Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65552 $
-0.39%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2660 $
-0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,21 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
157,05 $
0.04%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6159 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1236 $
-1.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,90 $
-0.61%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4010 $
0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1544 $
-0.05%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,32 $
-0.51%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.75%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,65 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,81 $
-0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
350,88 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,42 $
-0.43%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
-0.16%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elliptic cảnh báo AI được sử dụng cho tội phạm tiền điện tử ngày càng gia tăng

Elliptic cảnh báo AI được sử dụng cho tội phạm tiền điện tử ngày càng gia tăng

07/06/2024 22:54 read42
Elliptic cảnh báo AI được sử dụng cho tội phạm tiền điện tử ngày càng gia tăng

Theo một báo cáo mới từ Elliptic, Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được sử dụng để phạm tội trong hệ sinh thái tài sản tiền điện tử.

Tội phạm tiền điện tử AI

Báo cáo lưu ý rằng bọn tội phạm ngày càng dựa vào AI sáng tạo để tạo ra các bản deepfake và các tài liệu lừa đảo khác nhằm thúc đẩy các hoạt động lừa đảo tiền điện tử.

Theo hãng:

"Các video giả mạo – hay còn gọi là 'deepfakes' - của những cá nhân đáng chú ý quảng cáo lừa đảo đầu tư đã nhắm mục tiêu vào những người giống Elon Musk, cựu Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và cả Tổng thống thứ 7 và thứ 8 của Đài Loan Thái Anh Văn và Lai Ching-te. Các video quảng cáo sâu thường được đăng trên các trang web như YouTube, Tiktok và [nền tảng truyền thông xã hội] X."

Những trò lừa đảo sâu này thường thu hút những cá nhân không nghi ngờ đầu tư vào các dự án lừa đảo có thể dẫn đến trộm tiền.

Hơn nữa, đã có sự gia tăng đáng chú ý về các token lừa đảo liên quan đến AI, nền tảng đầu tư, kế hoạch Ponzi và bot giao dịch giả mạo. Elliptic lưu ý rằng những kẻ lừa đảo thường sử dụng công nghệ thời thượng và các từ thông dụng để tạo ra token hoặc kế hoạch đầu tư, đỉnh điểm là các vụ lừa đảo rút lui. Nó nói thêm:

"Ngoài việc tạo ra Token, những kẻ lừa đảo còn sử dụng AI như một phương tiện để thúc đẩy sự cường điệu trên các nền tảng đầu tư lừa đảo. Đặc biệt, những kẻ lừa đảo đã tìm cách tận dụng tiềm năng của AI để nâng cao khả năng giao dịch hoặc chênh lệch giá."

AI crypto crimesTừ thông dụng về tiền điện tử liên quan đến AI. (Nguồn: Elliptic) Một sự cố đáng chú ý liên quan đến vụ lừa đảo bot giao dịch AI giả mạo có tên iEarn vào năm 2023, dẫn đến thiệt hại khoảng 6 triệu USD. Đáng chú ý, sự biến động này trong các bot giao dịch AI đã khiến Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) đưa ra cảnh báo vào tháng 1.

Báo cáo của Elliptic nhấn mạnh rằng bọn tội phạm cũng đang sử dụng các chương trình AI mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để xác định các lỗ hổng trong mã dự án. Phát hiện này phù hợp với một báo cáo gần đây của Microsoft và OpenAI, trong đó chỉ ra rằng tội phạm mạng ngày càng sử dụng LLM để tăng cường hoạt động của chúng.

Hơn nữa, công nghệ AI đang được áp dụng để tạo điều kiện cho các chiến dịch lừa đảo tiền điện tử và thông tin sai lệch quy mô lớn. Elliptic đã phát biểu:

"AI có thể được sử dụng để tăng tốc và nâng cao quy trình [thông tin sai lệch] này bằng cách tự động tạo các bài đăng trên mạng xã hội và mã hóa cơ sở hạ tầng cơ bản cần thiết để phân phối chúng một cách hiệu quả."

Bất chấp những mối đe dọa tăng trưởng này, Elliptic tin rằng công nghệ AI vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và mang lại nhiều lợi ích. Việc giảm thiểu các mối đe dọa này đòi hỏi nỗ lực hợp tác của tất cả các Bên giữ Stake, bao gồm các cơ quan thực thi pháp luật, các chuyên gia tuân thủ tiền điện tử và người dùng AI.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: AI, Tiền điện tử,