Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành FTX không thấy tương lai trong thanh toán bằng Bitcoin, cộng đồng bùng nổ trở lại

Giám đốc điều hành FTX không thấy tương lai trong thanh toán bằng Bitcoin, cộng đồng bùng nổ trở lại

16/05/2022 18:10 read179
Giám đốc điều hành FTX không thấy tương lai trong thanh toán bằng Bitcoin, cộng đồng bùng nổ trở lại

Nhận xét của CEO FTX về Bitcoin đã nhận được phản ứng dữ dội từ cộng đồng tiền điện tử, với nhiều điều khiến ông nhớ đến Solana, một mạng PoS đã hoạt động ngoại tuyến nửa chục lần.

Sam Bankman-Fried, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã chỉ trích tính hiệu quả của Bitcoin (BTC) như một mạng thanh toán, chỉ để đáp ứng phản ứng dữ dội từ cộng đồng tiền điện tử.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Bankman-Fried đã thúc đẩy những lo ngại về môi trường liên quan đến sự đồng thuận khai thác mạng Bitcoin, Proof-Of-Work (PoW) và tuyên bố rằng nó không đủ khả năng mở rộng để đáp ứng hàng triệu giao dịch.

Anh ấy ủng hộ việc sử dụng đồng thuận khai thác Proof-Of-Stake và tuyên bố rằng nó phù hợp hơn với các mạng thanh toán blockchain. Anh ấy nói:

Những thứ mà bạn đang thực hiện hàng triệu giao dịch mỗi giây phải cực kỳ hiệu quả và nhẹ và chi phí năng lượng thấp hơn. Mạng Proof-Of-Stake là. "

Các bình luận của Bankman-Fried đã cộng hưởng với những lời kêu gọi gần đây về lệnh cấm hoàn toàn đối với PoW của một nhóm tỷ phú vận động hành lang bao gồm đồng sáng lập Ripple và một số nhóm môi trường khác. Tuy nhiên, những người ủng hộ Bitcoin đã tích cực đấu tranh chống lại bản tường thuật đang diễn ra kêu gọi thay đổi mã của sự đồng thuận khai thác của mạng Bitcoin.

Những người như Jack Dorsey đã nói rõ rằng PoS tập trung hơn và kém an toàn hơn PoW.

Cộng đồng tiền điện tử không hài lòng lắm với những bình luận gần đây của Giám đốc điều hành FTX. Nhiều người khẳng định mạng Bitcoin không nhằm mục đích trở thành một mạng thanh toán, mà là một giải pháp dàn xếp một và lớp 2 như Lightning Network hoạt động như một cổng thanh toán chính. Một người dùng đã viết:

SBF hoặc FT nằm ở đây. Điều gì xảy ra với L2 (Lightning Network)? Mạng Lightning Bitcoin xử lý tới 1.000.000 giao dịch mỗi giây!

Những người khác nhắc nhở anh ta về sự tập trung cao độ và việc ngừng hoạt động đồng thời của các mạng PoS như Solana. Một người dùng đã viết:

Cảm ơn chúa, chúng tôi có Soylana mà chúng tôi có thể tắt và bật cách tuần!

Một người dùng khác trên Reddit đã viết:

"Anh ta không biết anh ta đang nói về cái gì (hoặc nhà báo phỏng vấn anh ta thì không). Việc mở rộng quy mô KHÔNG liên quan gì đến thuật toán đồng thuận và do đó cho dù đó là POW hay POS hoàn toàn không liên quan đến vấn đề mở rộng quy mô. "

Giám đốc điều hành FTX đã tự mình lên Twitter để làm rõ không khí xung quanh các bình luận của mình và nói rằng ông cũng nói về tiềm năng của mạng Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị. Anh ấy nói:

Để rõ ràng, tôi cũng đã nói rằng nó có tiềm năng như một kho lưu trữ giá trị. Mạng lưới BTC không thể duy trì hàng nghìn / triệu TPS, bất chấp việc BTC có thể được phân chia nhanh chóng.

Cuộc tranh luận PoW và PoS bắt đầu vào năm ngoái khi mạng Ethereum vạch ra kế hoạch chuyển sang đồng thuận khai thác PoS. Những điều như Elon Musk đã thúc đẩy cảm xúc rằng BTC cần sử dụng nhiều năng lượng sạch hơn để trở thành một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, vào năm 2022, cuộc tranh luận dường như đã chuyển sang hướng thay đổi hoàn toàn sự đồng thuận khai thác cho mạng BTC.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: PoW, Proof-Of-Stake, Proof-Of-Work, Solana, Sam Bankman-Fried,