Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65552 $
-0.39%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2660 $
-0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,21 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
157,05 $
0.04%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6159 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1236 $
-1.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,90 $
-0.61%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4010 $
0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1544 $
-0.05%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,32 $
-0.51%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.75%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,65 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,81 $
-0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
350,88 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,42 $
-0.43%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
-0.16%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giải pháp thay thế cho ERC-4337 đề xuất trừu tượng hóa tài khoản không trạng thái

Giải pháp thay thế cho ERC-4337 đề xuất trừu tượng hóa tài khoản không trạng thái

16/05/2023 06:18 read303
Giải pháp thay thế cho ERC-4337 đề xuất trừu tượng hóa tài khoản không trạng thái

Cộng đồng Ethereum dường như đang tìm kiếm các triển khai trừu tượng hóa tài khoản thay thế cho ERC-4337, được ra mắt trong năm nay tại ETHDenver.

Trừu tượng hóa tài khoản phi trạng thái trên Ethereum

Các nhà phát triển trên Diễn đàn nghiên cứu Ethereum, có tên là Xtreamly, đã đăng một đề xuất về EIP mới cho phép trừu tượng hóa tài khoản phi trạng thái ở lớp giao thức Ethereum. Đề xuất muốn cải thiện Ethereum bằng cách tạo ra một hệ thống nơi các tài khoản có thể hoạt động không trạng thái.

Không trạng thái trong bối cảnh này có nghĩa là các giao dịch xác thực Nodes trên mạng không cần giữ toàn bộ trạng thái của blockchain (hoặc tất cả số dư tài khoản) để xác thực các giao dịch mới. Điều này có những lợi ích tiềm năng về hiệu quả và khả năng mở rộng vì nó làm giảm kích thước có thể có của blockchain.

Xtreamly, người vẫn chưa gửi EIP chính thức, lập luận rằng việc triển khai tính năng trừu tượng hóa tài khoản hiện tại, như ERC-4337, là không đủ hiệu quả.

Tính năng trừu tượng hóa tài khoản làm cho các tài khoản web3 có thể lập trình được, cho phép chúng xác định các điều kiện hợp lệ của giao dịch của riêng mình. Ngoài ra, nó trừu tượng hóa khóa riêng tư khỏi quy trình tài khoản/người ký, cho phép mỗi tài khoản hoạt động giống như một ví hợp đồng thông minh có khả năng bắt đầu giao dịch, giữ chữ ký, ký theo nhóm, logic xác minh tùy ý và thanh toán phí bằng các loại tiền tệ không phải bản địa.

ERC-4337 bị thiếu?

Xtreamly tuyên bố rằng [ERC-4337] không đạt hiệu quả về các giao dịch không thành công, bảo mật, khả năng chuyển nhượng cuộn lên dễ dàng hơn, trạng thái và khối lượng thực thi, đây là một số thách thức lâu nhất và vẫn chưa được giải quyết trong giao thức Ethereum.

Do đó, các nhà phát triển Xtreamly tin rằng việc sử dụng ERC-4337 sẽ dẫn đến những thách thức đáng kể trong việc quản lý trạng thái mạng tăng trưởng, chi phí vận hành cơ bản và khả năng mở rộng của Ethereum do bản chất có trạng thái của nó, dẫn đến phí gas quá cao và khả năng mở rộng không hiệu quả.

Zero Knowledge thúc đẩy sự đổi mới

Một trong những đổi mới quan trọng trong mô hình được đề xuất nằm ở việc sử dụng các cam kết vectơ phân tán, tận dụng đa thức bộ ghép kênh và zk-SNARK. Đa thức bộ ghép kênh là các biểu thức toán học được sử dụng trong mật mã học và khoa học máy tính để xử lý hiệu quả nhiều đầu vào và đầu ra. Zk-SNARK cho phép một bên chứng minh một cách hiệu quả với bên kia rằng họ biết một phần thông tin cụ thể mà không tiết lộ thông tin đó là gì.

Nhóm Xtreamly đề xuất rằng phương pháp này cho phép cập nhật trạng thái mà không cần biết về toàn bộ trạng thái, cho phép đồng bộ hóa dữ liệu cập nhật hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc tích hợp Bộ lọc Bloom hợp lý hóa hơn nữa quy trình bằng cách cho phép test nhanh sự tồn tại của tài khoản.

Tuy nhiên, khả năng xảy ra sai sót khi sử dụng Bộ lọc Bloom có thể là một mối lo ngại trong sổ cái bất biến, đặc biệt là khi các phần tử chỉ có thể được thêm vào một tập hợp chứ không được xóa và việc tăng số lượng mục trong tập hợp càng làm tăng nguy cơ dương tính giả.

Tính khả thi của việc trừu tượng hóa tài khoản phi trạng thái

Bằng cách giảm các tính toán không cần thiết thông qua xác thực phía máy khách và lưu vào bộ nhớ đệm, đề xuất Xtreamly có khả năng cải thiện thời gian xử lý giao dịch trên toàn mạng. Kết hợp với phương pháp được đề xuất để phân phối các bản cập nhật trạng thái, đề xuất này có thể giúp giảm thiểu nguy cơ phình to trạng thái và góp phần vào khả năng mở rộng của mạng Ethereum. Xtreamly tuyên bố nó có thể mở rộng quy mô lên tới một tỷ tài khoản.

Tác giả của bài đăng nghiên cứu đã tuyên bố rằng một số tên Ethereum hàng đầu có liên quan đến EIP tiềm năng và WebGiaCoin đã liên hệ với nhóm trên LinkedIn, họ đã xác nhận công việc hướng tới dự án đang diễn ra. Đề xuất này rất thú vị trong cách tiếp cận và mục tiêu của nó là cung cấp giải pháp thay thế cho ERC-4337, với nhiều thông tin hơn trên tài khoản Phương tiện của nó.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, DeFi, Công nghệ, Token, ,