Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64037 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2647 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,70 $
-0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,67 $
0.04%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5899 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1090 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3886 $
0.66%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1513 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,60 $
0.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.27%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,97 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,61 $
0.49%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
346,72 $
0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,33 $
0.34%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,55 $
-0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Gã khổng lồ TradFi BNY Mellon đảm bảo được quyền miễn trừ theo quy định đối với các dịch vụ lưu ký ETF tiền điện tử

Gã khổng lồ TradFi BNY Mellon đảm bảo được quyền miễn trừ theo quy định đối với các dịch vụ lưu ký ETF tiền điện tử

25/09/2024 05:06 read5
Gã khổng lồ TradFi BNY Mellon đảm bảo được quyền miễn trừ theo quy định đối với các dịch vụ lưu ký ETF tiền điện tử

BNY Mellon đang có những bước đi quan trọng hướng tới việc thâm nhập thị trường lưu ký tiền điện tử, đặc biệt là đối với các quỹ giao dịch trên nền tảng Bitcoin và Ethereum (ETF), sau khi được SEC miễn trừ, Bloomberg News đưa tin vào ngày 24 tháng 9.

Theo báo cáo, BNY Mellon đã nhận được miễn trừ từ SEC Staff Accounting Bulletin 121 (SAB 121) trong quá trình Văn phòng Kế toán trưởng xem xét. Miễn trừ này cho phép ngân hàng phân loại các khoản giữ tiền điện tử của khách hàng theo cách khác nhau, nghĩa là họ không cần phải coi những tài sản này là nợ phải trả của công ty.

Sự thay đổi hoạt động này có thể trao quyền cho nhiều ngân hàng truyền thống hơn để cung cấp dịch vụ lưu ký tiền mã hóa, một hoạt động mà cho đến nay phần lớn vẫn chưa thể tiếp cận được với họ. Sự phát triển này cũng định vị BNY Mellon để thách thức sự thống trị hiện tại của Coinbase trong quản lý tài sản tiền mã hóa và xây dựng trên tham vọng lưu ký tiền mã hóa vững chắc.

Sự gián đoạn

Động thái cung cấp dịch vụ lưu ký cho các ETF Bitcoin và Ether giao ngay có thể làm gián đoạn đáng kể bối cảnh thị trường hiện tại, nơi Coinbase giám sát hầu hết các ETF tiền điện tử của Phố Wall, bao gồm cả các ETF cho các công ty quản lý tài sản chính như BlackRock, nơi quản lý khoảng 10 nghìn tỷ đô la tài sản.

Hiện tại, Coinbase đang giữ vai trò là đơn vị dẫn đầu trong việc lưu ký tài sản kỹ thuật số cho các quỹ này, nhưng việc BNY Mellon gia nhập có thể làm tăng tính cạnh tranh và cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

BNY Mellon đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến lĩnh vực lưu ký tiền điện tử kể từ đầu năm 2023. Vào tháng 1 năm đó, Giám đốc điều hành Robin Vince đã nhấn mạnh tài sản kỹ thuật số là một phần trong tầm nhìn chiến lược dài hạn của công ty trong cuộc gọi thu nhập, lưu ý nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ tài sản kỹ thuật số trong số các khách hàng tổ chức.

Các nhà phân tích ước tính thị trường lưu ký tiền điện tử đang mở rộng với tốc độ khoảng 30% mỗi năm và hiện được định giá ở mức 300 triệu đô la. Nếu quỹ đạo tăng trưởng này tiếp tục, thị trường có thể vượt qua 1 tỷ đô la vào năm 2032, với mức tăng hàng năm khoảng 90 triệu đô la.

Rào cản về mặt pháp lý

Bất chấp triển vọng đầy hứa hẹn, những thách thức về mặt pháp lý vẫn là mối quan tâm đáng kể đối với BNY Mellon khi công ty này tìm cách khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực lưu ký tiền điện tử.

Các nhà lập pháp, bao gồm Nghị sĩ Patrick McHenry và Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, đã bày tỏ lo ngại về tính minh bạch trong tương tác giữa nhân viên SEC và các công ty tư nhân.

Trong một lá thư lưỡng viện gửi đến SEC và các cơ quan quản lý khác, họ đã trích dẫn các cuộc họp riêng được cho là đã thảo luận về các miễn trừ của SAB 121. Không rõ liệu miễn trừ của BNY Mellon có phải là một phần của các cuộc thảo luận này hay không, làm dấy lên câu hỏi về bối cảnh quản lý sẽ chi phối các hoạt động của ngân hàng trên thị trường tiền điện tử.

Thành công của BNY Mellon phần lớn phụ thuộc vào khả năng điều hướng môi trường pháp lý phức tạp trong khi tận dụng nhu cầu tăng trưởng về dịch vụ tài sản kỹ thuật số từ các nhà đầu tư tổ chức.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Ngân hàng, Tiền điện tử, ETF, Nền tảng giao dịch, Nổi bật,