Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá Dogecoin khập khiễng dưới mức hỗ trợ quan trọng sau khi Dogeday biến thành một sự kiện bán tin tức

Giá Dogecoin khập khiễng dưới mức hỗ trợ quan trọng sau khi Dogeday biến thành một sự kiện bán tin tức

22/04/2023 05:20 read133
Giá Dogecoin khập khiễng dưới mức hỗ trợ quan trọng sau khi Dogeday biến thành một sự kiện bán tin tức

Dogeday biến thành một sự kiện kiểu bán chạy cho DOGE sau khi vụ thử tên lửa của SpaceX thất bại và giá Bitcoin giảm xuống.

Dogecoin (DOGE) đã chịu một cú sốc lớn vào ngày 20 tháng 4, thường được gọi là Dogeday, do vụ phóng thử tên lửa SpaceX Starship thất bại và sự suy thoái của thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Tên lửa SpaceX, có linh vật Dogecoin ở bên cạnh, đã tan rã bốn phút sau khi phóng. Tuy nhiên, các nhân viên của công ty, bao gồm cả Elon Musk, đã cổ vũ cho sự thất bại khi họ bày tỏ sự lạc quan về một cuộc thử nghiệm khác trong những tháng tới.

Động thái này diễn ra ngay sau màn đóng thế gần đây của Musk, trong đó anh ấy đã thay đổi logo Twitter thành linh vật Dogecoin trong giây lát.

Việc ra mắt đã tạo ra sự phấn khích đáng kể trong cộng đồng Dogecoin. DogeDesigner, một nhà thiết kế đồ họa trong cộng đồng Dogecoin, đã tweet về vụ phóng tên lửa với sự háo hức.

Tuy nhiên, Dogeday dường như đã biến thành một sự kiện bán tin tức, với cặp DOGE/USD mất 11,88% từ mức cao nhất trong ngày là 0,093 USD để giảm xuống còn 0,083 USD.

DOGE hợp đồng mở vẫn tăng

bất chấp việc giá giảm, khối lượng lãi suất mở (OI) cho các hợp đồng tương lai Dogecoin vẫn cao hơn mức cao nhất vào tháng 1 năm 2023 là 470 triệu đô la, theo dữ liệu của Coinglass. Khối lượng OI đại diện cho số lượng vị thế mở trên thị trường kỳ hạn.

Dogecoin OI khối lượng tăng giá nhanh chóng lên mức cao nhất hàng năm là 580 triệu đô la vào ngày 4 tháng 4 sau khi Twitter thay đổi logo của mình thành Shiba Inu, giống chó được sử dụng để đại diện cho Dogecoin.

Cặp DOGE/USD thể hiện sự biến động đáng kể sau khi thay đổi biểu trưng, tăng hơn 21% lên mức cao nhất hàng năm mới là 0,1 đô la vào ngày 4 tháng 4. Tuy nhiên, giá và khối lượng IO đã giảm đáng kể sau khi nền tảng truyền thông xã hội trở lại trạng thái chim xanh ban đầu Logo. Thay đổi logo chỉ hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 7 tháng 4.

Một báo cáo từ công ty phân tích tiền điện tử Kaiko đã lưu ý:

DoGE open interest đã tăng gần gấp đôi kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter vào năm ngoái, cho thấy dòng vốn chảy vào mạnh mẽ.

Khối lượng OI cho các hợp đồng tương lai giảm xuống còn 460 triệu USD sau làn sóng bán tháo. Tuy nhiên, khối lượng OI đã tăng trở lại lên 533 triệu đô la, dẫn đến sự phấn khích xung quanh vụ phóng tên lửa.

Khối lượng mở hợp đồng tương lai 1 năm cho Dogecoin. Nguồn: Coinglass

bất chấp việc DOGE giảm giá gây ra việc bán tháo trên diện rộng khoảng 104 triệu đô la, nhưng khối lượng OI vẫn cao hơn mức cao nhất vào tháng 1 năm 2023, cho thấy rằng đồng tiền này có thể gặp nhiều biến động hơn.

Tỷ lệ mua bán trên thị trường tương lai cho thấy xu hướng đặt mua bán nhiều hơn, hoạt động như một tín hiệu trái ngược cho xu hướng tăng giá hơn nữa.

Đồng thời, tỷ lệ tài trợ cho các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn đã chuyển sang dương kể từ khi giảm xuống, làm tăng khả năng suy thoái hơn sau một thời gian dài siết chặt.

Tỷ lệ tài trợ DOGE cho các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn. Nguồn: Coinglass

Phân tích giá DOGE

Việc phân phối nguồn cung của các địa chỉ cá voi DOGE đã tăng giá nhanh chóng, với các địa chỉ giữ hơn 10 triệu đô la DOGE được tích lũy nhanh chóng. Tuy nhiên, những con cá voi này đã bán DOGE ngay sau khi Twitter đổi lại logo.

Các địa chỉ này lặp lại quá trình tích lũy và phân phối tương tự xung quanh Dogeday, bán rất nhiều trong xu hướng giảm của Dogeday.

Các địa chỉ có DOGE trị giá hơn 1 triệu USD (màu đỏ) và 1 triệu USD (màu xanh lá cây). Nguồn: Coinmetrics

Cặp DOGE/USD đã phá vỡ bên dưới xu hướng tăng song song, làm dấy lên lo ngại về rủi ro giảm giá hơn nữa.

Dựa trên quy mô của kênh song song, DOGE/USD dự báo xu hướng giảm 15% so với mức $0,083 hiện tại. Mức giảm xuống dưới mức độ này sẽ trùng với mức hỗ trợ DOGE khoảng $0,072.

Biểu đồ giá DOGE/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Vụ phóng tên lửa SpaceX Starship thất bại vào ngày Dogeday, cùng với sự suy giảm của giá Bitcoin, đã giáng một đòn mạnh vào giá DOGE.

Bất chấp sự thất bại này, khối lượng lãi suất mở cho các hợp đồng tương lai Dogecoin vẫn tăng, cho thấy dòng vốn chảy vào mạnh mẽ. Tuy nhiên, giá giảm gần đây và việc cá voi DOGE tăng bán cho thấy rủi ro giảm hơn nữa, với cặp DOGE/USD phá vỡ dưới mức hỗ trợ tăng giá của nó.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: