Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62695 $
-0.39%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2534 $
-0.71%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
565,99 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,93 $
-1.38%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5777 $
-0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1044 $
-0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
-0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,93 $
-0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.28%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,43 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
333,46 $
-0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,26 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
-0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,31 $
-1.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Franklin Templeton, Citigroup chuyển sang Solana cung cấp dịch vụ tài chính thế hệ tiếp theo

Franklin Templeton, Citigroup chuyển sang Solana cung cấp dịch vụ tài chính thế hệ tiếp theo

21/09/2024 00:18 read6
Franklin Templeton, Citigroup chuyển sang Solana cung cấp dịch vụ tài chính thế hệ tiếp theo

Hai gã khổng lồ tài chính toàn cầu Franklin Templeton và Citigroup đã công bố kế hoạch áp dụng blockchain Solana cho các dịch vụ tài chính sắp tới của họ.

Franklin Templeton, công ty quản lý tài sản trị giá 1,4 nghìn tỷ đô la, có kế hoạch ra mắt một quỹ tương hỗ dựa trên Solana, trong khi gã khổng lồ Phố Wall Citi đang khám phá khả năng của blockchain đối với các hợp đồng thông minh và chuyển tiền xuyên biên giới.

Các thông báo được đưa ra trong sự kiện Solana Breakpoint 2024 tại Singapore vào ngày 20 tháng 9, nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng từ các tổ chức tài chính truyền thống (TradFi) đối với các giải pháp DeFi. 'Cả hai công ty đều cho biết họ coi Solana là một nền tảng có giá trị do chi phí giao dịch thấp và khả năng hỗ trợ khối lượng giao dịch lớn, định vị nó là một blockchain lý tưởng cho các dịch vụ của họ.

Chiến lược blockchain của Franklin Templeton

Quyết định ra mắt quỹ tương hỗ trên blockchain Solana của Franklin Templeton nhấn mạnh rằng công ty quản lý tài sản này tiếp tục tích hợp công nghệ blockchain vào hoạt động của mình.

Mike Reed, giám đốc phát triển quan hệ đối tác của công ty, đã giải thích trong sự kiện rằng hiệu quả về chi phí và khả năng mở rộng của Solana là những yếu tố chính đằng sau quyết định này. Ông cho biết:

"Chúng tôi coi blockchain là công nghệ thiết yếu để thúc đẩy hiệu quả hoạt động và giảm chi phí trong các dịch vụ tài chính của mình. Solana cung cấp năng lực giao dịch mà chúng tôi cần để xử lý khối lượng mục nhập sổ cái cho một quỹ tương hỗ, khiến công nghệ này trở thành lựa chọn đúng đắn cho sáng kiến này."

Quỹ tương hỗ mới sẽ hoạt động trên nền tảng blockchain Solana, nắm giữ thêm vị thế của Franklin Templeton là đơn vị dẫn đầu trong các dịch vụ tài chính dựa trên blockchain.

Một báo cáo gần đây do công ty công bố đã ca ngợi khả năng phục hồi và tiềm năng hỗ trợ làn sóng đổi mới tiền điện tử mới của Solana. Bất chấp những rủi ro liên quan đến đầu tư blockchain, báo cáo nhấn mạnh rằng mạng lưới này có vị thế tốt cho tương lai của tài chính phi tập trung.

Động thái này dựa trên sự hiện diện hiện tại của Franklin Templeton trong không gian tiền điện tử. Công ty này hiện đang quản lý các quỹ giao dịch giao ngay (ETF) cho Bitcoin và Ethereum, được niêm yết trên nền tảng giao dịch Chicago Board Options (CBOE).

Citibank hướng đến thanh toán xuyên biên giới

Trong khi đó, Citi cho biết họ đang khám phá tiềm năng của blockchain Solana để cho phép chuyển tiền xuyên biên giới liền mạch và triển khai hợp đồng thông minh. Theo đại diện của ngân hàng tại sự kiện, ngân hàng coi blockchain là tương lai của tài chính.

Citibank đã thử nghiệm các ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực kinh doanh khác của mình, đã sử dụng blockchain Avalanche vào đầu năm nay để mã hóa các quỹ đầu tư tư nhân. Khả năng mở rộng và tốc độ của Solana khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho bên cho vay tiếp tục khám phá blockchain cho các dịch vụ tài chính.

Các thông báo từ Franklin Templeton và Citibank báo hiệu xu hướng rộng hơn về việc tăng cường áp dụng blockchain trong các tổ chức tài chính chính. Khả năng xử lý khối lượng giao dịch lớn với chi phí thấp của Solana đã khiến nó trở thành nền tảng hấp dẫn cho các công ty muốn hợp lý hóa hoạt động và cải thiện hiệu quả.

Tuy nhiên, vẫn còn những rào cản về mặt pháp lý đối với việc áp dụng Solana ở một số khu vực. Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn còn do dự trong việc chấp thuận một ETF dựa trên Solana, với tỷ lệ chấp thuận hiện ước tính chỉ là 3%, theo các nhà phân tích trong ngành.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Đặc sắc, Giá cả, Công nghệ,