêu dùng muốn chuyển tiền từ Ledger sang Trezor.

Munoz-McDonald vẫn khuyến khích người dùng tự quản lý tiền của họ, lưu ý rằng ví phần cứng là cách tốt nhất để làm như vậy. Tuy nhiên, họ cũng cần được giáo dục về các âm mưu lừa đảo và có nhận thức chung về trực tuyến, ông nói.

Gauthier nói thêm rằng người dùng phải hiểu cách hoạt động của Web3 để có thể tự bảo quản tài sản tiền điện tử của họ một cách an toàn. Web3 cấp quyền sở hữu cho người dùng, trong khi Web2 thì không. Phân quyền có vẻ khó hơn, nhưng có một cái giá phải trả cho sự tự chủ, ông nói.

Làm sáng tỏ điều này, Gauthier giải thích rằng bất chấp việc một số nhà đầu tư tiền điện tử có thể thấy dễ dàng hơn khi mua và giữ tiền điện tử thông qua nền tảng giao dịch tập trung, nhưng có thể có những cảm xúc tiềm ẩn giả tạo mà ban đầu khó nắm bắt được. Không ai đọc bản in đẹp liên quan đến các nền tảng giao dịch này, do đó không ai hiểu mô hình kinh doanh của Celsius để bắt đầu. Lừa đảo thường dễ sử dụng, vì vậy người dùng cần phải test kỹ lưỡng hơn, ông nói.

May mắn thay, khi ngày càng nhiều nhà đầu tư tiền điện tử chuyển sang sử dụng ví phần cứng, một số nhà cung cấp đã bắt đầu chú trọng nhiều vào việc giáo dục người dùng. Adam Lowe, người tạo ra Arculus - một giải pháp ví lưu trữ lạnh - nói với Cointelegraph rằng rõ ràng rằng có những luồng gió mạnh thúc đẩy nhu cầu về ví phần cứng.

Với điều này, anh ấy tin rằng người dùng tiền điện tử lần đầu tiên nên đánh giá ví phần cứng dựa trên các tính năng bảo mật tốt nhất trong lớp và tính dễ sử dụng. Nếu nó trông quá phức tạp để sử dụng, bạn sẽ ngừng sử dụng nó hoặc tệ hơn là mất quyền truy cập vào tiền điện tử của mình, anh ấy nói. Để giúp người dùng điều hướng điều này, Lowe đã đề cập rằng Arculus có trang Câu hỏi thường gặp mở rộng, cùng với video hướng dẫn để giúp người dùng bắt đầu.

Gần đây: Metaverse có cần blockchain để đảm bảo việc áp dụng rộng rãi không?

Leroux cũng tuyên bố rằng công cụ bảo mật quan trọng nhất là giáo dục. Theo Leroux, các vectơ tấn công phổ biến đối với người dùng ví phần cứng là các nỗ lực kỹ thuật xã hội và lừa đảo chứ không phải là các cách tiếp cận kỹ thuật phức tạp. bất chấp việc chúng ta đã thấy các tập lệnh tiện ích mở rộng trình duyệt chiếm đoạt ví của người dùng, nhưng việc người dùng mất tiền thông qua các sai lầm cơ bản như lưu trữ cụm từ hạt giống của họ không đúng cách hoặc bị lừa chia sẻ nó là điều phổ biến hơn nhiều.

bất chấp việc phần lớn điều này nghe có vẻ khó khăn, nhưng điều quan trọng là phải chỉ ra rằng nhiều nhà cung cấp cung cấp các trung tâm hỗ trợ 24/7 ngoài nội dung giáo dục. Cũng cần lưu ý rằng cả hai ví Ledger và Trezor đều cho phép người dùng khôi phục quyền truy cập vào ví của họ thông qua một cụm từ hạt giống bằng cách sử dụng một ví phần cứng khác. Tính năng này có thể cực kỳ hữu ích nếu người dùng bị mất hoặc bị đánh cắp ví của họ. Nếu điều này xảy ra, người dùng có thể lấy lại tiền của họ trên một ví phần cứng Ledger, Trezor hoặc SafePal khác.

Veronica Wong, Giám đốc điều hành của SafePal, nói với Cointelegraph rằng công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ an toàn cho các khóa cá nhân và đã chứng kiến một đường cong tăng trưởng rõ ràng trong 30 ngày qua do những rắc rối tại công ty tiền điện tử tập trung. Cô ấy nói thêm:

Khi sự thâm nhập của tiền điện tử và cơ sở người dùng tiếp tục phát triển, ví phi tập trung sẽ trở thành lối vào blockchain quan trọng nhất cho người dùng mới. Về lâu dài, ví thậm chí có thể trở thành một trình quản lý danh tính trên giao dịch, bảo vệ tất cả dữ liệu và ủy quyền trên giao dịch của bạn.

Hỗ trợ tăng trưởng mới

Rủi ro sang một bên, cụm từ Không phải chìa khóa của bạn, không phải tiền của bạn đã trở nên rõ ràng hơn đối với cộng đồng tiền điện tử hơn bao giờ hết. Những thách thức hiện tại của việc truy cập tiền điện tử trên nền tảng giao dịch làm nổi bật nhu cầu sở hữu an toàn các khóa riêng tư của bạn, Lowe nhấn mạnh.

Do đó, các nhà cung cấp ví phần cứng đang chuẩn bị để đối phó với sự biến động đột ngột của người dùng. Để làm được như vậy, nhiều người đang phát triển các sản phẩm mới mà vẫn đảm bảo rằng các tính năng hiện có đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Ví dụ: Lowe đã chia sẻ rằng Arculus gần đây đã công bố hỗ trợ NFT và tích hợp WalletConnect, cho phép người tiêu dùng có khả năng duyệt qua các NFT và DApp trong hệ sinh thái Arculus.

Gauthier cũng giải thích rằng Ledger đã tập trung vào việc phát triển các sản phẩm của mình cho Web3, lưu ý rằng công ty vừa công bố công nghệ ký kết rõ ràng cho NFT. Trong khi Ledger Nano S Plus được thiết kế với các nhà sưu tập NFT, Gauthier giải thích rằng chức năng ký kết rõ ràng đã được chính thức triển khai trong Ledger Op3n, một sự kiện diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm nay tại New York.

Không ai thực hiện việc ký kết rõ ràng cho các NFT - mọi người chỉ gửi NFT một cách mù quáng trái và phải, đó là một điều khủng khiếp phải làm, anh ấy nhận xét. Việc ký kết rõ ràng nhằm mục đích cung cấp tất cả các chi tiết về một giao dịch. Đổi lại, Gauthier nói thêm rằng các nhà cung cấp ví phần cứng phải tập trung vào một số tính năng nhất định trong tương lai như màn hình lớn hơn, nhiều bộ nhớ hơn và kết nối bổ sung.

Gần đây: Thị trường chất lỏng là thị trường lành mạnh, đồng sáng lập Kairon Labs cho biết

Trong khi điều chỉnh tăng trưởng NFT là rất quan trọng, Tětek đã đề cập rằng Trezor đang khám phá các tùy chọn để triển khai các khả năng của Mạng lưới ánh sáng cho người dùng của mình, điều này sẽ giúp giao dịch Bitcoin nhanh hơn và rẻ hơn. Theo một bài đăng trên blog của Trezor, điều này cuối cùng sẽ làm cho Bitcoin thuận tiện hơn để sử dụng làm phương tiện thanh toán.

Tất cả điều này cho thấy sự cấp thiết đối với các nhà đầu tư tiền điện tử phải coi trọng bảo mật cá nhân hơn. Quyền tự lưu ký là một yêu cầu cơ bản đối với cả quyền tự chủ về tài chính và sử dụng các hệ thống phi tập trung không được phép. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng giao dịch tập trung độc quyền, bạn không sử dụng tiền điện tử, bạn chỉ giao dịch IOU ngay lập tức trên cơ sở dữ liệu của công ty, Leroux nhận xét.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ví phần cứng, Ví tiền, Ví Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch phi tập trung, Giá Bitcoin, Công nghệ, Sổ cái, Trezor, Phi tập trung, Bảo mật,