Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dù yêu hay ghét, Social Media đang hướng đến Metaverse

Dù yêu hay ghét, Social Media đang hướng đến Metaverse

14/02/2023 05:36 read110
Dù yêu hay ghét, Social Media đang hướng đến Metaverse

Tương lai của truyền thông xã hội nằm ở metaverse. Cho dù bạn thích nó, ghét nó hay không biết đủ để đưa ra phán xét, thì chắc chắn rằng đây là nơi một ngày nào đó chúng ta sẽ hòa nhập. Và ngày đó sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ.

Giống như tất cả các công nghệ mới, siêu vũ trụ - không gian rộng lớn, vô định hình, vô hình đó - đã được quảng cáo là nhân tố thay đổi cuộc chơi trước khi nó có khả năng thay đổi cuộc chơi. Cần có thời gian để thực tế bắt kịp với sự cường điệu. Nhưng khi chúng ta đạt đến ngưỡng giữ đó, nó sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp, tương tác và thu thập thông tin về thế giới xung quanh mình.

Vậy phương tiện truyền thông xã hội dựa trên metaverse có thể trông như thế nào? Và nhà cung cấp nền tảng nào sẽ xác định nơi chúng ta sẽ gọi là ngôi nhà ảo của mình?

Mạng xã hội phải thay đổi

Thật dễ dàng để quên rằng, ngày xửa ngày xưa, mạng xã hội rất thú vị. Khi Facebook vẫn còn mới lạ và Twitter vẫn đang tung cánh, mọi người đã sử dụng những nền tảng mới nổi này cho mục đích dự định của họ: kết nối với những người bạn mới, kết nối lại với những người cũ, dạy, học, giải trí và giải trí. bất chấp việc phương tiện truyền thông xã hội ngày nay đã được cải thiện rất nhiều từ góc độ công nghệ, nhưng nó cũng trở nên gây chia rẽ hơn.

Việc châm ngòi cho các cuộc chiến tranh văn hóa, sự gia tăng kiểm duyệt và sự can thiệp của các chính phủ (như được ghi lại trong The Twitter Files) đã dẫn đến sự balkan hóa xã hội. Người dùng web đã chia thành các phe phái dựa trên độ tuổi, sở thích và phương tiện ưa thích: văn bản hoặc video. Zoomer yêu thích TikTok. Thế hệ bùng nổ yêu thích Facebook. Tạp chí và các chính trị gia ủng hộ Twitter. Những người có ảnh hưởng thích Insta hoặc YouTube hơn.

Khi nói đến việc chọn một nền tảng để đóng vai trò là quảng trường thành phố, người dùng web tha hồ lựa chọn. Nhưng đối với những địa điểm mà tự do ngôn luận và quyền riêng tư cá nhân là tiêu chuẩn, sẽ có rất ít lựa chọn. Vậy metaverse phù hợp với tất cả điều này ở đâu?

Nếu các kiến trúc sư của nó được chứng minh là đúng, siêu vũ trụ sẽ hình thành một thế giới kỹ thuật số tương đương với Thế giới Mới bốn thế kỷ trước: một vùng đất rộng lớn và chưa được khám phá với đủ không gian cho tất cả các bộ lạc và giáo phái chung sống trong hòa bình.

Có nhiều hơn một cách để tạo Metaverse

Thách thức tạo ra một metaverse – hay đúng hơn là metaverse – đang được giải quyết từ hai phía. Về phía web2, chúng tôi đã thành lập những gã khổng lồ về truyền thông xã hội, đặc biệt là Meta, đang cố gắng xâm nhập vào lĩnh vực kỹ thuật số đang mở rộng này. Và về phía web3, chúng tôi có các dự án gốc tạo cơ sở hạ tầng sẽ biến siêu dữ liệu thành hiện thực. Các dự án như Peer và Looking Glass.

Cái trước đang tạo ra một siêu thế giới thực sử dụng điện toán không gian và thực tế hỗn hợp; nghĩ rằng các công cụ như AR được sử dụng để phủ các đối tượng kỹ thuật số trong không gian vật lý. Peer đã phát triển siêu dữ liệu tương đương với URL được đặt tên là UTS: Không gian thời gian chung. Điều này cho phép cấu trúc metaverse ánh xạ tới không gian vật lý, làm cho nó hoàn toàn bền vững.

Về cơ bản, với UTS, bạn có thể hướng người dùng trong siêu vũ trụ không chỉ đến một địa điểm cụ thể mà còn cả một ngày cụ thể – chẳng hạn như bãi cỏ vào ngày 22 tháng 11 năm 1963 hoặc Trận chiến Hastings năm 1066.

Trong khi đó, Looking Glass Labs đang phát triển kiến trúc sẽ được sử dụng trong metaverse: NFT, phòng trưng bày ảo, Token Play-to-earn và mô hình kiếm tiền từ web3 thông minh. Kết hợp lại, hai công ty này cung cấp dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy metaverse có thể trông như thế nào và chúng ta sẽ có thể làm gì khi đến đó.

Rome không được xây dựng trong một ngày

Internet đã tồn tại trong nhiều năm trước khi được áp dụng đại trà. Khối lượng tới hạn không đạt được chỉ sau một đêm. Do đó, người ta cho rằng metaverse dường như sẽ chẳng đi đến đâu về mặt người dùng chấp nhận và các ứng dụng lan truyền ngay bây giờ. Bên cạnh những cân nhắc về mặt kỹ thuật, vẫn còn rất nhiều điều cần giải quyết từ góc độ văn hóa và xã hội trong metaverse.

Không chỉ tự do ngôn luận sẽ được chú ý ở biên giới mới này; người dùng cũng có quyền tự do thực hiện các tình huống có thể gây ra hành vi phạm tội hoặc thậm chí là bất hợp pháp nếu được sao chép trong thế giới thực. Nếu ai đó tấn công bạn trong metaverse, bạn sẽ chạy đến với ai? Điều này nghe có vẻ vô nghĩa, nhưng đó là thứ mà các thương hiệu metaverse đau đầu. Một số công ty, chẳng hạn như Phòng thí nghiệm kính nhìn, đã đưa ra các chính sách quy định hành vi sẽ được coi là một cá nhân không được hoan nghênh trong siêu dữ liệu.

Hiện tại, metaverse chỉ dành riêng cho những người dùng đầu tiên. Nhưng khi công nghệ trưởng thành và lời hứa trở thành hiện thực, nó sẽ tạo thành điểm khởi đầu cho một làn sóng người dùng mạng xã hội tìm kiếm những trải nghiệm mới và những lĩnh vực mới để dạo chơi. Yêu hay ghét nó, cuối cùng bạn sẽ học cách sống trong đó. Đó chỉ là vấn đề thời gian.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: