Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành đằng sau ví Trezor cho biết ví Bitcoin không theo yêu cầu

Giám đốc điều hành đằng sau ví Trezor cho biết ví Bitcoin không theo yêu cầu

21/04/2022 17:10 read132
Giám đốc điều hành đằng sau ví Trezor cho biết ví Bitcoin không theo yêu cầu

Có một số cách để các cơ quan quản lý hạn chế việc sử dụng ví phi mã, nhưng không có cách nào để cấm hoàn toàn, giám đốc tài chính SatoshiLabs cho biết.

Khi các cơ quan quản lý ngày càng lo ngại về việc các nhà đầu tư chuyển tiền điện tử của họ ra khỏi nền tảng giao dịch tập trung, một giám đốc điều hành trong ngành đã đánh giá khả năng có thể xảy ra lệnh cấm đối với ví phi công nghiệp.

Stepan Uherik, giám đốc tài chính của SatoshiLabs, công ty đứng sau ví phần cứng Trezor, tự tin rằng rất khó có khả năng một ngày nào đó các chính phủ trên toàn thế giới cấm sử dụng ví phi công nghiệp.

Rất không thể xảy ra trường hợp tất cả các quốc gia sẽ cấm ví không có giấy tờ tùy thân hoặc bất kỳ khía cạnh nào khác của mạng ngang hàng Bitcoin vì vấn đề đó, giám đốc tài chính nói với Cointelegraph.

Uherik nói rằng những nỗ lực tiềm năng để cấm ví phi mã có khả năng tương tự như một số quốc gia cấm những thứ như mật mã hoặc torrent trong quá khứ. Việc áp dụng các công nghệ này tiếp tục không suy giảm. Theo một nghĩa nào đó, những nỗ lực của chính phủ trong việc cấm một số công nghệ nhất định là cách tiếp thị tốt cho công nghệ nói trên, ông lưu ý.

Còn được gọi là ví tự quản lý, ví tiền điện tử không giám sát được thiết kế để cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát đối với tiền điện tử được sở hữu. Trái ngược với ví lưu ký, ví không giám sát loại bỏ nhu cầu dựa vào bên thứ ba có thể khôi phục, đóng băng hoặc thu giữ tài sản tiền điện tử của người dùng. Điều này khiến người dùng hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc lưu trữ các khóa riêng tư.

Vì ví phi công nghiệp về cơ bản cho phép người dùng trở thành ngân hàng của chính họ, nhiều cơ quan quản lý tài chính và tổ chức ngân hàng đã trở nên lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn đằng sau những công cụ như vậy.

Đầu tuần này, một hiệp hội ngân hàng chính ở Nga đã đề xuất hình sự hóa một số tình huống sử dụng ví phi mã do những lý do như sự phức tạp của việc thu giữ tài sản tiền điện tử từ những ví đó. Trước đây, một ủy ban của Nghị viện Châu Âu đã phê duyệt một bản cập nhật quy định có khả năng can thiệp vào khả năng của nền tảng giao dịch trong việc xử lý các ví tiền điện tử không có giấy tờ tùy thân.

Rõ ràng là có một số cách để các chính phủ hạn chế việc sử dụng ví không có giấy tờ tùy thân nhưng không có khả năng cấm hoàn toàn, theo giám đốc tài chính SatoshiLabs.

Chính phủ có thể cố gắng cấm một số ví phi công nghiệp thông qua các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động vì chỉ có hai nhà cung cấp ứng dụng di động chính thống nhất là Google và Apple, Uherik đề xuất, nói thêm:

Lệnh cấm như vậy có thể dễ dàng ban hành, nhưng nó sẽ chỉ bao gồm một phần của ví phi công nghiệp và có thể sẽ thúc đẩy người dùng nhìn xa hơn các cửa hàng ứng dụng phổ biến. Ví phần cứng và máy tính để bàn sẽ không bị ảnh hưởng.

Bất kỳ nỗ lực nào để cấm ví không có giấy tờ tùy thân cũng sẽ dẫn đến phản ứng dữ dội từ các tổ chức phi chính phủ bảo vệ người tiêu dùng vì sự kiểm duyệt như vậy không có chỗ đứng ở các nước văn minh.

Uherik cũng tuyên bố rằng ví phần cứng nguồn mở có khả năng chống lại bất kỳ lệnh cấm nào, trong khi các nhà sản xuất ví phần cứng đang ở trong tình trạng tốt hơn hầu hết các công ty Bitcoin khác về mặt quy định, bởi vì họ không cung cấp các giải pháp giám sát hoặc dịch vụ tài chính. Anh kết luận:

Các chính phủ có thể làm chậm việc chấp nhận Bitcoin, nhưng cuối cùng thì Bitcoin sẽ chiếm ưu thế. Bitcoin là một ý tưởng đã đến lúc và không ai có thể chống lại điều đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Ví phần cứng, Trezor, SatoshiLabs, Cấm,