Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Erik Voorhees kêu gọi cộng đồng MakerDAO thoát khỏi các vị trí USDC sau lệnh trừng phạt Tornado Cash

Erik Voorhees kêu gọi cộng đồng MakerDAO thoát khỏi các vị trí USDC sau lệnh trừng phạt Tornado Cash

09/08/2022 16:08 read155
Erik Voorhees kêu gọi cộng đồng MakerDAO thoát khỏi các vị trí USDC sau lệnh trừng phạt Tornado Cash

Giám đốc điều hành và người sáng lập Shapeshift Erik Voorhees khuyến nghị cộng đồng MakerDAO thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ xử phạt Tornado Cash.

Cụ thể, Voorhees đã khuyên người dùng MakerDAO nên xóa tài sản thế chấp USDC của họ và chuyển tiền thành một stablecoin khác. Nhưng anh ấy đã ngừng ủng hộ một sự lựa chọn chống lại sự kiểm duyệt hơn.

Vào ngày 8 tháng 8, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã ban hành một thông cáo báo chí cho biết máy trộn tiền điện tử Tornado Cash đã bị trừng phạt do vai trò của nó trong việc rửa tiền bất hợp pháp trị giá hơn 7 tỷ USD kể từ năm 2019. Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Tài chính Khủng bố và Tình báo Tài chính, Brian E. Nelson nói:

bất chấp việc có những đảm bảo công khai, nhưng Tornado Cash đã nhiều lần thất bại trong việc áp dụng các biện pháp kiểm soát hiệu quả được thiết kế để ngăn nó rửa tiền cho các phần tử mạng độc hại một cách thường xuyên và không có các biện pháp cơ bản để giải quyết các rủi ro của nó.

Vụ việc đã làm dấy lên cuộc thảo luận về sự tiếp cận quá mức của chính phủ và các lựa chọn thay thế cho stablecoin tập trung.

Sự kết thúc của Tornado Cash

Trang web Tornado Cash đang ngoại tuyến, các nhà phát triển của nó đã bị khởi động khỏi GitHub và Circle đã đưa vào danh sách đen các địa chỉ USDC do tổ chức sở hữu sau các lệnh trừng phạt.

Vài tháng trước, Giám đốc điều hành Circle, Jeremy Allaire đã bác bỏ tuyên bố rằng công ty có thể đóng băng tài khoản USDC vì bất kỳ lý do gì với tư cách là FUD. Anh ta phản bác thêm bằng cách ám chỉ rằng các thực thể hoạt động trong phạm vi luật pháp không có gì phải sợ hãi.

Trung tâm Coin đã đưa ra một tuyên bố về vấn đề này, nói rằng các biện pháp trừng phạt đối với một công cụ, chứ không phải một cá nhân hoặc tổ chức có cơ quan quản lý, là một đòn giáng mạnh đối với những người muốn duy trì quyền riêng tư của họ, bao gồm cả những lý do hoàn toàn hợp pháp và cá nhân.

Thay vào đó, nó dường như là sự trừng phạt một công cụ có tính chất trung lập và có thể được sử dụng cho mục đích tốt hoặc xấu như bất kỳ công nghệ nào khác.

Quan điểm đã được ủng hộ rộng rãi bởi các thành viên của cộng đồng tiền điện tử, những người coi các lệnh trừng phạt như một cuộc tấn công chống lại chủ quyền cá nhân.

Đại ca đang xem

Người sáng lập Bankless, Ryan Adams, đã tán thành bằng cách gọi các hành động của Bộ Tài chính Hoa Kỳ là phát súng mở màn cho cuộc tấn công của người anh lớn vào tiền điện tử.

Trong một tweet sau đó, Adams cũng đặt ra câu hỏi, chuyện này sẽ kết thúc ở đâu? Đề xuất Uniswap có thể là tiếp theo, sau đó là Ethereum - tiếp tục ám chỉ sự nhón gót đến chủ nghĩa toàn trị.

Nếu phần mềm không an toàn, thì giọng nói không phải là.

Để đáp lại sự kiểm duyệt của USDC, một nhà nghiên cứu tại nền tảng NEAR Protocol DeFi Proximity, @resdegen, đã đề xuất phát triển một stablecoin phi tập trung mới mà không có chỉ thị của chính phủ.

Resdegen coi Rai của Reflexer và LUSD của Liquidity là 100% phi tập trung, nhưng cả hai đều được thế chấp, điều này gây bất lợi về khả năng mở rộng. Resdegen đề xuất phát triển một dự án mới sẽ được chốt theo thuật toán bằng cách sử dụng các hợp đồng phái sinh BTC hoặc ETH.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, DAO, Con người, Chính trị, Quyền riêng tư, Quy định,