Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đưa các giải pháp dựa trên cộng đồng vào hoạt động cho vay tiền điện tử có thể giải quyết các vấn đề về lòng tin

Đưa các giải pháp dựa trên cộng đồng vào hoạt động cho vay tiền điện tử có thể giải quyết các vấn đề về lòng tin

20/12/2022 18:05 read81
Đưa các giải pháp dựa trên cộng đồng vào hoạt động cho vay tiền điện tử có thể giải quyết các vấn đề về lòng tin

Không gian cho vay tiền điện tử đang gặp nhiều lo ngại về độ tin cậy và bảo mật, nhưng nền tảng cho vay tiền điện tử BNPL Pay cung cấp một giải pháp cho vay sáng tạo dựa trên cộng đồng.

BNPL Pay: Partnership Material

Một loại tài chính phi tập trung (DeFi) cho phép các nhà đầu tư cho vay Token tiền điện tử của họ để đổi lấy các khoản thanh toán lãi định kỳ, không gian cho vay tiền điện tử bao gồm cả các thực thể tiền điện tử tập trung và phi tập trung quản lý toàn bộ quy trình thay mặt cho các nhà đầu tư của họ.

Cung cấp lợi tức phần trăm hàng năm (APY) cao cho các nhà đầu tư đã mượn Token, các nền tảng cho vay này tiếp tục cho người vay vay các tài sản tương tự dưới dạng các khoản vay tiền điện tử được thế chấp.

Tuy nhiên, bất chấp việc cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận vốn dễ dàng và hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư, không gian cho vay tiền điện tử lại vướng vào các vấn đề thanh khoản xuất phát từ các hoạt động cho vay không được kiểm soát và sử dụng đòn bẩy quá mức của họ.

Kết quả là, các nhà đầu tư tiền điện tử hoặc đã mất Token của họ trong các sự cố chẳng hạn như cuộc khủng hoảng Mạng lưới Celsius hoặc bị lo sợ rằng họ có thể không thể rút tiền điện tử của mình đã đặt cược với các nền tảng cho vay tiền điện tử gặp khó khăn.

Các vấn đề chính ảnh hưởng đến không gian cho vay tiền điện tử

Với việc các loại tiền điện tử chính điều chỉnh hơn 70% so với mức được thấy lần cuối vào tháng 11 năm 2021, ngành cho vay tiền điện tử đã bị sa lầy trong một cuộc khủng hoảng tín dụng ngày càng trầm trọng, nghiêm trọng hơn là do sự sụt giảm của đồng ổn định Terra vào tháng 5 năm 2022. Cuộc khủng hoảng thanh khoản sau đó đã tiêu tốn hàng đầu những người cho vay tiền điện tử và các quỹ phòng hộ như Celsius Networks, Vauld, Three Arrows Capital (3AC), Voyager Digital và Babel Finance, còn bị thổi phồng hơn nữa bởi giao dịch sử dụng đòn bẩy quá mức và các hoạt động kinh doanh đáng ngờ.

Do đó, không gian cho vay tiền điện tử đã bị bao phủ bởi các vấn đề nghiêm trọng về niềm tin, với nhiều nền tảng cho vay đang tìm cách rót vốn để vượt qua thị trường giảm giá hiện tại.

Là một thị trường ngách với các dịch vụ hạn chế, các nhà đầu tư hoặc công ty tiền điện tử thường sử dụng vốn vay để đầu cơ, phòng ngừa rủi ro hoặc vốn lưu động.

Bất kỳ sự tiếp xúc quá mức nào từ phía người đi vay đều có thể khiến người cho vay gặp rủi ro lớn khi giảm số tiền cho vay, dẫn đến lo ngại về tính thanh khoản trong trường hợp phần lớn các nhà đầu tư tiến hành rút Token đã ký gửi của họ. Làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn là bản chất không rõ ràng trong đó hầu hết những người cho vay tiền điện tử hoạt động, thường sử dụng Token được đặt bởi các nhà đầu tư để theo đuổi các giao dịch rủi ro cao, tất cả đều với hy vọng thu được lợi nhuận lớn hơn.

Giống như trường hợp của Celsius Networks, nhiều người cho vay tiếp tục có nguy cơ mất khả năng thanh toán nếu giá tiền điện tử tiếp tục giảm, có khả năng gây ra hiệu ứng domino khác.

Các giải pháp khả thi cho những mối quan tâm quan trọng này là gì?

Các vấn đề chính với hoạt động cho vay tiền điện tử được thế chấp được bộc lộ trong điều kiện thị trường biến động, đặc biệt là khi giá tiền điện tử giảm liên tục. Với khả năng người cho vay hoàn trả cho các nhà đầu tư phụ thuộc vào biến động giá của các token Stake cơ bản và số lượng tài sản thế chấp được thu thập, rõ ràng cần phải hủy bỏ liên kết cho vay tiền điện tử và áp dụng cách tiếp cận tập trung vào cộng đồng hơn để tìm ra giải pháp.

Một ví dụ như vậy là BNPL Pay, một nền tảng tiền điện tử phi tập trung nơi các cộng đồng có thể tạo Nodes ngân hàng để vay và cho vay lẫn nhau.

Dựa trên giả định rằng các cộng đồng có thể quản lý niềm tin tốt hơn, BNPL Pay cho phép mỗi ngân hàng Node tự quản lý và quyết định chấp nhận hoặc giảm xu hướng yêu cầu khoản vay nào. Về phần mình, người đi vay có thể đặt ra các điều khoản cho vay, quyết định tỷ lệ phần trăm tài sản thế chấp mà họ cảm thấy thoải mái và cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào nếu thấy phù hợp.

Kết quả là cả bên cho vay và bên đi vay đều ký kết một thỏa thuận với các điều kiện do cả hai bên đặt ra ngay từ đầu hợp đồng. BNPL Pay chỉ đóng vai trò là nhà cung cấp công nghệ và người hỗ trợ mà không can thiệp vào các tài sản được bảo đảm trong hợp đồng.

Với các khoản tiền được quản lý thông qua bộ Hợp đồng thông minh BNPL được kiểm toán bổ sung bởi công ty an ninh mạng hàng đầu PeckShield, BNPL Pay không có khả năng chiếm dụng vốn hoặc đối mặt với các vấn đề về khả năng thanh toán trong trường hợp người vay không trả được nợ.

Image_0

Không gian cho vay tiền điện tử đang đi về đâu?

Với việc thị trường tiền điện tử hiện đang trải qua một trong những giai đoạn giảm giá đầy thách thức nhất, đã đến lúc các nhà cung cấp DeFi như người cho vay tiền điện tử phát triển các mô hình kinh doanh mới không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của thị trường. Xây dựng lòng tin trong hệ sinh thái Stakeconsolidateer là điều bắt buộc và BNPL Pay đã chỉ ra một cách duy nhất để thực hiện điều này.

Khi các nhà phát triển và doanh nhân học hỏi từ những sai lầm do danh sách tăng trưởng của những người cho vay tiền điện tử phá sản gây ra, không gian sẽ chứng kiến sự chuyển đổi nhanh chóng trong những ngày tới. Cần tập trung vào việc xây dựng các giải pháp thúc đẩy tính toàn diện về tài chính, nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp trong thế giới thực như các cửa hàng nhỏ lẻ và giải quyết các yêu cầu về vốn lưu động của họ.

Điều này sẽ yêu cầu những người cho vay tiền điện tử áp dụng các hoạt động kinh doanh minh bạch hơn và tuân thủ các tiêu chuẩn tiết lộ thông tin tự điều chỉnh nghiêm ngặt, ít nhất là cho đến khi một khung pháp lý chính thức được các chính phủ khác nhau trên toàn thế giới ủy quyền.

Tuy nhiên, điều chắc chắn là bước tăng trưởng tiếp theo của những người cho vay tiền điện tử sẽ đến từ việc thu hút nhiều nhà đầu tư tiền điện tử chính thống hơn, tập trung vào khả năng giúp cộng đồng cho vay và vay trong chính họ để có được sự tin cậy và bảo mật cao hơn.

Tài liệu được cung cấp với sự hợp tác của BNPL Pay

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể có được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu trách nhiệm hoàn toàn về các quyết định của mình, cũng như không thể coi bài viết này là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Tài chính, Phân cấp, Cho vay, Cộng đồng, Bảo mật,