Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71006 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3789 $
-0.60%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
705,51 $
1.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
173,43 $
0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5251 $
-0.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1626 $
-0.33%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,47 $
-0.98%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4615 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,24 $
-0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,94 $
0.33%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,22 $
-0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1143 $
-0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
483,29 $
0.25%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,57 $
-0.28%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7162 $
-0.07%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,25 $
0.37%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,80 $
-0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Bitget thảo luận về những hạn chế và lợi ích của bot giao dịch CTA AI

Giám đốc điều hành Bitget thảo luận về những hạn chế và lợi ích của bot giao dịch CTA AI

27/07/2023 17:15 read90
Giám đốc điều hành Bitget thảo luận về những hạn chế và lợi ích của bot giao dịch CTA AI

Bot này là sáng kiến thứ ba trong một loạt sáng kiến giao dịch AI được ra mắt trong năm nay.

Một lĩnh vực mà các công nghệ trí tuệ nhân tạo (Ai) đang nhanh chóng kết hợp với blockchain là nền tảng giao dịch tiền điện tử. Kể từ đầu năm, Binance đã ra mắt một trình tạo Token không thể thay thế (NFT) được hỗ trợ bởi AI cho người dùng được xác thực. Trong khi đó, OKX đã giới thiệu tích hợp AI để theo dõi sự biến động của thị trường. Bybit cũng đã tích hợp vào ChatGPT cho các công cụ giao dịch do AI cung cấp.

Mặt khác, nền tảng giao dịch tiền điện tử Bitget đã tung ra một loạt bot giao dịch AI bắt đầu từ tháng Sáu. Vào ngày 27 tháng 7, nền tảng giao dịch đã ra mắt bot AI Cố vấn giao dịch hàng hóa (CTA) mới. Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Gracy Chen, giám đốc điều hành của Bitget, đã giải thích chi tiết về lợi ích và các yếu tố rủi ro.

Cointelegraph: Sự khác biệt giữa bot CTA AI và thuật toán giao dịch hàng hóa thông thường là gì?

Gracy Chen (GC): Bot AI bao gồm các chiến lược chỉ báo MACD [phân kỳ hội tụ trung bình động] và Boll [Dải bollinger]. Nó đưa ra logic chiến lược mới bằng cách liên tục nhận dữ liệu chiến lược lịch sử, phân tích và xử lý dữ liệu, từ đó thực hiện quá trình tự học. Vì vậy, các chiến lược AI giúp người dùng lựa chọn và tạo chiến lược một cách trực quan hơn bằng cách chỉ cần một biểu đồ giá và tỷ lệ hoàn vốn đơn giản, loại bỏ nhu cầu điền các tham số phức tạp như trong thuật toán.

CT: bất chấp việc các mô hình AI có thể hoạt động tốt trong điều kiện bình thường, nhưng chúng có xu hướng hoạt động thất thường trong các sự kiện bất thường, chẳng hạn như giá tăng hoặc giảm đột ngột. Có biện pháp bảo vệ nào cho người dùng về vấn đề này không?

GC: Đây chắc chắn là một tác động rất lớn mà bất kỳ nền tảng giao dịch nào cũng sẽ phải đối mặt. Trong đó, ảnh hưởng lớn nhất đến doanh thu của chiến lược CTA AI là chúng ta dễ nhận được nhiều tín hiệu sai trong quá trình vận hành dẫn đến khả năng thua lỗ. Điều đó nói rằng, chúng tôi cố gắng bảo vệ lợi ích của người dùng thông qua hai cách:

Các chiến lược AI mà chúng tôi đưa ra đều dựa trên các khoảng thời gian lớn của K-line [candlestick] để tính toán các chỉ báo (khoảng thời gian K-line tối thiểu là 1 giờ). Do đó, nhiều biến động bất thường trong thời gian ngắn sẽ được làm dịu đi trong thời gian lớn, điều này có thể làm giảm tác động của các tín hiệu sai một cách hiệu quả.

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn dừng lãi và cắt lỗ trong cài đặt nâng cao, tùy chọn này có thể tự động giúp người dùng dừng lãi và cắt lỗ để bảo vệ quyền và lợi ích của tài khoản.

CT: Vì các chiến lược CTA chủ yếu được sử dụng để giao dịch các mặt hàng được giao dịch trên nền tảng như đậu nành hoặc dầu, chiến lược này đặc biệt áp dụng như thế nào đối với tiền điện tử?

GC: Các chiến lược CTA về nguyên tắc là nắm bắt các biến động của thị trường dựa trên mối quan hệ giữa khối lượng và giá cả. Chúng hiệu quả hơn trong các thị trường biến động hơn, chẳng hạn như tiền điện tử. Tiền xu và Token dễ bị dao động lớn hơn do công nghệ tiên tiến, sự tiến bộ của thời đại và sự đa dạng của những người tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

CT: Trong cuộc thảo luận trước đây của chúng ta, bạn đã đề cập rằng nhiều bộ phận của Bitget hiện đang thử nghiệm AI; bạn có thể nêu ra một ví dụ cụ thể?

GC: Chúng tôi sử dụng công nghệ AI để tiến hành đào tạo, phân tích và xử lý mẫu theo các thói quen giao dịch khác nhau của người dùng nhằm đạt được nội dung đề xuất thông minh cho các nhóm người khác nhau. Ngoài ra, chúng tôi đang sử dụng AI để thực hiện các tác vụ thủ công như tạo áp phích, viết quảng cáo và viết mã đơn giản.

CT: Một số lợi thế của giao dịch do AI cung cấp so với các phương thức giao dịch của con người hoặc thuật toán là gì?

GC: Chiến lược AI có thể giúp người dùng chọn và tạo chiến lược một cách trực quan hơn thông qua biểu đồ giá và tỷ lệ hoàn vốn đơn giản, loại bỏ nhu cầu điền các tham số phức tạp như thuật toán.

Trong tương lai, Chen giải thích rằng Bitget sẽ học hỏi từ sự thành công của các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như ChatGPT để cải thiện các bot AI của mình. "Chúng tôi biết rằng sự thành công của ChatGPT chủ yếu nhờ vào hai khía cạnh, dữ liệu mẫu siêu lớn và mô hình học tập thông minh. Và chiến lược AI của chúng tôi cũng sẽ bắt đầu từ hai khía cạnh này để cải thiện lợi nhuận", bà nói.

Bitget MD Gracy Chen tại WebX_Asia | Nguồn: Twitter

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Tạp chí: AI Eye: AI được đào tạo về nội dung AI phát điên, Threads có phải là người dẫn đầu về tổn thất dữ liệu AI không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch, Bitget,