Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62986 $
0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3072 $
1.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
537,59 $
0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,05 $
1.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4946 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1546 $
1.13%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,21 $
1.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
0.74%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,34 $
1.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1107 $
0.40%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,65 $
1.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
483,43 $
0.78%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,34 $
1.33%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6950 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,17 $
0.54%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,39 $
1.57%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,14 $
1.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Fed sẽ ngừng tăng lãi suất? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Fed sẽ ngừng tăng lãi suất? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

20/03/2023 17:25 read149
Fed sẽ ngừng tăng lãi suất? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin nhắm mục tiêu 30.000 đô la khi một tuần mới của những bất ngờ vĩ mô sắp diễn ra — điều gì có thể xảy ra tiếp theo?

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới ở vị thế tăng giá rõ ràng khi nó vượt qua 28.000 đô la.

Thị trường tiền điện tử tiếp tục leo thang nhờ vào cuộc khủng hoảng ngân hàng vẫn đang hoành hành ở Hoa Kỳ và nước ngoài — chúng sẽ đi về đâu tiếp theo?

Sau một tuần hỗn loạn đối với các thị trường vĩ mô và kết quả là lợi nhuận vững chắc, Bitcoin và các altcoin đang ở các mức xoay vòng, điều mà một số người đã không thấy trong chín tháng.

Thị trường giá xuống năm 2022 giống như một ký ức ngày càng xa vời khi các mức kháng cự cũ sụt giảm và người mua cố gắng giữ mức hỗ trợ mới được khôi phục.

Tuần này, cũng như tuần trước, có đủ loại rào cản tiềm ẩn cần vượt qua — Cục Dự trữ Liên bang sẽ quyết định về những thay đổi lãi suất tiếp theo và dữ liệu kinh tế vĩ mô mới sẽ giảm xuống.

Do đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động và bất kỳ sự kiện bất ngờ nào nữa từ lĩnh vực ngân hàng sẽ chỉ làm tăng thêm sự bất ổn.

Đồng thời, hệ sinh thái riêng của Bitcoin được thiết lập để trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi các nguyên tắc cơ bản của mạng đạt mức cao mới mọi thời đại.

Cointelegraph xem xét năm hiện tượng chính cần theo dõi khi nói đến Price Action BTC trong tuần tới.

Chu kỳ tăng lãi suất của Fed bị nghi ngờ

Sự kiện vĩ mô trong tuần không thể phủ nhận là quyết định ngày 22 tháng 3 của Fed về việc tăng lãi suất — hoặc thiếu chúng.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) phải đối mặt với một thách thức nghiêm trọng đối với chính sách thắt chặt định lượng (QT) hiện tại của họ đã được áp dụng trong mười tám tháng qua.

Cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra đã đặt ra nghi ngờ về khả năng tiếp tục tăng lãi suất của Fed, một chính sách mà các nhà bình luận cho rằng đó là hồi chuông báo tử cho các ngân hàng khu vực đang gặp khó khăn.

Cục dự trữ liên bang vẫn đang bị mắc kẹt giữa khó khăn và khó khăn. Tăng lãi suất sẽ kiểm soát lạm phát nhưng lại trừng phạt nền kinh tế nhiều hơn, có thể gây ra một làn sóng phá sản ngân hàng mới.

Cuộc họp FOMC vào tuần tới sẽ trở thành một trong những cuộc họp thú vị nhất trong một thời gian, không ai thực sự đồng ý về những gì sẽ xảy ra, kỹ sư và nhà đầu tư Tree of Alpha tóm tắt.

Tỷ lệ cược nghiêng về 25bps, nhưng đó là một ký tự đại diện. Lên kế hoạch mua =0bps và bán khống =50 bps là cách chơi an toàn.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, sự đồng thuận kể từ ngày 20 tháng 3 ủng hộ việc Fed tăng 25 điểm cơ bản, thay vì tạm dừng hoàn toàn việc tăng lãi suất. Tuần trước, Goldman Sachs đã dự đoán rằng lãi suất sẽ ổn định, trong khi Nomura thậm chí còn dự báo cắt giảm lãi suất.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Tuần này, quyết định lãi suất tháng 3 đã được dự đoán từ lâu của Fed được đưa ra. Hiện tại, các thị trường đang định giá 62% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, thị trường cũng chứng kiến các đợt cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản vào tháng 12, nguồn bình luận tài chính, The Kobeissi Letter, đã viết trong một phần phân tích về lộ trình tăng lãi suất dài hạn.

Kobeissi và những người khác cũng đặt câu hỏi về việc các cổ phiếu ngân hàng đang gặp khó khăn sẽ phản ứng như thế nào khi Phố Wall mở cửa tiếp theo, trước những động thái mới nhất của chính phủ vào cuối tuần.

Những điều này bao gồm việc mua lại Credit Suisse, gã khổng lồ ngân hàng châu Âu, đã chứng kiến phản ứng đặc biệt dữ dội trước cuộc khủng hoảng ở Hoa Kỳ.

Credit Suisse, $CS, trị giá 10 tỷ đô la một tháng trước và được bán với giá từng xu trên Đô la, Kobeissi tiếp tục về việc ngân hàng đồng hương UBS mua Credit Suisse và nhận được 100 tỷ đô la thanh khoản của chính phủ.

Chính phủ cho biết $CS có 'nguy cơ phá sản nghiêm trọng'. Một phiếu bầu giữ cổ phiếu đã bị bỏ qua. Các cơ quan quản lý biết rằng việc phá sản chỉ là vấn đề trong vài giờ. Thỏa thuận này được thực hiện từ sự tuyệt vọng.

Bitcoin giao ngay giá 30.000 đô la

Cùng với đó, có thể hiểu được rằng tâm trạng trên thị trường Bitcoin và tiền điện tử đã có một bước chuyển biến mới tốt hơn khi tuần mới bắt đầu.

Tại thời điểm viết bài, BTC/USD được giao dịch trên $28.400, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Đã ở mức cao nhất trong 9 tháng, cặp tiền này đã đánh bại những người bán trong giai đoạn giữ vào tuần trước để trở lại mức mục tiêu chưa từng thấy trong gần một năm.

Đứng đầu trong số này là 30.000 đô la, một mức đáng kể về mặt tâm lý được bao quanh bởi tính thanh khoản lịch sử đáng kể. Trong khi đó, để theo dõi tài nguyên Các chỉ số quan trọng và các chỉ số khác, mức hỗ trợ chính để giữ là đường trung bình động 200 tuần (MA).

Nhà đầu tư nổi tiếng Crypto Tony tập trung vào mức 27.700 đô la để hỗ trợ tình hình tăng giá và khả năng tấn công vào mức 30.000 đô la.

27.700 đô la đảm bảo chúng tôi hiện đang ở trong phạm vi tiếp theo giữa 27.700 - 31.000 đô la. Anh ấy đã sử dụng 27.700 đô la làm mức mà người mua cần giữ để duy trì mức di chuyển lên tới 30.000 đô la, anh ấy đã viết trên Twitter.

Tuần thú vị cho chắc chắn. Điểm dừng lỗ của tôi trên lệnh mua chính của tôi vẫn ở mức 25.500 USD.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử Tony/ Twitter

Trong khi đó, trong phân tích mới, nhà đầu tư Crypto Chase đã nhấn mạnh 28.500 đô la là một mục nhập ngắn hạn tiềm năng, đồng thời giải trí cho một tình huống có khả năng tăng giá trong đó việc bán chỉ đạt trên 33.000 đô la.

Xin lưu ý rằng tôi không từ bỏ ý tưởng bán ngắn hạn ở mức 28,5K. Đây vẫn có thể là một cơ hội tuyệt vời xung quanh FOMC vào thứ Tư tuần này. Tuy nhiên, tại thời điểm này, tôi không thể tưởng tượng được một đỉnh địa phương ngay lập tức, anh ấy giải thích.

Tôi nghĩ rằng một mức kháng cự có thể xảy ra ở đó và tôi vẫn sẽ tìm kiếm giao dịch, nhưng đối với những người cố gắng giữ mức bán khống 28,5 nghìn trở lại 12 nghìn có thể sẽ bị dừng lại ở Pool thanh khoản 33 nghìn đó.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Crypto Chase/ Twitter

Nhà phân tích báo trước sự kết thúc của thị trường giảm giá

Tuy nhiên, đối với một số phân tích về bức tranh dài hạn, Bitcoin đã thoát ra khỏi thị trường giảm giá kể từ khi giảm từ mức cao nhất mọi thời đại và việc Fed bắt đầu thắt chặt chính sách vào cuối năm 2021.

Giá đóng cửa hàng tuần chỉ trên 28.000 đô la, khiến nó trở thành Bitcoin cao nhất kể từ đầu tháng 6 năm 2022.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Đối với nhà đầu tư, nhà phân tích và người dẫn chương trình podcast Scott Melker, được biết đến với biệt danh The Wolf of All Streets, điều này có ý nghĩa rõ ràng.

Thị trường giảm giá đã chính thức kết thúc, ông tuyên bố trên cơ sở dữ liệu biểu đồ hàng tuần.

$BTC đạt mức cao cao hơn đầu tiên ($25,212) kể từ mức cao nhất mọi thời đại . Điều đó xác nhận một xu hướng tăng mới. giá vẫn có thể đi xuống, nhưng đó sẽ là một xu hướng mới, không phải là sự tiếp nối của thị trường giảm giá trước đó. Chúc mừng mọi người.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Scott Melker/ Twitter

Melker đã liên kết với một bài đăng tương tự từ tháng 8 năm 2019, ngay sau khi BTC/USD vượt qua 13.000 đô la trong sự trở lại từ đáy của thị trường giảm giá trước đó.

Không kém phần hào hứng về khung thời gian hàng tuần là nhà đầu tư và nhà phân tích Rekt Capital, người tiếp tục theo dõi sự tan rã của "xu hướng giảm vĩ mô" của Bitcoin.

Trên các khung thời gian hàng quý, Rekt Capital đang theo dõi một sự kiện "nhấn chìm tăng giá" đang hình thành, một sự kiện đã kích hoạt sự tăng giá đáng kể trong quá khứ.

Mức cao nhất mọi thời đại mới do độ khó của Bitcoin

Trong một động thái cổ điển, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin đang từ chối từ bỏ chuyến du hành lên mặt trăng của chúng.

Các ước tính mới nhất từ BTC.com và MiningPoolStats cho thấy cả tỷ lệ băm và độ khó đều ở chế độ "chỉ tăng" trong tháng này.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Độ khó được thiết lập để điều chỉnh tăng 3,26% trong những ngày tới, đạt gần 45 nghìn tỷ đồng.

Tỷ lệ băm đạt mức cao nhất cục bộ vào ngày 13 tháng 3, nhưng hiện đang có xu hướng tăng trở lại khi các máy khai thác phản ứng với Price Action mới nhất.

Tuy nhiên, trong số các máy khai thác, một sự khác biệt đang diễn ra. Trên cơ sở luân phiên trong 30 ngày, số dư BTC của các máy khai thác tiếp tục có xu hướng giảm, theo dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode.

Biểu đồ thay đổi vị trí ròng của máy khai thác Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Sự tham lam nhất kể từ khi giá Bitcoin là $69.000

Có thể vẫn còn lý do để lo sợ về sự biến động tăng giá hiện tại của Bitcoin và tiền điện tử nói chung.

Xem xét dữ liệu cảm xúc cho thấy rằng phần lớn thị trường đang trở nên quá tin tưởng vào thời điểm tốt đẹp đang tiếp diễn.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, sử dụng một nhóm các yếu tố để tạo ra điểm cảm xúc chuẩn hóa cho tiền điện tử, hiện ở mức 66/100, chắc chắn nằm trong vùng "tham lam" và cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Cảnh báo của nó đang được chứng thực bởi người dùng phương tiện truyền thông xã hội. Một cuộc khảo sát từ công ty nghiên cứu Santiment, đã thu được gần 15.000 phản hồi, cho thấy hầu hết đều tin rằng BTC/USD sẽ phá vỡ 30.000 đô la như một sự kiện lớn tiếp theo của thị trường tiền điện tử.

Khảo sát trên Twitter của Santiment (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Santiment/ Twitter

"Sự lạc quan của đám đông đang nhân đôi xu hướng giảm đối với 2 tài sản hàng đầu của tiền điện tử," Santiment nhận xét về kết quả.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC hôm nay, Dự trữ liên bang, Lãi suất, Lạm phát,