Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Gặp gỡ nghệ sĩ du kích đã dàn dựng một cuộc "rút thanh khoản (rug pull)" tiền điện tử trước SEC

Gặp gỡ nghệ sĩ du kích đã dàn dựng một cuộc "rút thanh khoản (rug pull)" tiền điện tử trước SEC

10/10/2023 21:15 read72
Gặp gỡ nghệ sĩ du kích đã dàn dựng một cuộc

Rug Pull của nghệ sĩ Nelson Saiers nêu bật các nạn nhân của hoạt động rút thanh khoản (rug pull) tiền điện tử và nhận thấy SEC không hành động trong việc bảo vệ các nhà đầu tư.

Có rất nhiều người bán hàng rong ở khu trung tâm tài chính Manhattan. Nhưng vài tuần trước, vào ngày 14 tháng 9, một người bán hàng đặc biệt độc đáo đã mở cửa hàng trước Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), biến một mảnh Maiden Lane thành một tấm thảm chùi chân đầy màu sắc, mỗi bình xịt được sơn bằng màu đơn giản. hướng dẫn kéo.

Mọi người hỏi thăm nhưng đó là hàng giả và không hẳn là để bán. Các sản phẩm này là một phần của Rug Pull, tác phẩm sắp đặt du kích mới nhất của Nelson Saiers, một nhà quản lý quỹ phòng hộ có trụ sở tại New York đã trở thành nghệ sĩ được một số người coi là The Warhol của Phố Wall hay nhà hoạt động sáng tạo nhất về tiền điện tử. Là một tác phẩm nghệ thuật, Rug Pull nêu bật nhiều nạn nhân bị ảnh hưởng bởi loại lừa đảo mà nó đặt tên theo.

Những tấm thảm tiền điện tử bên ngoài SEC ở New York. Nguồn: Saiers

Trong năm qua, tiền điện tử đã buộc phải vượt qua sự kháng cự của nó đối với các quy định tập trung. Đồng thời, nạn nhân của trò rút thanh khoản (rug pull) và các trò lừa đảo khác vẫn chưa được hưởng sự bảo vệ mà các cơ quan tập trung được cho là cung cấp.

Những thiếu sót của SEC còn vượt ra ngoài việc không chỉ đơn thuần là không bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những vụ lừa đảo rõ ràng, Saiers nói với Cointelegraph và nói thêm: bất chấp việc họ có một công việc rất khó khăn, nhưng có vẻ như họ quá lỏng lẻo ở một số mặt nhưng cũng quá hung hăng ở những mặt khác. Tôi cảm thấy việc họ phản đối một số khoản đầu tư nhất định có thể đã khiến một số nhà đầu tư sử dụng nhiều sản phẩm lừa đảo hơn.

Saiers chỉ hoạt động tại chỗ khi nó hợp lý. Hoạt động nghệ thuật của anh ấy cũng vượt qua cả tiền điện tử. Anh ấy đề cập đến các chủ đề khác như việc giam giữ bất công hay sự kết hợp sâu sắc giữa nghệ thuật và toán học.

Gia đình nghệ sĩ chuyển từ Ethiopia đến khu vực Washington, DC khi anh mới 5 tuổi. Ông có bằng cử nhân và tiến sĩ. về toán học tại Đại học Virginia ở tuổi 23.

Tạp chí: Sự thật đằng sau cuộc cách mạng Bitcoin ở Cuba: Báo cáo thực tế

Saiers chọn làm việc trong lĩnh vực tài chính sau khi đọc những khó khăn của những người bán trái phiếu ở Phố Wall trong cuốn sách Liar Poker của Michael Lewis. Ông từng là giám đốc điều hành tại Deutsche Bank và là giám đốc đầu tư tại quỹ riêng của ông, Saiers Capital, quỹ đã giành được Giải thưởng HFMWeek năm 2011 cho quỹ phòng hộ Giá trị Tương đối hàng đầu.

Tuy nhiên, vào năm 2014, anh đã có bước nhảy vọt để trở thành một nghệ sĩ.

Vào thời điểm đó, nghệ thuật thú vị hơn tài chính rất nhiều, Saiers nói. Anh ấy đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong sự nghiệp tài chính của mình - ít nhất là như cuộc khủng hoảng năm 2008. Bằng cách so sánh, lĩnh vực này đã bình tĩnh lại.

Khi bạn thường xuyên mơ mộng về nghệ thuật, hoặc bạn thức dậy vào lúc nửa đêm và bắt đầu nghĩ về tác phẩm nghệ thuật tiếp theo của mình thay vì Nikkei và SP, đã đến lúc trở thành một nghệ sĩ.

Anh ấy tự học vẽ bằng video và sách, hình thành từ những chuyến thăm bảo tàng thời thơ ấu.

Vào cuối năm 2014, Saiers đã tổ chức triển lãm quy mô đầy đủ đầu tiên của mình mang tên Bịt mắt trong Bóng tối Trọng lực tại Studio Vendome ở New York.

Năm 2016, anh tiết lộ thêm ba bản án nữa, bao gồm Shortening: Making Irrational Rational, một chương trình chỉ trích các bản án tù dài không cần thiết đối với những tội phạm cấp thấp trong khu công nghiệp nhà tù ở Mỹ qua lăng kính áo đấu - vì các tù nhân thường gọi những bản án đó là những con số bóng đá. Buổi biểu diễn diễn ra một cách thích hợp tại nhà tù khét tiếng trên đảo Alcatraz ở San Francisco.

Saiers đã gây tiếng vang với chiến dịch du kích đầu tiên của mình vào năm 2018, nơi anh ta thổi phồng một con chuột tiền điện tử cao chót vót ở Khu tài chính Manhattan, nhìn chằm chằm vào Cục Dự trữ Liên bang.

Con chuột Bitcoin. Nguồn: Saiers

Thiết kế của nó được lấy cảm hứng trực tiếp từ những con chuột nổ tung mang tính biểu tượng của Thành phố New York, thường dẫn đến các cuộc biểu tình chống lại chủ nhà. Trong trường hợp này, Saiers đã thêm mã tiền điện tử trên cơ thể loài gặm nhấm và ký hiệu Bitcoin (BTC) trong mắt nó.

Con chuột cũng ám chỉ đến Warren Buffet, người đã gọi thuốc diệt chuột bằng tiền điện tử là bình phương vào thời điểm đó. Đó là mùa đông tiền điện tử đầu tiên, nơi Bitcoin giảm mạnh từ 20.000 USD xuống 6.000 USD do sự không chắc chắn của SEC và niềm tin ngày càng suy giảm vào công nghệ.

Đó là năm Saiers, người chỉ nắm giữ Bitcoin, tham gia vào tiền điện tử. Anh ấy nói rằng tôi muốn mang lại một số hỗ trợ cho cộng đồng tiền điện tử.

Ngay cả khi đang ở đỉnh điểm của cơn điên loạn, anh ấy cũng chưa bao giờ bị cuốn vào một cú rút thanh khoản (rug pull). bất chấp việc không đồng ý với những lời phê bình về tiền điện tử của Buffet, Saiers đã trích dẫn lời khuyên của Buffet là hãy hoảng sợ khi người khác tham lam và chỉ tham lam khi những người khác hoảng sợ là chiến lược của ông để tránh hầu hết các vụ lừa đảo.

Tuy nhiên, Saiers vẫn thông cảm với những người đã mất tiền tiết kiệm trong lĩnh vực tiền điện tử, từ những dự án ít người biết đến FTX. Thay vì bảo vệ những người nộp thuế này, ông thấy SEC phê duyệt các gói cứu trợ cho các ngân hàng lớn, ngay cả khi nợ quốc gia của Mỹ tăng cao.

Rug Pull nói lên tâm lý của mọi người bằng sự đơn giản của nó. Saiers mua thảm từ Instacart, bất chấp việc đơn đặt hàng của anh đã bị hủy nhiều lần do kích thước của chúng. Anh chọn cách phun sơn kéo để thể hiện chủ nghĩa thực dụng và tôn vinh thẩm mỹ của người nghệ sĩ du kích.

Một chiếc xe đẩy gần khu trưng bày bán hàng mang lại sắc thái tinh tế hơn nữa. Bản thân chiếc xe đẩy là một vật cố định khác dành cho người bán hàng rong điển hình ở New York, nhưng Saiers đã có khóa trên đó để thể hiện tính thanh khoản vốn hóa, một dấu hiệu thoát ra để thể hiện những trò lừa đảo và một chai nước rỗng vì thiếu thanh khoản.

Gần đây: Crypto VC: Đầu tư Token và xu hướng tăng giá tiếp theo với Digital Wave Finance

Nghệ sĩ có một buổi triển lãm khác ở New York trong năm tới, nhưng chỉ vì buổi ra mắt Rug Pull hoàn tất không có nghĩa là dự án đã hoàn thành. Saiers có thể biểu diễn lại lần nữa. Đây không phải là lần đầu tiên anh ta lặp lại việc cài đặt du kích – anh ta thậm chí còn mang chuột Bitcoin xuống Washington, DC, nhưng trong khi anh ta chỉ phải thông báo cho Sở cảnh sát New York một ngày để thiết lập trong thành phố, thì Cơ quan Mật vụ ở DC đã cảnh báo anh ta rằng một đội phá bom sẽ cần phải test máy phát điện mà anh ta sử dụng để giữ cho loài gặm nhấm luôn phồng lên. Thay vào đó Saiers đã về nhà.

Tuy nhiên, rút thanh khoản (rug pull) không cần máy móc. Vì vậy, ai biết nó có thể được xem tiếp theo ở đâu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghệ thuật, Nghệ sĩ, SEC, Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, Lừa đảo, Lừa đảo Bitcoin,