Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64464 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3149 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,90 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,96 $
-0.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5239 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4680 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1179 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,94 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,65 $
-0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7154 $
-0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,01 $
-0.69%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng thuận 2022: Web3, quy định giải nén và lạc quan cho tương lai tiền điện tử

Đồng thuận 2022: Web3, quy định giải nén và lạc quan cho tương lai tiền điện tử

14/06/2022 20:20 read184
Đồng thuận 2022: Web3, quy định giải nén và lạc quan cho tương lai tiền điện tử

Bất chấp mùa đông tiền điện tử, hội nghị đã thu hút 17.000 người để thảo luận về bối cảnh quy định về tiền điện tử, sự phát triển Web3 và tương lai của tài sản kỹ thuật số.

Mọi thứ lớn hơn ở Texas đã được chứng minh là đúng trong Consensus 2022. Hội nghị tiền điện tử diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 6 tại Austin, Texas, năm nay, thu hút 17.000 người từ khắp nơi trên thế giới, bất chấp thời tiết 100 độ. Theo các nhà tài trợ sự kiện, Consensus 2018, được tổ chức tại khách sạn Hilton ở New York, trước đó đã thu hút gần 9.000 người tham dự.

Giám đốc điều hành mua dài hạn Caitlin của Custodia - ngân hàng tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Wyoming - nói với Cointelegraph rằng sự kiện năm nay nói lên rất nhiều điều. New York đã gửi rất nhiều ngành công nghiệp này chạy trốn đến những nơi như Austin, Wyoming và Miami. Sẽ rất thú vị khi xem liệu New York có trở lại hay không.

Ngoài địa điểm mới, điều kiện thị trường hiện tại là một yếu tố quyết định khác của sự kiện. Tuy nhiên, những người tham dự vẫn lạc quan về toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử. Nhìn chung, các dự án mới và sự nổi lên của Web3 là những điểm thảo luận chính hơn là giá tiền điện tử. Ray Youssef, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Paxful - một thị trường tiền điện tử ngang hàng - nói với Cointelegraph rằng mùa đông tiền điện tử cho phép các giai đoạn xây dựng bắt đầu, điều mà ông hoàn toàn ủng hộ. Giờ đây, chúng tôi đang chứng kiến các dự án xây dựng các nền tảng có thật và mang lại sức mạnh.

Xây dựng hệ sinh thái tiền điện tử trong một thị trường giảm giá

Đối với Youssef, Web3 và các công cụ mới để phát triển hệ sinh thái tiền điện tử là chủ đề thảo luận sôi nổi. Ví dụ, Meltem Demirors, giám đốc chiến lược của CoinShares - một công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số - nói với Cointelegraph rằng bất chấp thị trường giảm giá, cô ấy đã thấy sự gia tăng những người quan tâm đến các khía cạnh khác nhau của ngành tiền điện tử:

Hiện tôi đang nhìn thấy có nhiều hốc và túi tiền điện tử khác nhau, một số trong số đó tôi thậm chí còn chưa nghe đến. Ví dụ: nhóm STEPN ở đây, là một phong trào toàn bộ để kiếm tiền. NFT âm nhạc và cảnh NFT thời trang cũng rất lớn ở đây. Đây là những cộng đồng mới hơn mà tôi đã đọc và đã tham gia, nhưng nhìn thấy họ tụ họp và tổ chức các sự kiện của riêng họ thực sự rất vui.

Demirors đã có một bài phát biểu quan trọng tại sự kiện về các giáo phái và cách cộng đồng tiền điện tử hiện đang tạo ra danh tính được chia sẻ, hệ thống niềm tin và các nghi thức lối sống xung quanh các dự án mới nổi. Các tôn giáo thường có ý nghĩa tiêu cực, nhưng có một cuộc khủng hoảng lớn về ý nghĩa trong thế giới của chúng ta ngày nay. Mọi người không còn tập trung vào nghề nghiệp, tôn giáo hoặc quốc tịch của họ. Cô giải thích rằng tiền điện tử đang thực hiện vai trò thú vị này, mang mọi người đến với nhau thông qua meme, chủ nghĩa tư bản và các giá trị cộng đồng. Do đó, Demirors lưu ý rằng cô ấy tin rằng các giáo phái tiền điện tử đang thu hút nhiều người vì nó mang lại cảm giác về mục đích, cùng với nguồn vốn. Có một sự hội tụ thú vị đang diễn ra, cô ấy nói.

Trong khi không gian tiền điện tử tiếp tục thu hút nhiều người tham gia hơn, Staci Warden, Giám đốc điều hành của Algorand Foundation, nói với Cointelegraph rằng Alogrand xem mùa đông tiền điện tử này là một cơ hội để xây dựng. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có một số rung chuyển trong ngành và chúng tôi đã sẵn sàng để đổi mới, cô ấy nhận xét.

Cụ thể, Warden giải thích rằng một lĩnh vực mà cộng đồng Algorand tập trung vào là ý nghĩa của Web3 đối với việc Tài chính toàn diện. Với Web2, mọi thứ đã quay trở lại các nền tảng khổng lồ, nhưng với Web3, người sáng tạo và cộng tác viên sẽ nhận được các ưu đãi và lợi ích cho việc tham gia của họ. Với sự trỗi dậy của Web3, Warden chia sẻ rằng Algorand đang tập trung vào các tình huống sử dụng trong thế giới thực Tài chính toàn diện và việc kiếm tiền của những người sáng tạo cho công việc họ làm. nền kinh tế. Làm sáng tỏ điều này, Justin Banon, đồng sáng lập của Giao thức Boson - một mạng lưới phi tập trung cho thương mại - nói với Cointelegraph rằng năm ngoái, lĩnh vực tiền điện tử đã chứng kiến cơn sốt Token không phân biệt (NFT), điều này đã thúc đẩy sự tham gia của ngành thời trang.

Thời trang vật lý không biến mất, nhưng kỹ thuật số đang đến. Ông nói: Rõ ràng là cả hai sẽ kết hợp và trở thành các khía cạnh của cùng một thứ. Banon cũng đề cập rằng một bộ phận dân số thế giới chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho thế giới kỹ thuật số, đó là lý do tại sao ông tin rằng sẽ có nhu cầu về thời trang kỹ thuật số. Điều này sẽ cho phép chúng tôi xác định và phân biệt chính mình, ông nói.

Về nền kinh tế sáng tạo, Solo Ceesay, đồng sáng lập của Calaxy - một thị trường xã hội mở cho người sáng tạo - nói với Cointelegraph rằng Calaxy gần đây đã huy động được 26 triệu đô la tài trợ chiến lược để mở rộng hoạt động và nỗ lực phát triển của mình.

Cointelegraph phỏng vấn Solo Ceesay (trái) và Spencer Dinwiddie (phải) của Calaxy tại Consensus 2022. Nguồn: Rachel Wolfson

bất chấp việc sự xuất hiện và tăng trưởng của các dự án tập trung vào Web3 là đáng chú ý, nhưng cũng cần phải chỉ ra rằng điều kiện thị trường hiện tại đang là thách thức đối với những người chơi chính khác. Peter Wall, Giám đốc điều hành của Argo Blockchain - một công ty khai thác tiền điện tử - nói với Cointelegraph rằng nhiều máy khai thác Bitcoin đã tăng vốn chủ sở hữu vào năm 2021, nhưng điều này đã trở nên khó khăn đối với một số người, do thị trường giảm giá.

Hiện chỉ có hai cách để các máy khai thác huy động vốn, đó là vay nợ hoặc bán Bitcoin, ông nói. bất chấp việc điều này có thể xảy ra, nhưng Wall giải thích rằng chỉ những máy khai thác có hồ sơ theo dõi uy tín mới được cho vay. Họ cần có khả năng thực hiện với các kế hoạch rõ ràng, đồng thời không quá cam kết với việc mua máy và các hóa đơn mà họ không thể thanh toán.

Bối cảnh quy định về tiền điện tử ở Hoa Kỳ

Các quy định cũng được thảo luận rất nhiều tại hội nghị. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì một số sự kiện quy định quan trọng đã diễn ra dẫn đến sự kiện này. Ví dụ: dự luật tiền điện tử lưỡng đảng, còn được gọi là Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm, đã được giới thiệu tại Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 7 tháng 6 năm 2022. Theo một tuyên bố, dự luật lưỡng đảng được tài trợ bởi các thượng nghị sĩ Cynthia Lummis của Wyoming và Kirsten Gillibrand của New York, giải quyết quyền tài phán của CFTC và SEC, quy định về stablecoin, ngân hàng, xử lý thuế đối với tài sản kỹ thuật số và điều phối liên ngành.

Thượng nghị sĩ Pat Toomey, thành viên xếp hạng của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, nói với Cointelegraph rằng ông nghĩ dự luật lưỡng đảng là tuyệt vời, lưu ý thêm rằng dự luật có sự khác biệt khiêm tốn trong cách đối xử với stablecoin so với cách tiếp cận stablecoin của ông, được soạn thảo vào tháng 4 năm nay. năm. Toomey nói thêm rằng bất chấp việc anh ấy chưa đưa ra dự luật, nhưng có những khác biệt có thể giải quyết giữa dự thảo của anh ấy và luật pháp từ Lummis và Gillibrand:

Kirsten Gillibrand nói trong hội thảo của chúng tôi rằng chúng tôi có thể thu hẹp những khác biệt đó dựa trên một số điều tôi đã nói, nhưng cũng rất mang tính xây dựng khi có một thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ và Cộng hòa giới thiệu một dự luật khá toàn diện, hợp lý tạo ra một khuôn khổ pháp lý nhằm cho phép điều này không gian để phát triển mạnh. Từ quan điểm đó, tôi nghĩ nó rất mang tính xây dựng.

Echoing Toomey, Long đã đề cập rằng dự luật lưỡng đảng là một bước tiến quan trọng đối với lĩnh vực tiền điện tử, nói rõ, Đây là dự luật cần theo dõi ở Washington. Hiện có 50 dự luật tiền điện tử khác nhau đã được giới thiệu tại Quốc hội và chỉ có một dự luật lưỡng đảng được bảo trợ bởi thượng nghị sĩ quyền lực từ Bang New York, cùng với thượng nghị sĩ quyền lực về ngân hàng thượng viện từ Wyoming, bang hàng đầu về tài sản kỹ thuật số. Đó là một sự kết hợp khá tốt.

Long nói thêm rằng các quy định về stablecoin và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) sẽ là chủ đề thảo luận chính trong năm nay. Ví dụ, bất chấp việc Tổng thống Biden đã ban hành lệnh hành pháp vào tháng 3 năm 2022 kêu gọi nghiên cứu và phát triển một loại tiền kỹ thuật số tiềm năng của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, Long nhận xét rằng bà không tin rằng Hoa Kỳ sẽ ban hành CBDC. Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra Dịch vụ FedNow vào cuối năm nay, tức là chỉ còn sáu tháng nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa có quy tắc nào được tiết lộ, vì vậy chúng tôi không biết điều này sẽ như thế nào.

Hơn nữa, Long dự đoán rằng stablecoin sẽ là trọng tâm chính đối với các nhà quản lý, chỉ ra rằng chế độ lưu ký có mục đích đặc biệt của Wyoming thuộc loại này, theo hướng dẫn mua dài hạn của Bộ Dịch vụ Tài chính (DFS) của Bộ Ngoại giao New York đối với đô la Mỹ được hỗ trợ stablecoin được phát hành bởi các tổ chức được DFS quản lý. Tuy nhiên, Long giải thích rằng sẽ mất một vài năm trước khi chúng ta thực tế thấy những gì xảy ra về mặt luật thực sự được thông qua liên quan đến stablecoin. Cô ấy nhận xét thêm rằng các nhà quản lý đã có cơ hội tạo ra các quy định về stablecoin nhưng vẫn chưa hành động. Cô ấy nói:

Các cơ quan quản lý đã ngồi trên các đơn xin hợp pháp của các bên đã xin phép, trong khi các trò gian lận đã gia tăng trong ngành này. Nó khó khăn, nhưng tôi tin chắc rằng các cơ quan quản lý có thể hành động sớm hơn. Nhiều người sẽ không bị thương nếu họ làm như vậy.
Cuộc họp Cointelegraph với Thượng nghị sĩ Pat Toomey tại Đồng thuận 2022. Nguồn: Rachel Wolfson

Về điểm dài, Toomey nói rằng anh ấy nghĩ rằng hiện tại có áp lực và động lực để thông qua luật stablecoin. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nói trước ủy ban ngân hàng rằng chúng ta nên làm điều đó trong năm nay và tôi nghĩ điều đó là thực tế, Toomey nói. Ông nói thêm rằng áp lực đã trở nên lớn hơn do sự sụp đổ gần đây của hệ sinh thái Terra.

Tôi nghĩ rằng nó ảnh hưởng đến luật pháp theo nghĩa là nó đã thu hút sự chú ý đến không gian tiền điện tử và nó là một lời cảnh tỉnh đối với chính phủ liên bang. Quan điểm của riêng tôi là các stablecoin theo thuật toán nên được xử lý riêng biệt với các stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản / fiat / tài sản, anh ấy nói và nói thêm, Nhưng hãy nói rõ ràng: Terra rất lớn và khi một cái gì đó lớn như vậy có thể sụp đổ, xu hướng tự nhiên của cơ quan quản lý là phải xem xét ra ngoài thực địa để xem có những dụng cụ và sản phẩm tương tự nào khác, và những nguy hiểm có thể phát sinh.

Sự lạc quan ngự trị

Với tình trạng hiện tại của thị trường tiền điện tử, điều đáng chú ý là nhiều người tham gia hệ sinh thái vẫn lạc quan về tương lai. Đặc biệt, cộng đồng tiền điện tử Austin dường như đang phát triển mạnh, vì nó đã trở thành điểm nóng cho các công ty khai thác tiền điện tử và một số dự án Web3.

Patrick Stanley, người đóng góp cốt lõi cho City Coins - dự án tiền điện tử đã được triển khai ở Bang New York và Miami - nói với Cointelegraph rằng AustinCoin (ATX) có thể được kích hoạt bất kỳ lúc nào, lưu ý rằng có một nhóm hiện đang làm việc trên một đề xuất để thiết lập và chạy CityCoin mới.

Chúng tôi muốn cân nhắc kỹ hơn về việc tung ra AustinCoin. Chúng tôi đã có người ở Austin, chúng tôi có vốn, và có cam kết rõ ràng. Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo tất cả những điều này trước khi kích hoạt AustinCoin. Stanley nói thêm rằng Thị trưởng Austin Steve Adler là một người tiến bộ về tiền điện tử, lưu ý rằng ông hiểu rằng CityCoins thoát ra ít dấu ấn hơn so với việc các công ty công nghệ lớn chuyển đến Austin. CityCoins giống như nhận được doanh thu từ thuế của một công ty lớn mà không có dấu chân và bất động sản tăng giá. Ông chia sẻ rằng điều này rất thuyết phục đối với Thị trưởng Adler.

Demirors cũng chỉ ra rằng cô ấy rất vui mừng về sự tiến bộ của cơ sở hạ tầng tiền điện tử, chẳng hạn như trung tâm dữ liệu mới, chất bán dẫn và hệ thống ống nước tổng thể tạo ra tiền điện tử và bất kỳ công nghệ nào hoạt động bình thường. Chúng tôi cần đảm bảo rằng Hoa Kỳ là một cơ quan tài phán thân thiện để mọi người phát triển không chỉ phần mềm mà còn cả phần cứng để triển khai trên quy mô lớn, bà nói.

Trong khi các Demirors nhận ra rằng hầu hết các luật hiện không được soạn thảo về khía cạnh này, cô ấy hy vọng rằng Texas và các bang khác tiếp tục có cách tiếp cận hoan nghênh đối với các sáng kiến như khai thác mỏ. Demirors cũng lưu ý rằng quyền riêng tư của người tiêu dùng và tài chính không được xem xét trong các quy định về tiền điện tử, nhận xét rằng hầu hết các hóa đơn này muốn được giám sát tài chính nhiều hơn. Tôi nghĩ với tư cách là một ngành công nghiệp, điều quan trọng là chúng ta phải đẩy lùi điều đó, đặc biệt là trong một thế giới nơi các CBDC đang được khám phá.

Cuối cùng, điều quan trọng cần chỉ ra rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang tiếp tục thu hút những người chơi quan trọng để giúp tạo ra những tiến bộ. Ví dụ: Grayscale Investments gần đây đã thuê Donald B. Verrilli, cựu Tổng luật sư Hoa Kỳ, tham gia vào công ty để giúp thúc đẩy quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF). Verrilli đã đề cập trong một cuộc họp báo tại Consensus tuần trước rằng ông đang cố gắng thực hiện chính sách công và chuyển nó theo hướng mang tính xây dựng.

Như vậy, Verrilli nhằm mục đích thuyết phục Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành ETF giao ngay. Để đạt được điều này, Verrilli giải thích rằng việc xử lý các tình huống giống nhau theo một cách khác là tùy tiện và thất thường, trong đó anh ấy đã tham khảo sự chấp thuận của SEC đối với ETF tương lai Bitcoin, nhưng không phải là ETF Bitcoin giao ngay. Có vẻ như đây là một điểm chung. Tôi chưa quen với điều này, nhưng nhìn vào nó cho đến nay, rất khó để thấy có thể có lập luận nào để đối xử với những điều này theo cách khác nhau.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Hoa Kỳ, Công nghệ, Chính phủ, Quy định Bitcoin, Khai thác, Stablecoin, Khai thác Bitcoin, CBDC, Dự đoán, Lừa đảo, Tiền kỹ thuật số, ETF, Đồng thuận, Web3,