Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Gensler của SEC lại được giao nhiệm vụ hướng dẫn lưu ký tiền điện tử trong phiên điều trần tại Hạ viện

Gensler của SEC lại được giao nhiệm vụ hướng dẫn lưu ký tiền điện tử trong phiên điều trần tại Hạ viện

28/09/2023 05:15 read73
Gensler của SEC lại được giao nhiệm vụ hướng dẫn lưu ký tiền điện tử trong phiên điều trần tại Hạ viện

Bản tin Kế toán Nhân viên 121 gây tranh cãi của SEC đã liên tục nhận được nhiều lời chỉ trích kể từ khi xuất bản vào tháng 3 năm 2022.

Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ, nói với phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 27 tháng 9 rằng ông rất thích làm chứng trước ủy ban. Anh ấy đã có hơn bốn giờ vui vẻ trong ngày hôm đó, phần lớn trong số đó được dành để chỉ trích các chính sách và hành động của cơ quan anh ấy.

Trong số danh sách dài những bất mãn, một trong những vấn đề được tập trung hẹp nhất là việc Đại diện Mike Flood đặt câu hỏi liên quan đến Bản tin Kế toán Nhân viên SEC (SAB) 121, ban hành vào tháng 3 năm 2022. SAB liên quan đến việc kế toán và tiết lộ tài sản tiền điện tử do các công ty đại chúng quản lý chẳng hạn như các ngân hàng và nền tảng như Robinhood và Coinbase.

Flood xác nhận lời khai trước đó của Gensler với ủy ban rằng SEC đã không trao đổi với các cơ quan quản lý an toàn trước khi công bố SAB. Flood tiếp tục cũng không đưa ra bất kỳ điều gì liên quan đến việc lưu ký tài sản kỹ thuật số, Flood tiếp tục. Thay vào đó, FASB đã bổ sung các tiêu chuẩn kế toán tài sản kỹ thuật số vào chương trình nghị sự của mình vào tháng 5 năm 2022, sau khi ban hành SAB 121.

Chủ tịch SEC Gary Gensler điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện. Nguồn: Kênh YouTube Dịch vụ Tài chính GOP

Gensler cho biết trong phiên điều trần trước đó rằng SAB 121 cung cấp hướng dẫn về việc áp dụng các yêu cầu hiện có theo quy định của SEC, Flood nhắc nhở ông. Flood hỏi có những yêu cầu gì. Gensler trả lời rằng có một quy tắc từ năm 2009 về việc giám sát tài sản kỹ thuật số bởi các cố vấn đầu tư và cơ quan này đã hoàn tất một số quy định liên quan đến các đại lý môi giới có mục đích đặc biệt, Gensler trả lời. Rõ ràng anh ta đang đề cập đến một quy tắc của SEC được đưa ra vào tháng 4 năm 2021.

Không có quy định nào của SEC về các cuốn sách đề cập trực tiếp đến chủ đề lưu ký tài sản kỹ thuật số, Flood trả lời. Ông nói thêm, một quy tắc về quyền giám hộ, bao gồm cả quyền giám hộ tài sản kỹ thuật số, đã được đề xuất vào tháng 2 năm 2023 và vẫn chưa được hoàn thiện, ông nói thêm và kết luận:

Vào thời điểm bản tin được phát hành, FASB cũng như không đưa ra quy định nào về chủ đề này. […] Lý do SEC đưa ra bản tin dựa trên các nguyên tắc kế toán không tồn tại khi bản tin được phát hành.

Hoặc SEC biết rằng không có lý do chính đáng nào cho việc ban hành hướng dẫn trong bản tin và đã làm như vậy theo bất kỳ cách nào, hoặc họ đã làm như vậy do nhầm lẫn, Flood nói.

SAB 121 yêu cầu tiết lộ các rủi ro về công nghệ, pháp lý và quy định liên quan đến việc lưu ký tài sản kỹ thuật số. Nó đã vấp phải sự phản đối ngay từ đầu. Ủy viên SEC Hester Peirce đã đưa ra phản hồi quan trọng vào ngày nó được ban hành. Năm thượng nghị sĩ, bao gồm cả người ủng hộ tiền điện tử Cynthia Lummis, đã gửi một lá thư cho Gensler vào tháng 6 gọi quy định của SAB được ngụy trang dưới dạng hướng dẫn của nhân viên. Lummis và chủ tịch ủy ban Patrick McHenry đã gửi một lá thư khác cho các cơ quan quản lý thận trọng vào tháng 3, lập luận rằng SAB đặt lợi ích của các công ty giữ tiền điện tử vào rủi ro lớn hơn trước khi nó được ban hành.

Bốn thành viên Ủy ban Dịch vụ Tài chính - Flood, Wiley Niken, Tom Emmer và Ritchie Torres - đã gửi cho Gensler một lá thư một ngày trước đó kêu gọi ông phê duyệt các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay. Chủ đề đó đã không được theo đuổi chặt chẽ trong phiên điều trần.

Gensler nói với Nickel rằng SEC vẫn đang được tư vấn về tình hình Grayscale sau khi công ty thắng kiện chống lại quyết định của SEC chống lại việc áp dụng Bitcoin ETF của mình. Thành viên ủy ban Warren Davidson bày tỏ lo ngại rằng SEC sẽ không phê duyệt các ứng dụng Bitcoin giao ngay theo thứ tự chúng được nhận, theo quyết định của Grayscale. Gensler trả lời rằng đơn đăng ký vẫn đang được xem xét tích cực.

Emmer chỉ trích Gensler cho rằng ông không vô tư trong ngành tài chính. Torres đã nhờ Gensler giải thích test Howey.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có phải là người có tiếng nói cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, Gary Gensler, Quốc hội, Hoa Kỳ,