Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3064 $
0.49%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,86 $
0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,75 $
0.71%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5172 $
-0.68%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1528 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,17 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4812 $
0.66%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,25 $
0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
489,68 $
0.51%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1097 $
0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,31 $
1.00%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6875 $
0.76%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,52 $
0.84%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,72 $
0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,69 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng euro kỹ thuật số không thể lập trình được: Eurogroup

Đồng euro kỹ thuật số không thể lập trình được: Eurogroup

17/01/2023 11:08 read114
Đồng euro kỹ thuật số không thể lập trình được: Eurogroup

Eurogroup của Hội đồng châu Âu cho biết vào ngày 16 tháng 1 rằng bất kỳ đồng euro kỹ thuật số cuối cùng nào cũng không thể lập trình được và phải tự động chuyển đổi thành tài sản truyền thống.

Đồng euro kỹ thuật số không được lập trình

Eurogroup nói rằng đồng euro kỹ thuật số không thể là một loại tiền có thể lập trình được.

bất chấp việc đồng euro kỹ thuật số phải được tự động chuyển đổi thành đồng euro truyền thống tại bất kỳ thời điểm nào, nhưng tài sản này không thể được lập trình để những người gom hàng không thể chi tiêu cho một số giao dịch mua nhất định hoặc vào những thời điểm nhất định.

Điều này có thể được các nhà phát triển tiền điện tử quan tâm khi xem xét cách đồng euro kỹ thuật số có thể được tích hợp với các ứng dụng DeFi và nền tảng giao dịch. bất chấp việc EU chưa bao giờ xác nhận rằng đồng euro kỹ thuật số sẽ được xây dựng trên blockchain, nhưng họ gợi ý rằng các giải pháp phi tập trung, bao gồm công nghệ sổ cái phân tán (DLT) đang được xem xét.

Các nhà phát triển tiền điện tử và các ứng dụng của họ chắc chắn sẽ có thể chấp nhận đồng euro kỹ thuật số. Tuy nhiên, sự khăng khăng của Eurogroup về việc thiếu khả năng lập trình có nghĩa là những nhà phát triển đó có thể muốn tiếp tục sử dụng các loại tiền ổn định dựa trên blockchain như Euro Tether (EURT), Stasis Euro (EURS) và Euro Coin của Circle (EUROC) và các blockchain mà chúng được xây dựng on, có khả năng lập trình cao thông qua hợp đồng thông minh.

Eurogroup cũng phân biệt giữa thanh toán do người dùng lập trình (có lẽ là thanh toán theo lịch trình) và lập trình có thể kiểm soát rộng rãi chuyển động của tài sản. Cái trước sẽ được hỗ trợ, nhưng cái sau sẽ bị ngăn chặn.

Thiết kế và tính năng là quyết định chính trị

Mối quan tâm của Eurogroup về khả năng lập trình là một trong nhiều điểm thiết kế mà tập thể được mô tả là chính trị trong thông báo hôm nay.

Nhóm lưu ý một số mối quan tâm liên quan đến mục tiêu đó, phải được cân bằng. Nó quan sát thấy rằng một đồng euro kỹ thuật số nên được phổ biến rộng rãi nhưng nên bổ sung cho tiền mặt thay vì thay thế nó. Nó cũng lưu ý rằng đồng euro kỹ thuật số sẽ cho phép giám sát chống tội phạm và chống gian lận đồng thời mang lại sự tin cậy và quyền riêng tư cho người dùng.

Nó lưu ý rằng các giới hạn giữ nên được thực hiện để bảo vệ sự ổn định tài chính của EU và sự tham gia của khu vực công và khu vực tư nhân nên được cân bằng. Nó lưu ý thêm rằng các nhu cầu cụ thể của EU nên được cân bằng với khả năng tương tác với các CBDC khác.

Việc tạo ra đồng euro kỹ thuật số cần có sự tham gia của một số tổ chức EU khác nhau. Eurogroup cho biết nếu một đồng euro kỹ thuật số được tạo ra, Nghị viện châu Âu và Hội đồng châu Âu phải tạo cơ sở pháp lý cho tài sản này. Hơn nữa, nó cho biết, Ủy ban châu Âu sẽ cần tạo ra một đề xuất lập pháp.

bất chấp việc Hội đồng Châu Âu đã công bố tuyên bố ngày hôm nay, nhưng thông tin chi tiết là kết quả của các cuộc thảo luận giữa các thành viên của Eurogroup — một nhóm họp không chính thức bao gồm các bộ trưởng tài chính trong khu vực đồng euro.

Hiện tại, đồng euro kỹ thuật số đang trong giai đoạn điều tra. Các báo cáo từ tháng 12 cho thấy EU sẽ quyết định vào mùa thu năm 2023 về việc có phát hành đồng euro kỹ thuật số hay không. Tài sản sẽ được phát hành muộn hơn nhiều nếu EU quyết định tiếp tục.

Bài đăng Đồng euro kỹ thuật số không thể lập trình được: Eurogroup xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Quy định,