Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63329 $
-0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2602 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
567,23 $
-0.65%
Tỷ giá Solana SOL SOL
152,60 $
-1.37%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6115 $
-1.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1144 $
-1.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,72 $
-1.70%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1559 $
-0.41%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3732 $
-1.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,74 $
-0.60%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,85 $
-0.56%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,37 $
-0.82%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
-0.94%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,29 $
-0.51%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
0.02%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ethereum đối mặt với sự thay đổi mạng lưới: những xu hướng chính này chỉ ra sự thay đổi của thị trường

Ethereum đối mặt với sự thay đổi mạng lưới: những xu hướng chính này chỉ ra sự thay đổi của thị trường

01/10/2024 05:27 read5
Ethereum đối mặt với sự thay đổi mạng lưới: những xu hướng chính này chỉ ra sự thay đổi của thị trường

Theo phân tích của nhà phân tích Percival tại CryptoQuant, Ethereum, loại tiền điện tử lớn thứ hai xét theo vốn hóa thị trường, gần đây đã cho thấy những dấu hiệu thay đổi về cảm xúc và động lực của thị trường.

Nhà phân tích tiết lộ rằng nhiều điều kiện thị trường và sự phát triển công nghệ đã tác động đến đà tăng trưởng của Ethereum và dẫn đến nhiều quan điểm trái chiều về quỹ đạo tăng trưởng trong tương lai của đồng tiền này.

Thị trường Ethereum chứng kiến sự thay đổi

Percival nhấn mạnh rằng Ethereum đang phải đối mặt với xu hướng giảm hoạt động do sự xuất hiện của các blockchain khác có khả năng truy cập cao hơn, công nghệ tiên tiến hơn và chu kỳ cập nhật nhanh hơn.

Theo nhà phân tích, "cảm xúc tích cực của Momentum thấp hơn nhiều so với kỳ vọng". Cho đến nay, khối lượng hợp đồng tương lai Ethereum mở - thước đo lượng vốn chảy vào các hợp đồng phái sinh - đã đạt 9,2 tỷ đô la, với dòng tiền đổ vào đáng kể là 2,12 tỷ đô la vào tháng 8 năm 2024.

Ethereum open interest on all exchanges. Lãi suất mở của Ethereum trên mọi nền tảng giao dịch. | Nguồn: CryptoQuant Con số này thể hiện mức tăng 30% nhưng không đáng kể so với dòng tiền 6 tỷ đô la Mỹ đổ vào từ tháng 4 đến tháng 5, chỉ phản ánh một nửa đà tăng trước đó.

Một quan sát chính khác của phân tích là "Khoảng cách phí bảo hiểm Coinbase", chỉ ra sự khác biệt giữa giá Ethereum trên Coinbase và các nền tảng giao dịch toàn cầu khác.

Ethereum Coinbase premium gap.Khoảng cách phí bảo hiểm Ethereum Coinbase. | Nguồn: CryptoQuant Áp lực bán chậm lại từ các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ cho thấy khả năng có sự thay đổi tích cực trong cảm xúc của thị trường. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang chờ đợi một dòng vốn đáng kể để thúc đẩy giá Ethereum tăng mạnh.

Nhà phân tích chỉ ra rằng bất kỳ sự phục hồi giá nào trong tương lai cũng sẽ phụ thuộc vào dòng vốn đầu tư đáng kể, nhưng điều này vẫn chưa thành hiện thực.

Hơn nữa, sau thông báo của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), phí gas Ethereum đã biến động, ám chỉ khả năng vốn có thể chuyển từ trái phiếu kho bạc truyền thống sang tài chính phi tập trung (DeFi).

Ethereum gas fee. Phí gas Ethereum. | Nguồn: CryptoQuant Nhà phân tích đã đề cập đến một trường hợp: nền tảng cho vay DeFi Aave, hoạt động trên mạng ETH, đã chứng kiến mức tăng vừa phải trong việc thu phí, từ 42 triệu đô la vào tháng 3 lên 43 triệu đô la vào tháng 8.

Mạng lưới Ethereum tụt hậu so với

Trong khi Percival lưu ý rằng xét về góc độ kinh tế, Ethereum cần quay trở lại mức phí giao dịch tối đa trung bình, điều chỉnh mức tăng trưởng cho phù hợp với giá trị nội tại của nó, nhà phân tích này cũng cho rằng Ethereum hiện đang phải đối mặt với một số khoảng cách nội bộ.

bất chấp việc hệ sinh thái công nghệ xung quanh Ethereum đang mở rộng, nhưng mạng lưới này dường như đang tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh, theo Percival. Nhà phân tích CryptoQuant tiết lộ rằng sự mất kết nối này giữa khả năng của Ethereum và các đối thủ công nghệ của nó đã dẫn đến sự thiếu hụt đáng kể trong đầu tư.

Hơn nữa, dòng vốn nhỏ chảy vào có hạn và việc sử dụng không thường xuyên cho thấy ngay cả những khoản đầu tư nhỏ cũng không được duy trì theo thời gian.

Quan điểm của các nhà phân tích càng được chứng minh rõ hơn bởi thực tế là mạng lưới Ethereum đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các blockchain thay thế như Solana, Binance Smart Chain và những blockchain khác có tốc độ giao dịch cao hơn và phí thấp hơn.

Ở một mức độ nào đó, điều này đã chuyển hướng sự chú ý và đầu tư từ Ethereum sang các hệ sinh thái mới hơn này.

Ethereum (ETH) price chart on TradingViewGiá ETH đang di chuyển xuống trên biểu đồ 2 giờ. Nguồn: ETH/USDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL-E, Biểu đồ từ TradingView

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin, Tiền điện tử, Thị trường tiền điện tử, Cryptoquant, ETH, Ethereum, ETHUSDT,