Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ECB công bố báo cáo đồng euro kỹ thuật số mới, quyết định triển khai vào mùa thu năm 2023

ECB công bố báo cáo đồng euro kỹ thuật số mới, quyết định triển khai vào mùa thu năm 2023

22/12/2022 18:38 read84
ECB công bố báo cáo đồng euro kỹ thuật số mới, quyết định triển khai vào mùa thu năm 2023

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã công bố báo cáo thứ hai về tính khả thi của việc ra mắt đồng euro kỹ thuật số.

Nó cập nhật tiến độ đã đạt được kể từ báo cáo đầu tiên, được xuất bản vào tháng 9 năm 2022. Báo cáo này bao gồm thông tin về cách thức hoạt động của đồng euro kỹ thuật số trong thực tế, chẳng hạn như vai trò của bên trung gian, mô hình thanh toán và mô hình phân phối.

Đồng euro kỹ thuật số sẽ hoạt động như thế nào

ECB đã bắt đầu nghiên cứu điều tra về đồng euro kỹ thuật số vào tháng 10 năm 2021. ECB đã tìm cách thăm dò các câu hỏi cơ bản về thiết kế và phân phối Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) cho Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Theo các đề xuất, các nhà nghiên cứu khuyến nghị rằng đồng euro kỹ thuật số nên áp dụng phương pháp tiếp cận trung gian được giám sát thay vì mô hình ngân hàng trung ương trực tiếp.

Các bên trung gian được giám sát sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mọi trách nhiệm bán lẻ, bao gồm các thiết bị và giao diện để kích hoạt các giao dịch bằng đồng euro kỹ thuật số.

Trách nhiệm của họ sẽ bao gồm việc cung cấp các dịch vụ hướng tới người dùng, chẳng hạn như mở tài khoản hoặc ví, công cụ thanh toán, giới thiệu và giới thiệu, bao gồm tìm hiểu khách hàng của bạn và test chống rửa tiền.

Về việc thanh toán, báo cáo cho biết do đồng euro kỹ thuật số là trách nhiệm pháp lý của ngân hàng trung ương, nên các ngân hàng trung ương của Eurosystem sẽ thực hiện việc thanh toán, bao gồm các nhiệm vụ ghi chép và xác minh.

bất chấp việc các bên trung gian được giám sát có quyền truy cập vào hồ sơ khách hàng của họ, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết sự tham gia của Eurosystem ở cấp độ này sẽ ở mức tối thiểu, do đó không thể suy ra số dư và chi tiết chi tiêu của các cá nhân.

Eurosystem sẽ không thể suy ra số lượng đồng euro kỹ thuật số mà bất kỳ người dùng cuối cá nhân nào nắm giữ cũng như không thể suy ra các hình thức thanh toán của người dùng cuối.

Báo cáo chưa xác định liệu đồng tiền được đề xuất sẽ hoạt động thông qua các phương tiện truyền thống hay công nghệ sổ cái phân tán hay kết hợp cả hai.

Tài trợ và phân phối

Để tối đa hóa việc áp dụng đồng euro kỹ thuật số, theo báo cáo, trải nghiệm cấp vốn và rút tiền liền mạch là điều cần thiết. Theo các kế hoạch, người dùng có thể chọn giữa các tùy chọn cấp vốn/rút tiền thủ công hoặc tự động.

Các bên trung gian được giám sát sẽ cung cấp các tùy chọn cấp vốn và hủy cấp vốn thủ công trong cả giải pháp đồng euro kỹ thuật số trực tuyến và ngoại tuyến của họ.

bất chấp việc tính năng cấp vốn và hủy cấp vốn tự động sẽ hoạt động theo chức năng thác nước và đảo ngược thác nước, cho phép người dùng hoán đổi vào và ra khỏi đồng euro kỹ thuật số, ngay cả khi các giao dịch vượt quá ngưỡng giữ tự động do người dùng thiết lập.

Điều này sẽ đảm bảo trải nghiệm thanh toán liền mạch ngay cả khi có giới hạn định lượng đối với việc giữ người dùng cá nhân.

Tương tự như vậy, một khía cạnh quan trọng của việc áp dụng cao nằm ở việc theo đuổi một chiến lược phân phối phù hợp. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng thanh toán bằng đồng euro kỹ thuật số phải luôn là một lựa chọn không có rào cản đối với người bán hoặc quốc gia xuất xứ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, báo cáo đề xuất thiết lập một bộ quy tắc, tiêu chuẩn và quy trình chung trên toàn Khu vực đồng tiền chung châu Âu để thúc đẩy trải nghiệm thanh toán hài hòa của người dùng cuối.

Hội đồng quản trị ECB sẽ xem xét kết quả điều tra vào mùa thu năm 2023, sau đó quyết định xem liệu đồng euro kỹ thuật số có chuyển sang giai đoạn triển khai hay không.

Các dự án CBDC ở Nigeria và Ấn Độ đã thất bại do người dân không quan tâm.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: