Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành blockchain cho biết quyền sở hữu là tương lai của giải trí kỹ thuật số

Giám đốc điều hành blockchain cho biết quyền sở hữu là tương lai của giải trí kỹ thuật số

14/11/2022 21:10 read105
Giám đốc điều hành blockchain cho biết quyền sở hữu là tương lai của giải trí kỹ thuật số

Công nghệ Web3 đang thay đổi cách chúng ta tham gia vào các hình thức giải trí khác nhau và quyền sở hữu là trọng tâm của nó.

Web3 đang khai thác các ngành công nghiệp giải trí truyền thống bằng một cách mới để tạo và tương tác với nội dung kỹ thuật số.

Ngành công nghiệp đã chứng kiến các Token không thể ăn mòn (NFT) hiển thị tiềm năng để chuyển đổi cách có thể tạo chương trình truyền hình theo lịch trình. Hoạt động metaverse gia tăng đã bắt đầu thử thách các nghệ sĩ với những khả năng mới để biểu diễn và kết nối với người hâm mộ của họ.

Tất cả các tình huống sử dụng của công nghệ Web3 nâng cấp tương lai của giải trí kỹ thuật số bao gồm một thành phần quan trọng: quyền sở hữu. Quyền sở hữu là một trong những đặc điểm xác định để phân biệt hoạt động của Web3 với người tiền nhiệm của nó.

Theo các chuyên gia trong ngành, đây cũng sẽ là một đặc điểm xác định không chỉ của Web3, mà còn là tương lai của giải trí kỹ thuật số.

Cointelegraph đã nói chuyện với Mitch Liu, Giám đốc điều hành của Theta Labs blockchain tập trung vào giải trí và truyền thông, về những gì người dùng có thể mong đợi trong tương lai không xa của giải trí kỹ thuật số.

Trên hết, quyền sở hữu chuyển hướng quyền lực trở lại người dùng thực sự tương tác với nội dung, thay vì một vài nền tảng mạnh mẽ. Liu nhấn mạnh rằng đặc biệt với các nền kinh tế mã hóa cho các doanh nghiệp giải trí, cả người dùng và nền tảng đều có lợi.

Đối với các nền tảng sử dụng Web3, họ có được những cách kiếm tiền mới vào thời điểm lợi nhuận của các mô hình kinh doanh Web2 đang bị thu hẹp.

Điều này xảy ra vào thời điểm mà sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đang dẫn đến kết quả hỗn loạn cho các nhà cung cấp dịch vụ. Theo các báo cáo gần đây, các nền tảng như Paramount + và Disney + đã chứng kiến lượng người đăng ký tăng lên trong quý vừa qua. Tuy nhiên, cổ phiếu giảm tới 9% cho đợt sau và thu nhập của cả hai đều giảm so với ước tính chính thức.

Liu nói rằng các cuộc chiến phát trực tuyến dẫn đến chi phí cao hơn cho người dùng và nhiều quảng cáo hơn. Thay vào đó, ông đề xuất các nền tảng như vậy cần áp dụng các mô hình kinh doanh mới làm nổi bật trải nghiệm người dùng. Điều này đến từ quyền sở hữu.

Điều quan trọng là đưa ra tiếng nói của người dùng và người hâm mộ thay vì mọi quyết định đều đến từ cấp trên xuống.

Liu tiếp tục nói rằng, việc trao lại nhiều quyền kiểm soát hơn cho người dùng, cho dù đó là quyền sở hữu bất biến đối với một bộ phim hay quyền bỏ phiếu về cách thức hoạt động của một nền tảng, sẽ giúp tránh tập trung hóa.

Hoạt động meta là một cách để đặc biệt nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua quyền sở hữu. Khi các nhà đầu tư đang đổ vào không gian metaverse, các nền tảng giải trí có thể tận dụng lợi thế của một biên giới mới với ít rào cản hơn giữa các đối tượng.

Nền kinh tế phi tập trung và quyền sở hữu của người dùng có thể được xây dựng thành các cuộc hoán đổi từ đầu.

Theo một báo cáo gần đây của DappRadar, các dự án trò chơi metaverse và blockchain đã huy động được tổng cộng 1,3 tỷ đô la trong quý 3.

Các công ty trong không gian cũng nhìn thấy tiềm năng của Web3 cho các dự án giải trí, vì nhà phát triển blockchain Ripple đã tạo ra một quỹ trị giá 250 triệu đô la để hỗ trợ các dự án Web3 tập trung vào giải trí và truyền thông. Làn sóng người sáng tạo thứ hai của nó ra mắt vào ngày 18 tháng 10 năm nay.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Nghệ thuật, Nghệ sĩ, Âm nhạc, Phân cấp, Phép hoán đổi,