Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62804 $
0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2462 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
574,82 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,85 $
0.46%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5365 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1115 $
0.58%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1626 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.72%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3553 $
0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,97 $
0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,01 $
0.46%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,88 $
0.28%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
0.45%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,23 $
0.66%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,76 $
0.37%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,07 $
-0.19%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. GameFi bùng nổ tiếp theo: Các trò chơi dựa trên TON và airdrop tiền điện tử đang thu hút hàng triệu người dùng như thế nào

GameFi bùng nổ tiếp theo: Các trò chơi dựa trên TON và airdrop tiền điện tử đang thu hút hàng triệu người dùng như thế nào

12/10/2024 23:06 read9
GameFi bùng nổ tiếp theo: Các trò chơi dựa trên TON và airdrop tiền điện tử đang thu hút hàng triệu người dùng như thế nào

Sau đây là bài đăng của khách mời từ Yaniv Baruch, COO tại Playnance.


Theo báo cáo của DappRadar, trò chơi blockchain gần đây đã đạt mức cao kỷ lục là 4,2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Ngành công nghiệp GameFi đang chứng kiến sự biến động chưa từng có ở những người dùng mới. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này phần nào bị lu mờ bởi các xu hướng sôi động hơn như AI và memecoin. Ba yếu tố chính thúc đẩy sự gia tăng người dùng: những tiến bộ trong các sản phẩm tiền điện tử (bao gồm cả sự phát triển của hệ sinh thái TON), airdrop và tiến bộ công nghệ rộng hơn trong không gian tiền điện tử.

Những yếu tố này đã giúp thu hút – và quan trọng nhất là giữ chân – lượng người dùng khổng lồ này, tạo tiền đề cho sự bùng nổ GameFi mới vào năm 2025.

Biến đổi tương lai với TON

Telegram TON (Mạng mở) nhanh, có khả năng mở rộng và tính phí tối thiểu, khiến nó trở thành blockchain lý tưởng cho trò chơi. Xét cho cùng, các mạng chơi game cần xử lý tương tác của người chơi theo thời gian thực để đảm bảo trải nghiệm mượt mà. Bất kỳ sự chậm trễ nào cũng có thể khiến người chơi thất vọng và khiến họ từ bỏ trò chơi.

Khả năng của TON cho phép trải nghiệm chơi game tiên tiến hơn, như Catizen và TapSwap, và việc tích hợp vào ứng dụng Telegram khiến nó trở thành một trong những mạng lưới chơi game dễ tiếp cận nhất hiện nay. Đây không chỉ là suy đoán – mà là sự thật, được chứng minh bởi hơn 239 triệu người chơi trong Hamster Kombat, 21 triệu người chơi trong Catizen và hơn 60 triệu người dùng Tapswap. Con số này rất ấn tượng đối với các trò chơi dựa trên blockchain tiêu chuẩn và thậm chí cả trò chơi video Web2.

Vai trò quan trọng của TON đối với sự bùng nổ GameFi sắp tới vào năm tới là phần lớn đối tượng này, theo chính các nhà phát triển, là những người hoàn toàn mới đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Sau khi có được trải nghiệm chơi game Web3 đầu tiên hoặc airdrop trong các Dapp này và các Dapp khác, một số người trong số họ cuối cùng sẽ chuyển sang các sản phẩm GameFi khác và các hệ sinh thái blockchain khác.

Crypto Airdrops: Một nhu cầu hai mặt

Ngoài việc tăng lượng người dùng GameFi TON, airdrops còn đóng vai trò quan trọng. Chúng phân phối token trong trò chơi cho những người chơi mới, cho phép họ khám phá khả năng của trò chơi mà không cần đầu tư.

Ví dụ, Hamster Kombat, trò chơi tap-to-play thành công nhất của mạng lưới TON, tổ chức airdrop dọc theo thời hạn mua token HMSTR ra mắt vào ngày 26 tháng 9 cho 131 triệu người dùng đủ điều kiện. Người chơi đã tận hưởng mùa nội dung đầu tiên của trò chơi trong vài tháng qua và phần thưởng được trả dựa trên hoạt động của người chơi và các tiêu chí khác.

Phương pháp này khuyến khích người chơi đăng nhập và lên cấp mỗi ngày, hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành các hoạt động có thời hạn và định giá cho cơ sở người chơi hoạt động hàng ngày của trò chơi. Lời hứa về khoản thanh toán dựa trên hiệu suất cũng khuyến khích người chơi chia sẻ trò chơi với bạn bè của họ, qua đó tăng thêm số lượng người chơi.

bất chấp việc airdrop tiền điện tử có những nhược điểm của chúng – chẳng hạn như "người nông dân airdrop" nhảy từ trò chơi này sang trò chơi khác để thu thập token và bán chúng mà không đầu tư vào trò chơi – những thách thức này bị lu mờ bởi những lợi ích. bất chấp việc thực tế là 88% token được tung ra trong các airdrop mua dài hạn trong năm nay đã giảm giá, nhưng những lợi thế chung của airdrop vẫn đáng kể.

Họ khởi động một cộng đồng game và thu hút một nhóm game thủ tận tụy được khuyến khích bởi số tiền miễn phí ban đầu. Sau đó, nhóm đó sẽ truyền bá thông tin và thu hút thêm nhiều người chơi, nắm giữ lượng người hâm mộ đồng thời mang lại hiệu suất sản phẩm GameFi.

Điều này làm tăng nhận thức về token của dự án, có khả năng làm tăng giá trị của nó và thưởng cho những người dùng sớm. Khi được thực hiện đúng cách, với việc phân phối token công bằng và chu đáo cho những người dùng trung thành, cơ chế airdrop của người dùng sẽ tạo ra một chu kỳ nhận thức, tham gia và phần thưởng. Cơ chế này đã giúp nhiều dự án tăng trưởng trong thị trường giá xuống và sẽ sớm tạo ra lực kéo lớn hơn nữa cho sự bùng nổ GameFi sắp tới.

Duy trì động lực ổn định

Giống như tình hình của một số lĩnh vực Web3, GameFi hiện đang chứng kiến sự gia tăng về số lượng người dùng. Tuy nhiên, việc giữ cho người chơi tham gia vào trò chơi cũng quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn. Để tạo ra một cơn sốt GameFi khác vào năm tới, các nhà phát triển cần khai thác các phương pháp hay nhất của các công nghệ, dự án và hệ sinh thái mới như TON để tạo ra trải nghiệm chơi game mới, có ý nghĩa và liền mạch cho người chơi của họ (trong tình huống này, những phát triển gần đây trong các giải pháp L3, zero-gas và Account Abstraction đã có những bước tiến lớn).

Tiếp cận phát triển trò chơi Web3 với những mục tiêu này trong đầu sẽ khuyến khích các nhà phát triển thu hút người chơi và kiếm tiền từ những nỗ lực chơi game của họ, nhưng một trải nghiệm chơi game tốt sẽ gắn kết người chơi với nó ở cấp độ cảm xúc. Mối liên kết mạnh mẽ đó sau đó thúc đẩy họ gắn bó với một trò chơi ngoài những lợi ích tài chính của nó. Một trải nghiệm có ý nghĩa cũng sẽ khuyến khích họ nói với bạn bè của họ và khiến những người chơi khác tham gia, cuối cùng là mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái GameFi.

Nói như vậy, chúng ta vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của một thế lực thống trị – tương tự như Clash of Clans hoặc Candy Crush trong Web2 vài năm trước – cuối cùng sẽ định nghĩa lại trạng thái thị trường GameFi hiện tại. Tất cả chúng ta đang chờ đợi một trải nghiệm sẽ thu hút được trí óc (và bàn tay!) của hàng triệu người chơi trò chơi dựa trên blockchain hiện đại.

Đạt được sự cân bằng phù hợp giữa các mô hình Play-to-earn và lối chơi thú vị đảm bảo rằng người chơi vẫn tham gia ngay cả khi phần thưởng tài chính dao động. Cùng nhau, những trải nghiệm chơi game này sẽ giữ chân người dùng trong ngành trong thời gian dài. Với khoản đầu tư 1,4 tỷ đô la gần đây vào ngành GameFi trong nửa đầu năm 2024, hồ sơ về người dùng hoạt động hàng ngày trong năm nay và làn sóng người dùng hoàn toàn mới bị thu hút bởi các dự án GameFi trên TON, chúng ta chắc chắn sẽ thấy một sự bùng nổ mới của ngành GameFi vào năm 2025.

Đến lúc đó, chúng ta chắc chắn sẽ thấy các công nghệ và cơ chế trò chơi mới xuất hiện. Các nhà phát triển sau đó phải áp dụng các khái niệm trước đó vào những ý tưởng mới này để tạo ra trải nghiệm tốt hơn nữa cho người chơi của họ. Những yếu tố này có thể thúc đẩy sự bùng nổ GameFi mới vào năm 2025 khi công nghệ và cơ chế trò chơi phát triển.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Game, Bài đăng của khách, Op-Ed, Airdrop, GameFi, Telegram, Blockchain TON,