Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65629 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2670 $
0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,77 $
0.18%
Tỷ giá Solana SOL SOL
156,78 $
0.76%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6093 $
1.59%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1222 $
0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,92 $
0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3983 $
0.47%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1541 $
-0.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,41 $
0.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,50 $
0.00%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,81 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
350,57 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,46 $
1.28%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
-1.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FinCEN cho biết việc tội phạm sử dụng trái phép tiền điện tử sẽ tạo ra "cơ hội" mới phát hiện

FinCEN cho biết việc tội phạm sử dụng trái phép tiền điện tử sẽ tạo ra "cơ hội" mới phát hiện

22/06/2024 06:54 read53
FinCEN cho biết việc tội phạm sử dụng trái phép tiền điện tử sẽ tạo ra

Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ (FinCEN) đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc cho các công ty tài chính Hoa Kỳ, cảnh báo họ về việc các tập đoàn ma túy Mexico ngày càng sử dụng tiền điện tử để mua hóa chất dùng để sản xuất fentanyl.

Trong một lời khuyên cập nhật được phát hành vào ngày 20 tháng 6, FinCEN đã đề cập cụ thể đến việc sử dụng Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Monero (XMR) và USDT, cùng với các token khác, trong các giao dịch bất hợp pháp này.

FinCEN cho biết các tổ chức tài chính cần phải thận trọng trong việc xác định và báo cáo các giao dịch đáng ngờ vì bọn tội phạm ngày càng thành thạo hơn trong việc sử dụng công nghệ mới cho hoạt động bất hợp pháp.

Tuy nhiên, nó cũng lưu ý rằng việc sử dụng tiền điện tử ngày càng tăng trong hoạt động tài chính bất hợp pháp cũng mang đến những “cơ hội” mới cho việc thực thi pháp luật. Theo cơ quan giám sát:

"Các giao dịch tiền điện tử đặt ra những thách thức đặc biệt, nhưng chúng cũng mang đến những cơ hội mới để phát hiện và làm gián đoạn chuỗi cung ứng fentanyl."

Giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp

Lời khuyên nêu bật sự thay đổi đáng kể trong phương thức thanh toán được các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia (TCO) có trụ sở tại Mexico sử dụng, chẳng hạn như Sinaloa Cartel và Jalisco New Generation Cartel (CJNG).

Theo FinCEN, các tổ chức tội phạm ở Mexico đang “ngày càng mua thiết bị sản xuất và hóa chất tiền chất fentanyl” từ các nhà cung cấp có trụ sở tại Trung Quốc, với các khoản thanh toán thường được thực hiện thông qua tài sản kỹ thuật số. Các giao dịch này thường dẫn đến việc tiền được chuyển đến ví của các nhà cung cấp Trung Quốc do các công ty tiền điện tử lưu trữ, đôi khi thông qua các máy chuyển tiền thứ cấp.

FinCEN cho biết họ đã xác định được một số dấu hiệu cảnh báo liên quan đến việc sử dụng trái phép tiền điện tử trong chuỗi cung ứng fentanyl. Chúng bao gồm các khoản thanh toán bằng đô la thấp được gửi đến các ngành công nghiệp hóa chất và dược phẩm ở Trung Quốc, Hồng Kông hoặc các khu vực pháp lý khác mà không có mục đích hợp pháp rõ ràng và việc sử dụng nhiều công ty vỏ bọc để làm xáo trộn nguồn gốc và điểm đến của giao dịch.

Các tổ chức tài chính được khuyến khích kết hợp các quy trình phát hiện các giao dịch tiền điện tử đáng ngờ vào các chương trình Chống rửa tiền (AML) của họ. Điều này bao gồm việc tận dụng phân tích blockchain để theo dõi và liên kết các địa chỉ tiền ảo được liên kết với các nhà cung cấp có trụ sở tại PRC và TCO có trụ sở tại Mexico.

Lời khuyên này khuyến khích các tổ chức tài chính chia sẻ thông tin thông qua nền tảng giao dịch FinCEN, một sáng kiến hợp tác công tư, nhằm tăng cường phát hiện và báo cáo các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến chuỗi cung ứng fentanyl.

Cuộc khủng hoảng opioid

Việc ban hành cảnh báo là một phần trong cách tiếp cận toàn diện của chính phủ Hoa Kỳ nhằm chống lại cuộc khủng hoảng opioid mà Tổng thống Biden đã tuyên bố là tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Chính quyền đã thực hiện các biện pháp sâu rộng nhằm phá vỡ chuỗi cung ứng fentanyl bất hợp pháp, bao gồm áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với người nước ngoài liên quan đến buôn bán ma túy và hợp tác với các đối tác quốc tế để tăng cường các hoạt động quản lý và thực thi.

Tính cấp bách của các biện pháp này được nhấn mạnh bởi số liệu thống kê đáng báo động xung quanh tình trạng sử dụng quá liều fentanyl ở Mỹ. Theo Cục Quản lý Thực thi Ma túy (DEA), Fentanyl đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những người từ 18 đến 45 tuổi, với chất opioid tổng hợp mạnh hơn morphin 100 lần.

Khuyến cáo FinCEN cập nhật nhằm mục đích cảnh báo các tổ chức tài chính Hoa Kỳ về mạng lưới phức tạp của các tổ chức tội phạm liên quan đến việc sản xuất và phân phối fentanyl. Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao cảnh giác và các biện pháp chủ động để chống lại việc lạm dụng tiền điện tử trong giao dịch chết người này.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Đặc sắc,