Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63163 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2567 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,83 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,72 $
0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5997 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1521 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3567 $
-0.04%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,42 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.01%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
0.52%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dự luật tiền điện tử mới yêu cầu SEC và CFTC soạn thảo các quy tắc cho nền tảng giao dịch

Dự luật tiền điện tử mới yêu cầu SEC và CFTC soạn thảo các quy tắc cho nền tảng giao dịch

21/07/2023 22:46 read120
Dự luật tiền điện tử mới yêu cầu SEC và CFTC soạn thảo các quy tắc cho nền tảng giao dịch

Các thành viên cấp cao của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã chính thức đưa ra một dự luật nhằm thay đổi cách thức hoạt động của thị trường tiền điện tử tại Hoa Kỳ. Các thành viên đảng Cộng hòa của Ủy ban Nông nghiệp và Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ đã giới thiệu dự luật này để tạo ra một khuôn khổ pháp lý cho tài sản kỹ thuật số.

Được đệ trình vào ngày 20 tháng 7, Đạo luật Công nghệ và Đổi mới Tài chính cho Thế kỷ 21 thể hiện nỗ lực của các nhà lập pháp Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai cơ quan quản lý chính của liên bang. Chúng bao gồm Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) và Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC).

Dự luật dài 212 trang nhằm giải quyết các lỗ hổng pháp lý bằng cách thiết lập một khuôn khổ toàn diện. Khuôn khổ dự kiến sẽ giải quyết các rủi ro cụ thể liên quan đến các hoạt động liên quan đến tài sản kỹ thuật số khác nhau.

Khung quy định tiền điện tử: Bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy đổi mới

Dự luật đã được đồng đệ trình bởi Glenn Thompson, Chủ tịch Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện và French Hill, Chủ tịch Tiểu ban về Tài sản Kỹ thuật số. Nó chủ yếu nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy đổi mới ở Hoa Kỳ.

Ngoài các mục tiêu thúc đẩy đổi mới và bảo vệ người tiêu dùng, dự luật cũng thiết lập các tiêu chí để phân loại tài sản kỹ thuật số là hàng hóa. Trọng tâm chính nằm ở tính phi tập trung.

Nếu một tài sản kỹ thuật số đáp ứng các điều kiện này, nó sẽ đủ điều kiện để được giao dịch dưới dạng hàng hóa tài sản kỹ thuật số trên các hệ thống giao dịch tài sản kỹ thuật số đã đăng ký với SEC. Là một phần của khung pháp lý này, những người tham gia thị trường sẽ được yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn công bố thông tin nâng cao và toàn diện.

Dự luật cũng tìm cách hiện đại hóa và cập nhật các luật chứng khoán đã lỗi thời của Hoa Kỳ khi nói đến tiền điện tử. Một sửa đổi quan trọng được đề xuất trong dự luật là yêu cầu SEC xem xét khía cạnh đổi mới vì bắt buộc phải xem xét đổi mới khi đưa ra các quyết định pháp lý hoặc thực hiện bất kỳ hành động thực thi nào.

Dự luật nêu rõ:

Luật và quy định về chứng khoán không tính đến nhiều đặc điểm riêng của tài sản kỹ thuật số.

Tập trung vào việc tích hợp NFT trong các thị trường truyền thống

Theo các điều khoản của dự luật quy định về tiền điện tử, cả Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) và Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) sẽ có nghĩa vụ hợp tác với các cơ quan quản lý nước ngoài.

Mục tiêu là thiết lập các tiêu chuẩn quy định thống nhất và nhất quán cho tài sản kỹ thuật số và các hoạt động liên quan trên khắp các khu vực tài phán quốc tế.

Ngoài ra, dự luật yêu cầu Văn phòng Trách nhiệm giải trình Chính phủ (GAO) tiến hành một nghiên cứu toàn diện về Token không thể thay thế (NFT). Nó cũng thúc giục GAO tích hợp NFT trong các thị trường truyền thống.

Nghiên cứu này sẽ đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của NFT. Điều này bao gồm nghiên cứu về chức năng của chúng, tác động đến thị trường, rủi ro tiềm ẩn và những tác động có thể có đối với người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Đây không phải là dự luật tiền điện tử duy nhất được đề xuất bởi các nhà lập pháp Hoa Kỳ. Tuần trước, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và Kirsten Gillibrand đã giới thiệu một phiên bản mới của Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm lưỡng đảng của họ, hiện sẽ cạnh tranh với dự luật quy định về tiền điện tử.

CryptoTổng vốn hóa thị trường tiền điện tử ở mức 1,16 nghìn tỷ đô la trên biểu đồ một ngày | Nguồn: TradingView
Hình ảnh nổi bật từ, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btcusd, BTCUSDT, Cftc, Tiền điện tử, Quy định về tiền điện tử, Sec, Quy định về tiền điện tử của Hoa Kỳ,